หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ขอบคุณ รูปภาพจากสัตบุรุษวัดแม่พระมหาการุณย์ นนทบุรี  / ข่าว ..เรียบเรียงโดยแผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

วันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2009 พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองวัดแม่พระมหาการุณย์ จ.นนทบุรี โดยมีคุณพ่อ ราฟาแอล มาแนนติ เจ้าอาวาส สภาอภิบาล คุณพ่ออาดรีอาโน เปาโลซิน ช่วยงานอภิบาล และสัตบุรุษจากวัดเขต 2 ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นและเป็นเองของพี่น้องคริสตชน

วัดแม่พระมหากาุรุณย์ นนทบุรี แห่งนี้ มีความสำคัญ และเป็นเกียติประวัติของคริสตชนคาทอลิกในประเทศไทย ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ได้เสด็จพระราชดำเนินมาทำพิธีเปิดวัดเมื่อวันเสาร์ที่ 16   กุมภาพันธ์  1974    และหลังพิธีเปิดในวันนั้น พระอัครสังฆราชมีชัย กิจบุญชู ได้ทำพิธีเสกวัดและให้ชื่อว่า "วัดพระแม่มหาการุณย์" พร้อมทั้งถวายบูชามิสซาร่วมกับพระสงฆ์อีกจำนวนมาก(สำหรับการตั้งชื่อวัดนั้นได้มีการประกาศทางหนังสืออุดมสาสน์ให้ส่งชื่อวัดมาประกวด วัดนี้มีพระรูป Pieta เป็นองค์อุปถัมภ์  มีผู้ส่งรายชื่อมาร่วมประกวดเป็นจำนวนมาก คณะกรรมการตัดสินได้ประชุมลงมติให้วัดนี้ชื่อว่า"วัดพระแม่มหาการุณย์")

โอกาสนี้จึงขอเชิญชวนพี่น้องคริสตชนทุกท่าน ได้ร่วมใจกันโมทนาพระคุณพระเจ้า ในโอกาสที่วัดแห่งนี้ได้รับพระพรมาเป็นเวลา 35 ปี แล้ว และร่วมใจกันภาวนาเพื่อกิจการของวัดแห่งนี้ จะได้เจริญก้าวหน้าต่อไปครับ

ประวัติวัดแม่พระมหาการุณย์ นนทบุรี  | การเดินทางไปวัดแม่พระมหากาุรุณย์ นนบุทรี