มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

จาริกแสวงบุญ โอกาสปีศักดิ์สิทธิ์แห่งเมตตาธรรม จากอาคารคาทอลิกแพร่ธรรมสู่อาสนวิหารอัสสัมชัญ

     วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม 2016 เวลา 10.40น. ฝ่ายงานอภิบาล ร่วมกับฝ่ายงานธรรมทูตอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ นำโดยคุณพ่อปิยะชาติ มะกรครรภ์ และคุณพ่อสมเกียรติบุญอนันตบุตร จัดงานจาริกแสวงบุญ โอกาสปีศักดิ์สิทธิ์แห่งเมตตาธรรม จากอาคารคาทอลิกแพร่ธรรมสู่อาสนวิหารอัสสัมชัญ มีสมาชิกจากฝ่ายงาน และจากบริเวณใกล้เคียง ไตรอัสสัมชัญ โรงพิมพ์ สำนักเลขา ห้องเอกสาร และผู้สนใจมาร่วมแสวงบุญจำนวนกว่า 70 คน โดยมีการตั้งขบวนที่อาคารคาทอลิกแพร่ธรรม แห่ไปยังอาสนวิหารอัสสัมชัญ พร้อมด้วยพิธีบูชาขอบพระคุณโดย คุณ่พอวุฒิเลิศ แห่ล้อมอุปสังฆราช คุณพ่อปิยะชาติ มะกรครรภ์ คุณพ่อสมเกียรติ บุญอนันตบุตร คุณพ่อเอกรัตน์หอมประทุม คุณพ่อประจักษ์บุญเผ่า คุณพ่อประยุทธ ศรีเจริญ

     คุณพ่อวุฒิเลิศ แห่ล้อมเทศน์ให้ข้อคิด วันนี้ว่า เรารักเราต้องให้ชีวิต เราต้องรู้จักตัดใจได้ คือไม่ทำตามใจตัวเอง ทำตามใจคนที่เรารัก ให้เขามีความสุข ไม่ใช่ตามใจให้เสีย ตามใจในสิ่งที่ดี ทำใจให้เป็น คือ ยอมรับในความเป็นจริงที่เกิดขึ้น เช่นในที่ทำงาน เราทำใจว่าเขาจู้จี้ขี้บ่น หรือ เวลาเดินห้างมีคนมาเหยียบเท้าเรา ถ้าเราทำใจได้เราก็จะบอกตัวเองว่าไม่เป็นไร สาเหตุที่คนในครอบครัวทะเลาะกันเป็นเพราะตัดใจไม่ได้ ทำใจไม่เป็น
ถ้าเราไม่มีความรักเราอยู่ไม่ได้บนโลกนี้ เราอยู่ในความเป็นจริง ค่อยๆปรับตัวแก้ไข ปรับปรุงเปลี่ยนแปลง เราเดินมาจากอาคารแพร่ธรรมหมายถึงเราเดินทาง ชีวิตคือการเดินทาง ชีวิตของเรากว่าจะจบเราต้องพบเจอทุกข์ สุข เศร้า เราต้องเดินทาง ถ้าเราตัดใจให้เป็นทำใจให้ได้เราจะพบความสุข
     ทางที่เราจะมาไม่ใช่ว่าจะต้องโรยด้วยกลีบกุหลาบ เราอาศัยรักพระเจ้าสุดจิตใจ รักเพื่อนมนุษย์เหมือนรักตัวเอง ปีศักดิ์สิทธิ์แห่งเมตตาธรรม เป็นพระพรพระหรรษทานที่พระเจ้ามีต่อเราเรียกเรามาทำงาน เราพบความทุกยากต่างๆ ปราศจากพระองค์เราทำอะไรไม่ได้เลย นี่เป็นความเชื่อของเรา ให้เราเป็นผู้มีความรักทำเพื่อผู้อื่น หลังพิธีสวดบทภาวนาของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสสำหรับปีศักดิ์สิทธิ์ พร้อมถ่ายภาพร่วมกัน

 

 

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown