หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ฉลองนักบุญเทเรซาแห่งพระกุมารเยซู อารามคาร์แมลกรุงเทพฯ (ภาคเช้า)

ฉลองนักบุญเทเรซาแห่งพระกุมารเยซู อารามคาร์แมลกรุงเทพฯ ปี2008 2007

 พระอัครสังฆราชเกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช เทศน์ให้ข้อคิด dsl /  56k

โดย....ศูนย์เทคโนโลยรสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม 2009 เวลา 16.00น. คุณพ่อประยุทธ ศรีเจริญ จิตตาธิการอารามคาร์แมลกรุงเทพฯ อวยพรศีล

ต่อจากนั้นเวลา16.30น.เป็นสหบูชามิสซาขอบพระคุณโดย พระอัครสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช เป็นประธานร่วมกับพระคุณสังฆราชยอแซฟ สังวาลย์ ศุระศรางค์ คุณพ่อชุมพร  คูรัตน์ พร้อมด้วยคณะสงฆ์กว่า 20 องค์     และพระสงฆ์ที่เข้าร่วมโครงการพักภารกิจฟื้นฟูชีวิตสงฆ์หรือที่เรียกว่าSubbatical Programme For Priests ที่บ้านผู้หว่าน    คณะนักบวชหญิงคณะเซนต์ปอล เดอ ชาร์ตร คณะพระหฤทัยของพระเยซูเจ้าแห่งกรุงเทพฯ

สามเณรจากสามเณราลัยนักบุญยอแซฟ ซึ่งวันนี้มาขับร้องบทเพลงในพิธีวันนี้อย่างพร้อมเพรียง และบรรดาคาเมไลท์ชั้น 3 สัตบุรุษจำนวนมากมาร่วมพิธีมิสซาในวันนี้ สำหรับพิธีมิสซาช่วงเย็นฝนไม่ตก   จึงสามารถตั้งขบวนแห่บริเวณด้านหน้าอารามได้และแห่เข้ามาได้อย่างสง่างาม

 ปัจจุบันนี้มีสมาชิกในอารามทั้งหมดจำนวน 16 คน

และก่อนที่พระคุณเจ้าเกรียงศักดิ์ จะปราศรัยคุณแม่เทเรซิต้าแห่งพระกุมาร  เยซูอธิการของอารามคาร์แมลกรุงเทพฯ คนปัจจุบัน ได้กล่าวขอบคุณพระคุณเจ้า พระสงฆ์ และผู้ที่มาร่วมงานทุกท่าน ดังนี้

กราบเรียนพระคุณเจ้าเกรียงศักดิ์ พระคุณเจ้าสังวาลย์ที่เคารพรัก พระสงฆ์ นักบวชและสัตบุรุษทุกท่านฉลองนักบุญเทเรซาแห่งพระกุมารเยซู   ได้เวียนมาอีกปีหนึ่ง และในปีนี้เป็นปีแรกที่พวกลูกทุกคนต้อนรับพระคุณเจ้าเกรียงศักดิ์ในฐานะนายชุมพาบาลคนใหม่ แห่งอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

พวกลูกทุกคนยินดีเป็นอย่างยิ่งที่พระคุณเจ้าให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี มิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองนักบุญเทเรซาแห่งพระกุมารเยซู   ซึ่งเป็นองค์อุปถัมภ์ของอาราม และในวันนี้อารามคาร์แมลกรุงเทพฯได้ก่อตั้งมาเป็นเวลา 84 ปี ขอโมทนาคุณพระเป็นเจ้าที่ประทานพระพรต่างๆแก่เราทุกคน

และขอบคุณสัตบุรุษทุกท่านที่ให้ความเชื่อเหลือเราเป็นอย่างดีเสมอมา   ขอท่านนักบุญเทเรซาอวยพรทุกๆท่าน      ให้มีสุขภาพที่แข็งแรงดำรงอยู่ในความเชื่อ ความไว้ใจ ความรักในชีวิตคริสตชน และเปี่ยมด้วยพระพรอันอุดมของพระเป็นเจ้า  เสมอ ทุกท่านจะอยู่ในคำภาวนาของเราตลอดไป

ขอขอบคุณ จากภคินีคาร์เมไลท์กรุงเทพฯทุกคนค่ะ

หลังพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณแล้วพระอัครสังฆราฟรังซิสเซเวียร์เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช เสกดอกกุหลาบรอบๆ วัดที่มีการประดับประดาไว้อย่างสวยงาม และนมัสการพระธาตุ และบรรดาสัตบุรุษทุกท่านต่างนำดอกกุหลาบที่เสกแล้วกลับไปบ้าน

หลังจากนั้นแล้วทางอารามได้เตรียมอาหารสำหรับพี่น้องสัตบุรุษที่มาร่วมพิธีใน  ช่วงเย็นวันนี้ ได้รับประทานอาหารร่วมกัน