หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

 

สัมภาษณ์สัตบุรุษผู้มาร่วมงาน

   dsl

 

สัมภาษณ์สัตบุรุษผู้มาร่วมงาน

   dsl

 

สัมภาษณ์สัตบุรุษผู้มาร่วมงาน

   dsl

 

สัมภาษณ์สัตบุรุษผู้มาร่วมงาน

   dsl

 

สัมภาษณ์สัตบุรุษผู้มาร่วมงาน

   dsl

 

สัมภาษณ์คุณพ่อวิทยา คู่วิรัตน์

   dsl

 

 ทั่วโลกพร้อมเพรียงไม่สิ่งเสียงสายประคำครั้งที่ 1

 

ั่ทั่วโลกพร้อมเพรียงไม่สิ่งเสียงสายประคำครั้งที่ 2

 

 ทั่วโลกพร้อมเพรียงไม่สิ่งเสียงสายประคำครั้งที่ 3

 

ประมวลภาพทั่วโลกพร้อมเพรียงไม่สิ้นเสียงสวดสายประคำ ครั้งที่4

ภาพบางส่วนจากวัดแม่พระลูกประคำ กาลหว่าร์

โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2009 / 2552 เวลา 09.00น. คณะพลมารีแห่งประเทศไทยร่วมกับวัดแม่พระลูกประคำกาลหว่าร์ จัดงานวันสายประคำโลก “ทั่วโลกพร้อมเพรียงมาสิ้นเสียงสายประคำ ครั้งที่ 4” ที่วัดแม่พระลูกประคำ กาลหว่าร์โดยมีคุณพ่อไพฑูรย์ หอมจินดา เป็นเจ้าอาวาส

โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 - 10.00น. ตั้งศีลเฝ้าศีลและสวดสายประคำ โดยช่วงแรกนี้เป็นพลมารีเขต 2 ก่อสวดและมีเขตอื่นๆและสัตบุรุษอื่นๆที่มาร่วมช่วยกันสวดภาวนาด้วย และมีคุณพ่อสุขุม กิจสงวน และคุณพ่อสุรสิทธิ์ ชุ่มศรีพันธุ์ อดีตเจ้าอาวาสร่วมสวดภาวนาด้วย ต่อจากนั้นเป็นพลมารีเขต 3 โดยมีคุณพ่อวิทยา คู่วิรัตน์นำสวดภาวนา  และคุณพ่อยังได้ให้ข้อคิดว่า ที่น้องที่น่ารักทุกๆคนไม่ว่าเราจะเป็นพลมารีหรือไม่เป็นนั้น ไม่ใช่ว่าจะเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด แต่ที่สำคัญที่สุดเราเป็นลูกของพระบิดาเจ้า เราเป็นลูกของแม่พระทุกๆคน และแม่พระปรารถนาให้ลูกๆแต่ละคนนั้นเป็นคนดีในสายพระเนตรของพระเจ้า

ลูกที่น่ารักทุกๆคนวันนี้เราจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราหรือไม่ขึ้นอยู่กับเราซึ้งในการสวดภาวนา ถ้าเราสวดเหมือนรถด่วน150กิโลเมตรเราต้องถูกชนแน่นอน ก็จะพบกับอุบัติเหตุ แม่พระและพระเป็นเจ้าฟังเราไม่ทัน ว่าเราจะสวดอะไรถวายกับแม่พระให้กับพระเจ้า ดังนั้นให้เราเริ่มสวดบทข้าแต่พระบิดาช้าๆ ที่วัดของพ่อรณรงค์ให้สวดบทข้าแต่พระบิดาช้าๆ ออกเสียงชัดเจน ทุกมิสซาถวายเกียรติแด่พระบิดาเจ้า

ทุกครั้งที่เราสวดบทวันทามารีอาให้เราสวดช้าๆ วันทามารีอา เปี่ยมด้วยพระหรรษทานพระเจ้าสถิตกับท่าน พระเจ้าจะได้สถิตกับเราจริงๆ ถ้าเราสวดด้วยความศรัทธาร้อนรน เริ่มต้นสวดช้าๆวันนี้และตลอดไป ในชีวิต เดือนนี้เป็นเดือนตุลาคม ทุกวันมีสวดสายประคำตามบ้าน สวดเพื่อถวายเกียรติแด่แม่พระและคงไม่ใช่เฉพาะในเดือนตุลาคมเท่านั้น หรือไม่ใช่เฉพาะวันนี้วันสวดสายประคำ โลกเท่านั้นแต่ทุกวันในชีวิตของเรา ดังที่แม่พระสวดภาวนา วิญญาณข้าพเจ้าถวายสดุดีแด่พระเจ้า และจิตใจข้าพเจ้าโสมนัสยินดีในพระเจ้าพระผู้กอบกู้ข้าพเจ้า ขอพระอวยพรพวกเราทุกๆคน

และจากนั้นเป็นการสวดภาวนาต่อของพลมารีย์เขต 4 และเขต 6 ร่วมกัน และช่วงเวลา12.00น.เป็นการเฝ้าศีลและสวดสายประคำของพลมารีย์เขต5 จากนั้นช่วงเวลา 13.00น. เป็นพลมารีย์เขต1 และในเวลา 14.00น. เป็นการสวดสายประคำ 5 ภาษา   มีภาษา ไทย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น และปกาเกอะญอ และในวันนี้ช่วงเช้าทางสื่อมวลชนคาทอลิกอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ     ได้มาถ่ายทำรายการพระเจ้าสถิตกับเราด้วยสามารถติดตามชมได้ ทุกวันอาทิตย์ เวลา ตีสี่ครึ่ง ทางช่อง NBT

จากนั้นเป็นอวยพรศีลมหาสนิทโดยคุณพ่ออนุศักดิ์ กิจบำรุง และพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณในเวลา 15.00น. โดยมีพระสังฆราชยอแซฟ พิบูลย์ วิสิฐนนทชัย   เป็นประธาน ร่วมกับคุณพ่อชวลิต กิจเจริญ คุณพ่อไพฑูรย์ หอมจินดาพร้อมด้วยพระสงฆ์กว่า 10 องค์ และบรรดาสัตบุรุษมาร่วมพิธีมิสซาและร่วมแสดงความยินดีกับพระสังฆราชพิบูลย์โอกาสนี้ด้วย  และท้ายพิธีแห่พระรูปแม่พระรอบวัด