หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

วีดีโอคลิปงานทั่วโลกพร้อมเพรียงไม่สิ้นเสียงสายประคำครั้งที่2

พิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ

สัมภาษณ์คุณพ่อวีระ อาภรณ์รัตน์

บทเทศน์

สัมภาษณ์คุณสธน นิทัศนจารุกุล

สัมภาษณ์คุณพ่อสุรสิทธิ์ ชุ่มศรีพันธุ์ เจ้าอาวาส

สัมภาษณ์เด็กชายอรรจธร งามวงศ์

สัมภาษณ์ประธานเยาวชนเขต 3

ประมวลภาพงานทั่วโลกพร้อมเพรียง

คุณพ่อสุรสิทธิ์ ชุ่มศรีพันธุ์ เจ้าอาวาสวัดแม่พระลูกประคำกาลหว่าร์  จัดงานทั่วโลกพร้อมเพรียงไม่สิ้นเสียงสายประคำครั้งที่ 2 ในนามของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เมื่อวัน เสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2007 ที่ผ่านมา โดยเวลา 09.00น.มีพิธีตั้งศีลมหาสนิท  จากนั้นเวลา 09.00-10.00น.สัตบุรุษจากเขต1และพลมารีไทยและจีนวัดกาลหว่าร์ได้มาร่วมสวดภาวนาจากนั้นเวลา10.00-11.00น. เขต 2 และคณะนักบุญวินเซนเดอปอล   แห่งประเทศไทย สวดสายประคำต่อจากเขต 1 ต่อมาเวลา 11.00-12.00น.สัตบุรุษเขต3 และคณะคูร์ซิลโล แห่งพระคริสต์ศาสนา นำโดยคุณพ่อสุทศ ประมวลพร้อม เจ้าอาวาสวัดซางตาครู้ส    เป็นผู้ก่อสวด จากนั้นสัตบุรุษเขต4 และคณะเทเรเซียน แห่งประเทศไทย และกลุ่มเยาวชนได้มาร่วมสวดภาวนา โดยคุณพ่อกนก สิทธิ์สันต์ เป็นผู้นำเยาวชนมาร่วมสวดภาวนาในครั้งนี้ 

ต่อไปเป็นสัตบุรุษจากเขต 5 และคณะนักบวช เริ่มสวดในเวลา 13.00-14.00น.    จากนั้นเวลา 14.00-15.00น.สัตบุรุษเขต6 และคณะคาร์เมลไลท์ชั้น3มาร่วมสวดสายประคำ ตามด้วยคณะพลมารีย์แห่งประเทศไทย และชมรมผู้สูงอายุ เวลา 15.00-16.00น. จากนั้นเวลา 16.00น. คุณพ่ออนุศักดิ์ กิจบำรุง เป็นผู้อวยพรศีลมหาสนิท เสร็จเรียบร้อยแล้ว    เวลา 16.30น.พระสังฆราชยอแซฟ ชูศักดิ์ สิริสุทธิ์ประมุขสังฆมณฑลนครราชสีมาเป็น ประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณร่วมกับคุณพ่อวิวัฒน์ แพร่สิริ คุณพ่อชวลิตกิจเจริญ พร้อมด้วยพระสงฆ์ และสัตบุรุษจำนวนมาก

หลังพิธีร่วมกันแห่แม่พระ และถวายช่อดอกไม้ให้กับแม่พระโอกาสนี้ด้วย  โดยคุณพ่อสุรสิทธิ์ ชุมศรีพันธุ์เจ้าอาวาส กล่าวว่าปีนี้มีผู้คนให้ความสนใจกันอย่างมากมาย โดยทางวัดได้ขอให้มาเขตละ 10 คน     แต่ผลเกินคาดมีผู้ให้ความสนใจมาร่วมกันมากจนเต็มวัดอย่างนี้ก็น่าชื่นใจ

โดยโอกาสพิเศษนี้ทางเวบไซต์อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ได้ทำการถ่ายทอดสดให้กับผู้ที่ไม่สามารถมาร่วมได้ ให้ได้รับชมกันผ่านทางเวบไซต์ www.catholic.or.th ได้ด้วย ซึ่งสามารถรับชมได้ทั่วโลกสมชื่องานทั่วโลกพร้อมเพรียงไม่สิ้นเสียงสายประคำ จริงๆ