หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว : แผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม เวลา 09.30 น. หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนที่ 15  พร้อมกับ พ.ญ. มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะ เข้าพบพระคาร์ดินัลไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู  ณ สำนักมิสซังโรมันคาทอลิก กรุงเทพฯ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการศึกษาในโรงเรียนคาทอลิกตามพระราชบัญญัติการศึกษา  แห่งชาติ รวมทั้งปัญหาที่เกี่ยวข้องด้านต่าง ๆ อาทิ ปัญหายาเสพติด เด็กเร่ร่อน และ เด็กกำพร้า

โดยการสนทนาดังกล่าว มุ่งประเด็นให้ความสนใจเป็นพิเศษเกี่ยวกับปัญหายาเสพติดซึ่งมีการแพร่ระบาดมายังเยาวชน รวมถึงสถานบำบัด ช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติด องค์กรคาทอลิก โรงเรียนคอมมูนิต้า อินคอนโทร อยู่ที่ตำบลลำไทร อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ซึ่งได้ทำการเปิดไปเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2005 ได้ร่วมมือกันช่วยแบ่งเบาภาระของภาครัฐ แต่ยังประสบปัญหาบางอย่างเช่นกัน เป็นต้นด้านบุคลากร

รวมไปถึงประเด็นสำคัญอื่น ๆ เกี่ยวกับพรบ.ด้านการศึกษาขององค์กรคาทอลิก และยังได้กล่าวถึงปัญหาเด็กเร่รอน  ที่องค์กรศาสนาคาทอลิก ได้ช่วยเหลือกว่า 50 ปีมาแล้วในเขตชุมชนคลองเตย ซึ่งเด็กเหล่านี้น่าเห็นใจ รวมถึงสถานสงเคราะห์ เด็กกำพร้าที่บ้านเทวา วัดแม่พระมหาการุณย์ ก็ได้นำมากล่าวถึงในวาระนี้ด้วย

โอกาสนี้พระคุณเจ้า พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ได้มอบหนังสือที่ระลึกโอกาสที่สมเด็จพระสันตะปาปยอห์น ปอลที่ 2 เสด็จเยือนเมืองไทย กับหม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร  ผู้ว่าราชาการกรุงเทพฯมหานคร และ ผู้ว่าราชาการกรุงเทพมหานครก็ได้มอบกระเช้าเพื่อสุขภาพแด่พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ด้วยท่าทีที่ยิ้มแย้มแจ่มใส