หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

   ประมวลภาพฉลองวัดปี 2008

วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 10.00 น. พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธานเปิด- เสก สถานสงเคราะห์เด็กพิการ  “บ้านเทวา” อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ที่ตั้งอยู่ภายในบริเวณวัดแม่พระมหาการุณย์ นนทบุรี  ภายใต้การดูแลของคณะธรรมทูตแห่งพระแม่มารีอา โดยมีคุณพ่อราฟาแอล มาแนนติ  เจ้าอาวาสวัดแม่พระมหาการุณย์ คอยให้การสนับสนุน

จากนั้นในเวลา 10.30 น. พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู   พร้อมคณะสงฆ์ และสัตบุรุษ พร้อมใจกันในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ ถวายเกียรติแด่พระแม่มหาการุณย์ อีกทั้งวันนี้ยังมีนักเรียนจำนวนหนึ่งได้รับศีลกำลังในวันนี้ด้วย


บรรยากาศในวันนี้ เต็มไปด้วยความตื่นเต้น และน่าประทับใจ  บรรดาพระสงฆ์ นักบวช และเด็ก ๆ ในบ้านเทวา รวมถึงผู้ดูแล ต่างรอคอย ให้การต้อนรับ ท่ามกลางความอบอุ่นของกลุ่มคริสตชนที่วันนี้ต่างหลั่งไหลมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ในบทเทศน์พระคาร์ดินัล ได้กล่าวถึงความสำคัญที่เราในฐานะลูกของพระแม่มารีอา ควรต้องสรรเสริญพระเจ้าตลอดชีวิต ดังเช่นพระแม่มารีอาที่สรรเสริญพระเจ้าตลอดชีวิตของพระนาง แม่พระได้รับเกียรติอันสูงส่งเป็นพระแม่ของพระเจ้า และเป็นแม่ของเราทุกคนด้วย

ในชีวิตของเราบางครั้ง ก็เหมือนกับชาวอิสราเอล ที่บ่นว่าพระเจ้า ที่เราต้องลำบากนานาประการ โมเสสได้วอนขอพระเจ้าให้ประทานน้ำสำหรับชาวอิสราเอลเพื่อให้มีชีวิตอยู่ต่อไป ในชีวิตของเราก็เช่นเดียวกันย่อมมีการทดลอง และมีการต่อสู้ เปรียบเทียบกับชีวิตคริสตชนที่ต้องต่อสู้เพื่อเอาชนะอุปสรรคและบรรลุจุดมุ่งหมายนั่นก็คือ “สวรรค์” ท่านนักบุญเปาโล ในบทจดหมายถึงชาวโรม เราคริสตชนมีสถานภาพอะไร แม้เราเองเป็นคนบาป แต่เราก็ยังได้รับพระหรรษทานจากพระเจ้า พระองค์ยอมตายเพื่อเรา เป็นพระผู้ไถ่ของเรา เราต้องยึดมั่นในการให้พระองค์มามีส่วนร่วมชีวิตของเรา

น.ยอห์น เล่าให้ฟังว่า “เป็นเรื่องที่น่ารัก ตื่นเต้นที่พระเยซูเจ้าก็ทรงเหน็ดเหนื่อยเหมือนเรา พระองค์ขอน้ำกิน เป็นเหมือนมนุษย์เราทุกอย่าง” ชีวิตของเราคริสตชนต้องอยู่ร่วมกันในสังคม เป็นเหมือนครอบครัวเดียวกัน เราอาจต้องการหลายสิ่งหลายอย่างในชีวิต แต่สิ่งสำคัญ  เราควรช่วยเหลือ เอื้ออาทรแก่กัน และวันนี้ซึ่งก็มีการเปิด เสกบ้าน “เทวา” เป็นสถานที่ที่เราสามารถให้ความช่วยหลือกับพวกเขา เอื้ออาทรกับพวกเขา ให้ความรักแก่พวกเขา เช่นนี้แล้วสังคมจะบังเกิดความสงบสุข “เหมือนดังเช่นที่พระเยซูเจ้าทรงขอน้ำเรากิน แต่หญิงผู้นั้นรู้ว่า คนที่ขอน้ำนั้นเป็นใคร เขาก็จะได้น้ำทรงชีวิตนั้น” มนุษย์เรามุ่งแสวงหาสิ่งที่อยู่บนโลก มองหาแต่ปัจจัยในการดำเนินชีวิต จนในบางครั้งเราลืมขออาหารบำรุงเลี้ยงวิญญาณจากพระบิดา แต่ในวันนี้องค์พระเยซูเจ้าทรงบอกเราว่า “สิ่งที่มนุษย์นั้นจะขาดไม่ได้ก็คือ “การให้ขอให้พระองค์มามีชีวิตในชีวิตของเรา นั่นก็คือ ขอพระเยซูเจ้าทรงสถิตในชีวิตเหมือนกับพระแม่ของเรา” 

พระแม่ได้มอบลูกรักที่สุดให้กับเรา และพระแม่ก็ยังยอมรับเราให้เป็นลูกของพระนางด้วย วันนี้เราจึงวอนขอให้พระแม่ทรงช่วยเราให้เป็นลูกที่ดีของพระเจ้า และสรรเสริญพระเจ้าพร้อมกับพระแม่เจ้าที่รักยิ่งของเราด้วย

วัดแม่พระมหาการุณย์  เป็นวัดในเขตการปกครองวัด  2 มีคุณพ่อราฟาแอล มาแนนดิ เป็นเจ้าอาวาส และ คุณพ่ออาดรีอาโน เปาโลซิน ช่วยงานอภิบาล เปิดเสกวัดครั้งแรกวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 1974 ปัจจุบันมีอายุ 34 ปี

ประวัติวัดแม่พระมหาการุณย์ | ตารางมิสซา | ประมวลภาพฉลองวัดปี 2008