หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

  ต้อนรับพระคาร์ดินัล 56 K | dsl

  สภาภิบาลกล่าวขอบคุณ 56 K | dsl

  พิธีเปิดเสก - ศาลา   56 K | dsl

 พระคุณเจ้ากล่าวปราศรัย 56 K | dsl

 บทเทศน์ 56 K | dsl

 แห่พระรูปนักบุญอันนา   56 K | dsl

ประมวลภาพฉลองวัดนักบุญอันนา ท่าจีน(ครบรอบ 25 ปีวัดหลังปัจจุบัน)และฉลองภายใน

วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม 2009  คุณพ่อธีรพล กอบวิทยากุล เจ้าอาวาส สภาภิบาลวัดนักบุญอันนา คณะครู นักเรียน โรงเรียนอันนาลัย ให้การต้อนรับสัตบุรุษที่เดินทางมาร่วมฉลองวัดนักบุญอันนากันอย่างล้นหลาม เพื่อมาขอพร และชมพระรูปนักบุญอันนาที่สูงที่สุดในประเทศไทย

เวลา 09.30 น. พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เดินทางมาถึงวัดนักบุญอันนาท่าจีน ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น พระคุณเจ้าเข้าวัดเพื่อสวดภาวนาขอพร ก่อนจะเดินไปที่ศาลานักบุญอันนา ถวายช่อดอกไม้แด่พระรูปนักบุญอันนา ( องค์เดิมสีดำที่ เคยอยู่บริเวณด้านหน้าวัด ซึ่งตอนนี้ทำการบูรณะ ปรับแต่งให้สวยงามขึ้น และนำมาประดิษฐานอยู่ภายในศาลา( ท่าน้ำ ) นักบุญอันนา ) ก่อนที่จะเดินทางไปเตรียมตัวที่ห้องรับรอง

ในเวลา 10.00 น. พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู พร้อมกับพระสังฆราชสังวาลย์ ศุระศรางค์ อดีตประมุขปกครองสังฆมณฑลเชียงใหม่ คณะสงฆ์ และบรรดาสัตบุรุษต่างมารวมกันอยู่ณ บริเวณ ศาลาพระรูปนักบุญอันนา

เพื่อร่วมพิธีเสกพระรูปนักบุญอันนา และศาลานักบุญอันนา  อย่างเป็นทางการ ก่อนที่พระคุณเจ้า พระคาร์ดินัล จะกดปุ่ม เพื่อให้พระรูปนักบุญอันนา หมุนไปโดยรอบ ทั้งทางบก และทางทะเล  ท่ามกลาง ความรู้สึกตื่นเต้น ปิติ ยินดี และประทับใจของผู้มาร่วมฉลองวัดในวันนี้

ต่อจากนั้น เริ่มพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ ในเเวลา 10.30 น. นอกจากจะฉลองวัดนักบุญอันนา ท่าจีน เป็นประจำทุกปีแล้ว ปีนี้ทางวัดยังได้จัดฉลองครบรอบ 25ปีวัดหลังปัจจุบัน ด้วย

ปีนี้ ถือเป็นปีพิเศษสำหรับสัตบุรุษวัดนักบุญอันนาจริง ๆ เพราะเป็นปีที่ทางวัดได้ฉลองครบรอบ 25 ปี ของวัดหลังปัจจุบัน ซึ่งพระคุณเจ้าพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ได้เริ่มสร้างไว้เมื่อประมาณ ค.ศ. 1983 วัดหลังนี้สร้างเสร็จและเสกในวันที่ 11 พฤศจิกายน ค.ศ. 1984

ดังนั้นในปี ค.ศ. 2009 สัตบุรุษวัดนักบุญอันนา ท่าจีน ทุกคน จึงพร้อมใจกันโมทนาคุณพระเป็นเจ้า และท่านนักบุญอันนา ด้วยการร่วมมือ ร่วมใจกันสร้างพระรูปนักบุญอันนา สูงประมาณ 8 เมตรเศษ และสร้างศาลาเพื่อประดิษฐานพระรูปนักบุญอันนา อยู่บริเวณริมแม่น้ำ ท่าจีน เพื่อถวายเกียรติ สรรเสริญ พระเป็นเจ้า และท่านนักบุญอันนา อีกทั้งยังเป็นการโมทนาคุณพระ ในพระพร พระเมตตา ความรัก การปกปักรักษาที่พระเป็นเจ้าและท่านนักบุญอันนา มีต่อพวกเราสัตบุรุษวัดนักบุญอันนา ท่าจีน

