หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ฉลองนักบุญเทเรซาแห่งพระกุมารเยซู อารามคาร์แมลกรุงเทพฯ ปี2008 2007

 พระคุณเจ้าวีระ อาภรณ์รัตน์ เทศน์ให้ข้อคิด dsl / 56k

โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม 2009 เวลา 07.00น. คุณพ่อประยุทธ ศรีเจริญ  จิตตาธิการอารามคาร์แมลกรุงเทพฯ พร้อมด้วยคณะมาเซอร์ และสัตบุรุษผู้ที่ศรัทธาต่อท่านนักบุญเทเรซา  เป็นจำนวนมากมาร่วมพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณโอกาสฉลองนักบุญเทเรซา แห่งพระกุมารเยซู ในเช้าวันนี้ โดยมีพระสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์วีระ อาภรณ์รัตน์ พระสังฆราชสังฆมณฑลเชียงใหม่ เป็นประธานร่วมกับ  คุณพ่อสุวนารถ กวยมงคล คุณพ่อบัญชา  อภิชาติวรกุล (เจ้าอาวาสวัดแม่พระรับเกียรติยกขึ้นสวรรค์และวัดน้อยพระหฤทัยศักดิ์สิทธิ์ ป่าตอง)   พร้อมด้วยพระสงฆ์ และนักบวชหญิงจากคณะพระหฤทัยของพระเยซูเจ้าแห่งกรุงเทพฯ     และคณะเซนต์ปอล เดอ ชาร์ตร สัตบุรุษจำนวนมาก ณ อารามคาร์แมลกรุงเทพฯ

เนื่องจากฝนตกตลอดพิธีมิสซาบูชาจึงทำให้ไม่มีขบวนแห่จากด้านหน้าของวัด โดยแห่เข้าด้านข้างพระแท่น  และในวันนี้ทางคณะเซนต์ปอล เดอ ชาร์ตร ได้นำนักขับร้องซึ่งเป็นนักเรียนของโรงเรียนเซนต์โยเซฟ คอนเวนต์   มาขับร้องในวันนี้ได้อย่างไพเราะ อีกทั้งยังมีการตกแต่งสถานที่ภายในอารามได้อย่างสวยงามโดยเฉพาะบริเวณพระรูปนักบุญเทเรซา   มีการนำพืชผักสวนครัวมาประดับตกแต่งได้อย่างสวยงามลงตัว บรรดาผู้ที่มาร่วมพิธีในวันนี้ต่างชื่นชอบ

หลังจากพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณเสร็จสิ้นแล้วมีการตั้งศีลมหาสนิทและเคารพพระธาตุ และทางอารามได้จัดเตรียมอาหาร ให้กับผู้ที่มาร่วมพิธีในเช้าวันนี้ด้วย ถึงแม้ฝนจะตกแต่ก็ไม่ทำให้ผู้ที่มีความเชื่อความศรัทธาต่อท่านนักบุญเทเรซาลดน้อยลงเลย สำหรับพิธีฉลองวันนี้จะจัดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง โดยจะมีสหบูชามิสซา เวลา 16.30น.โดยพระอัครสังฆราช ฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช หลังพิธีเสกดอกกุหลาบ และเคารพพระธาตุ และสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางมาในช่วงเย็นวันนี้  สามารถจอดรถได้ที่ โรงเรียนเซนต์โยเซฟ คอนเวนต์