หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

 ประมวลภาพอัญเชิญนักบุญอันนา สูง8เมตร ขึ้นประดิษฐานบนศาลา วัดนักบุญอันนา ท่าจีน

วันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม 2009  เวลา 09.00 น. คุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ อุปสังฆราช เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ ณ วัดนักบุญ อันนา ท่าจีน พร้อมกับคุณพ่อวรยุทธ กิจบำรุง อดีตเจ้าอาวาส วัดนักบุญอันนาท่าจีน รวมทั้งคุณพ่อยอดชาย เล็กประเสริฐ ลูกวัด โดยมีสัตบุรุษทั้งลูกวัด และ ต่างวัด มาร่วมในพิธีกรรมกันอย่างหนาตา และหลังมิสซายังได้คำนับคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ  บิดาอันเป็นที่รักยิ่ง โดยมีผู้อำนวยการสภาอภิบาล นายอุทัย เล็กประเสริฐ เป็นตัวแทนพร้อมกับให้คำมั่นสัญญาว่าในปีพระสงฆ์ ลูกวัดที่นี่สัญญาว่าจะสวดภาวนาเป็นพิเศษสำหรับ คุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ อุปสังฆราชที่น่ารักยิ่งของพวพกลูกด้วย

จากนั้นในเวลา 10.30 น. คุณพ่อธีรพล กอบวิทยากุล เจ้าอาวาส ได้เชิญชวนให้สัตบุรุษร่วมวจนพิธีกรรม บริเวณด้านหน้าศาลานักบุญอันนา ( ด้านข้างวัด ) เพื่อพร้อมใจกันใจกันมาร่วมกันอัญเชิญนักบุญอันนา สูง8เมตร ขึ้นประดิษฐานบนศาลา  โดยมีคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ เป็นประธานในวจนพิธีกรรมดังกล่าว ทั้งนี้ เพื่อให้ทุกคนมีส่วนร่วม ภาวนาขอพระพรสำหรับทุกครอบครัว และขอพระพรท่านนนักบุญอันนา องค์อุปภัมถ์ของวัด  ได้โปรดปกปักษ์ รักษา โปรยปรายพระหรรษทานอย่างอุดม มายังชุมชนคริสตชนแห่งนี้  หลายคนมีความเชื่อว่าถ้าได้ยกพระแล้ว พระจะอวยพรทุก ๆ ด้านของชีวิต

หลังจากได้อัญเชิญพระรูปนักบุญยาย อันนา เสร็จสิ้นแล้ว ได้มีการหมุนพระรูปนักบุญอันนาโดยรอบ จำนวน 3 รอบ  เหตุผลที่ทำรูปนักบุญอันนา หมุนได้ ก็เพื่อว่า  แม้ใครจะสัญจรมาในเส้นทางไหนก็ตาม จะทางบก ก็ดี ทางน้ำ ก็ดี จะได้เห็นทั้งด้านหน้า และด้านหลัง นับเป็นความเชื่อความศรัทธา  และเป็นความหวังของคนในชุมชนแห่งนี้ บรรยากาศของวันนี้ เต็มไปด้วยรอยยิ้ม และน้ำตาแห่งความปิติยินดี

คุณพ่อธีรพล กอบวิทยากุล เล่าให้ฟังว่า ระยะเวลาในการก่อสร้างศาลาใช้เวลา เกือบ 2 ปี ต้องสร้างเขื่อนให้เสร็จก่อน ส่วนพระรูปนักบุญอันนา ใช้เวลาในการสร้าง 3 -4 เดือน โดยอาจารย์ประวัติ รักษ์สยาม ปั้นได้อย่างสวยงาม

พระรูปนักบุญอันนา มีความสูงจากศีรษะ ถึงเท้า  8 เมตร ฐานมีความสูง 50-60 ซม . จากพื้นล่าง ถึงบนสูง ประมาณ 19-20 ซม.
ศาลาพระรูปนักบุญอันนา สร้างขึ้นมีความสูง  10 เมตร 80 ซม. จากพื้น  เครื่องหมุน หมุนพระรูปนักบุญอันนา มีความสูง 20 ซม.  รวม 11 เมตรพอดี

ประมวลภาพความคืบหน้าการก่อสร้างพระรูปนักบุญอันนา ชุดที่1 | ชุดที่ 2
ประมวลภาพ ภาพเก่า-เล่าอดีต วัดนักบุญอันนา ท่าจีน