การสร้างพระรูปนักบุญอันนาองค์นี้ นับว่าเป็นความปลาบปลื้มยินดีของบรรดาสัตบุรุษเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการร่วมมือ ร่วมใจกันและการมีน้ำใจดีของบรรดาพี่น้องในการรวบรวมปัจจัยในการก่อสร้างทั้งหมด ด้วยเหตุผลเดียว นั่นคือ “พวกเราอยากจะแสดงออกถึงความกตัญญููรู้คุณต่อพระเป็นเจ้า และท่านนักบุญอันนา จึงพยายามรวบรวมเงินตลอดเวลาเกือบสองปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังได้รับความช่วยเหลือจากบรรดาสัตบุรุษผู้มีน้ำใจดี ที่มีความรัก ความศรัทธาต่อท่านนักบุญอันนาจากวัดต่าง ๆ จึงทำให้เกิดกิจการทั้งหลาย ดำเนินไปด้วยดี และประสบผลสำเร็จอย่างที่เห็น

และแม้ว่าการดำเนินการต่าง ๆ ในเรื่องภายนอกจะเสร็จสิ้นไปเกือบทั้งหมด ลูกวัดทุกคนก็ยินดีเป็นอย่างยิ่ง “หากว่าพี่น้องต้องการมีส่วนร่วมในการก่อสร้างพระรูปและศาลานักบุญอันนา เพราะลูกวัดทุกคนตั้งใจให้สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่จะประกาศพระนามพระเจ้า เป็นสถานที่ที่คริสตชนได้แสดง ความศรัทธาต่อท่านนักบุญอันนา อีกทั้งบรรดาศาสนิกชนอื่น  ๆ ที่มีความศรัทธาต่อท่านนักบุญอันนา ได้มีโอกาสแสดงความเคารพรักต่อท่านนักบุญอันนาและพระเป็นเจ้าของเรา”

( นี่เป็นคำบอกเล่าด้วยหัวใจของ คุณพ่อเจ้าอาวาส ซิสเตอร์ สภาภิบาล และสัตบุรุษวัดนักบุญอันนา ท่าจีน ในหนังสือ ฉลองวัดวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม ค.ศ. 2009 )

ในระหว่างมิสซา ภาพที่เห็นพระคุณเจ้าของเราได้ ขอบคุณ บรรดาคณะสงฆ์ ( พระสงฆ์ทางพุทธศาสนา ) ซึ่งทางวัดได้ เชิญท่านมาร่วมงาน เป็นการร่วมในศาสนพิธี ในรูปแบบของศาสนสัมพันธ์ นับเป็นความร่วมมือร่วมใจของชุมชนวัดแห่งนี้ด้วย

หลังบทภาวนาหลังรับศีล ได้มีแห่พระรูปนักบุญอันนาไปรอบ ๆ วัดและนำมายังศาลาริมน้ำ เพื่อร่วมถวายเกียรติแด่ท่านยายอันนา และเช่นกันทุกปี ทางวัดได้บริการเรือท่องเที่ยวทะเล อ่าวไทย  ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของทุกท่านที่ได้มาร่วมฉลองวัดนักบุญอันนา ได้บุญ แถมได้อากาศดี ๆ ใคร ๆ ก็ชอบ แต่ภาพที่เห็นตามมาคือ หลายคนได้ร่วมทำบุญ และมาสวดขอ เป็นภาพที่ประทับใจ อย่างมิรู้ลืมเลือน

และแม้ว่าพระรูปนักบุญอันนาที่รอคอยมากว่า 2 ปี จะเสร็จสิ้นลงแล้ว ทางวัดคงยังมีการปรับแต่งภูมิทัศน์ให้สวยงาม อาจต้องใช้ค่าใช้จ่ายอีกมาก หากใครอยากจะมีส่วนร่วม ก็ยังสามารถสมทบทุนการสร้างได้ที่วัดนะครับ ( มาบอกบุญกันต่อไป ) เพื่อร่วมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันช่วยกันประกาศสัญลักษณ์ของความรัก ความศรัทธา ที่เรามีต่อท่านนักบุญอันนา  ใครเขาไปต่างประเทศแสวงบุญนักบุญยายกัน แต่เมืองไทยเรามีนักบุญยายที่ใหญ่ที่สุด คงไม่ต้องไปถึงต่างประเทศ มาถึงวัดนักบุญอันนา ท่าจีน ก็เหมือนไปต่างประเทศครับ อากาศดี อาหารอร่อยด้วยครับ