หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

การเดินทางไปวัดพระแม่มหาการุณย์

โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

โอกาสฉลองวัดดีๆแบบนี้ ทางผู้จัดทำเว็ปไซต์ก็อยากจะนำเสนอสิ่งที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้อ่านที่ต้องการเดินทางมาฉลองวัดหรือต้องการเดินทางมาติดต่อธุระต่างๆ ได้สะดวกมากขึ้น

สกู้ปพิเศษในครั้งนี้   เป็นการเดินทางมาฉลองวัดพระแม่มหาการุณย์ 1 เส้นทางที่ผู้เดินทางสามารถศึกษาเส้นทางก่อนมาได้ค่ะ หรือว่าท่านได้ที่ทราบการเดินทางมาวัดแม่พระมหาการุณย์ที่ใกล้และสะดวกกว่านี้ก็สามารถโพสต์เข้ามาคุยกันได้ค่ะ  และก็หวังว่า ข้อมูลเล็กๆน้อยๆเหล่านี้ก็จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้อ่านทุกท่าน ในโอกาสต่อๆไปค่ะ

เริ่มต้นการเดินทางออกเดินทางจากวัดอัสสัมชัญ ขึ้นทางด่วน ทางด้านซ้ายมือตรงข้ามโรงพยาบาลเลิดสิน ชำระค่าผ่านทาง 40 บาท ให้ผู้ขับรถจับเส้นทางงามวงศ์วาน-แจ้งวัฒนะ จุดสังเกตจุดแรกคือโรงพยาบาลวิชัยยุทธอยู่ทางด้านซ้ายมือ ผ่านทางด่วน

จุดที่ 2 ชำระเงินค่าผ่านทาง อีก 10 บาท จากนั้นตรงไปเรื่อยๆ   ตามเส้นทางแจ้งวัฒนะ จุดสังเกตก็คือจะผ่านวัดบัวขวัญซึ่งอยู่บริเวณ ขวามือ   ส่วนทางด้านซ้ายมือก็จะเป็นบ้านเอื้ออาทร ประชานิเวศ จากนั้นเราก็กำลังจะลงจากทางด่วนบริเวณเมืองทองธานี เมื่อเห็นป้ายชิดซ้ายลงทางด่วนและชำระค่าผ่านทางเพิ่มอีก 20   บาท    ลงจากทางด่วนจะพบไฟแดง ให้เลี้ยวซ้าย ตรงไปเรื่อยๆ ก่อนที่จะเลี้ยงซ้ายอีกครั้งหนึ่ง  จะสังเกตเห็นครัวล้านนาทางด้านซ้ายมือ เมื่อถึงทางแยกให้เลี้ยวซ้ายตรงไปเรื่อยๆก็จะผ่านสำนักงาน

ที่ดิน จ. นนทบุรี(สท.ปากเกร็ด) ทางด้านซ้ายมือ  ส่วนทางด้านขวามือจะผ่าน(มสท) สุโขทัยธรรมาธิราช จากนั้นตรงไปเรื่อยๆ ขึ้นสะพานข้ามคลอง และตรงไป เมื่อเจอ 3 แยก บังคับเลี้ยวซ้าย จากนั้นกลับรถ จะต้องขึ้นสะพานกลับรถ สังเกตดูดีๆ เพราะบริเวณ

นี้ มีถนนหลายสาย   เมื่อกำลังจะลงจากสะพานกลับรถให้ชิดขวา     และสังเกตป้ายปากเกร็ด     และเลี้ยวไปตามป้าย จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายต่อไป    และตรงไป จากนั้นทางด้านขวามือจะผ่านจะสังเกต เห็นป้ายเมืองทองธานีขนาดใหญ่ ให้เราตรงไปตามถนนเรื่อยๆ

 ถัดมาจะเห็นตึกกระทรวงยุติธรรม Soft Ware Park(ภาพซ้ายมือ)
ก็ตรงมาเรื่อยๆก็จะผ่านคาร์ฟูร์ จากนั้นตรง ไป จะเป็นไฟจราจรซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการสร้างสะพานข้ามแยก รอสัญญาณไฟ เขียวให้เลี้ยวขวา  (การเดินทางถนนสายนึ้ค่อนข้างลำบากถนนไม่เรียบ เพราะอยู่ในช่วงกำลังปรับปรุง)

 เมื่อเลี้ยวมาแล้วจุดสังเกตคือโรงพยาบาลกรุงไทยอยู่ทางด้านซ้ายมือ จากนั้นตรงไปเรื่อยๆ   สังเกตุโรงแรมสวีทอินน์อยู่ทางด้านขวามือจะก็จะเจอป้ายให้ตรงไปทางปทุมธานีจากนั้นก็จะเจอไฟแดงให้ตรงไปเรื่อยๆก็จะเจอไฟแดงอีกครั้งหนึ่งซึ่งบริเวณแยก ไฟแดงจะเป็นร้านอาหาร COUNTRY PLACE อยู่ทางด้านซ้ายมือ จากโรงพยาบาลกรุงไทยถึงร้านอาหารประมาณ 3  กิโลเมตร จากนั้นตรงไปเรื่อยๆก็จะเห็นป้ายให้ตรงไปตามป้ายรังสิต ข้าม สี่แยกไฟแดงตรงมาเรื่อยๆจากนั้นชิดขวาเพื่อที่จะกลับรถ

 จุดสังเกตบริเวณที่จะกลับรถบริเวณ  ซ้ายมือเราจะเห็นวัดโพธิ์ทองบน และประมาณ 1 กิโลเมตรจากไฟแดงถึงที่กลับรถ ทางด้านซ้ายมือจะเป็นซอยศูนย์เซนต์คาเบรียล เราจะเห็นป้ายบอกทางว่าวัดพระแม่มหาการุณย์ จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าซอยไปประมาณ        เกือบ 1 กิโลเมตรก็จะถึงวัดพระแม่มหาการุณย์  เมืองนนทบุรี ซึ่งอยู่ทางด้านซ้ายมือ

เป็นอย่างไรบ้างคะท่านผู้อ่าน หวังว่าท่านผู้อ่านคงพอจะเข้าใจการเดินทางครั้งนี้บ้าง และเมื่อเรามาฉลองวัดกันเสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็สามารถเดินทางไปเที่ยวชมเกราะเกร็ดได้ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากนี้ ขอให้ท่านผู้อ่านที่ต้องการเดินทางไปวัดนี้ เพื่อแสวงบุญ ฯลฯ เดินทางโดยสวัสดีภาพ