03หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

พิธีเปิดและเสกอาคารเรียน โรงเรียนคอมมูนิต้า อินคอนโทร

nw001
02
03
nw04

โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธานเปิดและเสกอาคารเรียน โรงเรียนคอมมูนิต้า อินคอนโทร ร่วมกับพระสมณทูต ซัลวาตอเร พินัคคิโอ  บาทหลวง เพียริโน เจลมินี ประธานสุงสุดคอมมูนิต้า อินคอนโทร  โดยมีคณะครู  และนักเรียนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

โรงเรียนคอมมูนิต้า ตั้งอยู่ ตำบลลำไทร อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ในพื้นที่เดียวกับศูนย์ฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด อินคอนโทร ( Communita in Contro ) มีเนื้อที่ประมาณ 8 ไร่ ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์บริจาค จากมิสซังโรมันคาทอลิก กรุงเทพฯ เริ่มดำเนินการจัดตั้งโรงเรียนตั้งแต่ เดือนธันวาคม พ.ศ. 2547 โดยบาทหลวง ดอน เพียริโน มีดำริที่จะให้ศูนย์ฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด คอมมูนิต้า อินคอนโทร จัดตั้งสถานศึกษาในศูนย์  โดยขอความอนุเคราะห์จากพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู  ซึ่งมอบหมายให้บาทหลวงวิวัฒน์ แพร่สิริ เป็นผู้ดำเนินการจัดตั้งโรงเรียนเอกชนการกุศล ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 ( ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2545) มาตรา 15(3) ในปีการศึกษา 2548 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุน ช่วยเหลือแก่เด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาสทางสังคม ให้ได้รับการศึกษาและพัฒนาทางด้านจิตใจและเป็นโรงเรียนที่ไม่เก็บค่าธรรมเนียมการเรียน โดยดัดแปลงอาคารพักของเด็กเล็กเป็นโรงเรียน มีอาคารเรียน 1 หลัง ห้องเรียน จำนวน 7 ห้อง และห้องประกอบ ได้แก่ ห้องสมุด ห้องพยาบาล ห้องพักครู  ห้องธุรการ และห้องอาหาร

เป้าหมายของโรงเรียนคอมมูนิต้า อินคอนโทร  เพื่อให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนอยู่ในเกณฑ์ดี สามารถอ่าน คิดวิเคราะห์และสื่อความตามมาตรฐานของกลุ่มสาระการเรียนรู้ พัฒนาการด้านสติปัญญา ร่างกายและอารมณ์ตามวัยและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามที่กำหนด ตระหนักถึงคุณค่า รู้จักนำสิ่งแวดล้อมและภูมิปัญญาไทย ที่มีเป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อพัฒนาตน

คำขวัญ มุ่งมั่น ทำความดี มีวินัย ใจกตัญญู รู้หน้าที่ มีพระแม่มารีอา ( มาดอนนา ) เป็นองค์อุปถัมภ์โรงเรียน

ปัจจุบัน เปิดทำการสอนตั้งแต่ ระดับประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงระดับประถมศึกษาปีที่ 6 เริ่มเปิดการเรียนการสอน เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ.2548 มีนักเรียนชาย จำนวน 35 คน นักเรียนหญิง จำนวน 34 คน รวมจำนวนนักเรียนทั้งสิ้น 69 คน จำนวนครูชาย 2 คน จำนวนครูหญิง 7 คน รวมจำนวนครูทั้งสิ้น 9 คนมีพลตำรวจเอกชวลิต ยอดมณี เป็นผู้ทำการแทนผู้รับใบอนุญาตและผู้จัดการ และนางสาวสุมนา ประสิทธิ์พันธ์ เป็นครูใหญ่

ขอบคุณข้อมูล โดย...คุณพ่อวีระ อาภรณ์รัตน์  หัวหน้าแผนกคริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
 

0506
button0302