หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

โดย...แผนกเทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

พระคาร์ิดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เทศน์ให้ข้อคิด

ตัวแทนนักเรียนไตรอัสสัมชัญกล่าวสุนทรพจน์ พร้อมมอบมาลัยกร

พระคาร์ิดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ให้โอวาท

ตัวแทนนักเรียนไตรอัสสัมชัญถวายเครื่องบูชา

เด็กนักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญคอนต์แวนต์รำอวยพร

คณะนักขับร้องร้องเพลง happy feastday

ประมวลภาพไตรอัสสัมชัญฉลองศาสนนามพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู

ไตรอัสสัมชัญฉลองศาสนนามพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู 2006

ประวัติพระคาร์ิดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู

ประวัติอัครเทวดามีคาแอล  คาเบรียล ราฟาแอล

เมื่อวันศุกร์ที่ 19   กันยายน 2008   เวลา 08.30น. นักเรียนไตรอัสสัมชัญ ประกอบไปด้วย โรงเรียนอัสสัมชัญชาย โรงเรียนอัสสัมชัญศึกษา   โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ร่วมพิธีมิสซาฉลองศาสนนาม “มีคาแอล”   แด่พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ณ อาสนวิหารอัสสัมชัญ

โดยพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณร่วมกับ คุณพ่อจำเนียร กิจเจริญอุปสังฆราช คุณพ่อวรยุทธ กิจบำรุง  คุณพ่อเอกพงษ์ พงษ์สูงเนิน คุณพ่อสมเกียรติ บุญอนันตบุตร คุณพ่อณรงค์ รวมอร่าม และคุณพ่อวีระ อาภรณ์รัตน์ พร้อมด้วยนักเรียนไตรอัสสัมชัญ กว่า 500 คน หลังจากนั้นแล้วมีเด็กนักเรียนจากโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ รำอวยพรให้กับพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู โดยในระหว่างที่รำอวยพรนั้น พระคาร์ดินัล ยิ้มด้วยรอยยิ้มที่มีความชื่นชมยินดีมาก หลังจากการแสดงจบพระคาร์ดินัลปรบมือให้กับเด็กๆด้วย    ต่อจากนั้นตัวแทนนักเรียนไตรอัสสัมชัญ   กล่าวสุนทรพจน์  พร้อมมอบพวงมาลัย   และของขวัญแด่พระคาร์ดินัล หลังจากนั้นพระคาริ์ดินัล ให้โอวาทกับเด็กนักเรียนไตรอัสสัมชัญโดยได้กล่าวชมเชยเด็กนักเรียนที่แต่งตัวสวยมารำอวยพรในวันนี้    ยังได้กล่าวถึงคณะนักขับร้องที่ร้องเพลงในวันนี้ได้อย่างดี       และได้นำคำที่พระคาร์ดินัลได้เคยกล่าวไว้ในการฉลองศาสนนามในปีที่แล้วนั้น นำมาปรับปรุงในปีนี้ ก็ขอปรบมือแสดงความดีใจด้วย

พระคาร์ดินัล ให้โอวาท

นักเรียนของโรงเรียนอัสสัมชัญทั้ง 3 วันนี้เป็นวันที่พวกเรามีความดีใจมากๆ ที่ได้เห็นนักเรียนคาทอลิกของโรงเรียนอัสสัมชัญทั้ง 3 ที่ได้พร้อมใจถวายเกียรติถวายแด่อัครเทวดาบนสวรรค์ โดยมาร่วมในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณพระเป็นเจ้า นับว่าเป็นกระทำที่มีประโยชน์ และมีคุณค่า และมีความศักดิ์สิทธิ์เป็นที่พอพระทัยของพระเป็นเจ้ามากๆ  จึงขอบใจนักเรียนทุกๆคน  เมื่อปีที่แล้วจำได้ว่าพวกเธอก็ได้มาจัดถวายเกียรติแด่ท่านอัครเทวดามีคาแอล ในช่วงเวลาเดือนตุลาคมนี้เช่นเดียวกัน และในวันนั้นก็ได้กล่าวชมเชยนักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญทั้ง 3

1. ระหว่างพิธีบูชามิสซาขอบพระคุณพระเป็นเจ้านั้น    บรรดานักเรียนก็ได้ช่วยกันร้องเพลงสรรเสริญพระเป็นเจ้า  และยังได้ขอร้องว่าให้บรรดานักเรียนทั้งหลายสนใจเรื่องบทเพลงศักดิ์สิทธิ์ ที่ร้องถวายสรรเสริญพระเจ้า และ “ปีนี้บรรดานักเรียนร่วมกันร้องเพลงถวายสรรเสริญพระเป็นเจ้าในพิธีมิสซาก็ดีกว่าปีที่แล้วก็ขอปรบมือแสดงความดีใจด้วย” การที่ชมเชยเช่นนี้ก็เพราะว่า ในช่วงปีพวกเราในฐานะเป็นคริสตชน เป็นคาทอลิกของวัด ใดๆ มีหน้าที่ที่จะร้องเพลงสรรเสริญพระเป็นเจ้าเมื่อไปร่วมพิธีบูชามิสซาหรือพิธีศักดิ์สิทธิ์ และทางโรงเรียนทั้ง 3 ในรอบปี ก็ได้จัดให้นักเรียนมาร่วมพิธีบูชามิสซาขอบพระคุณทุกๆวันศุกร์ นักเรียนอย่าถือว่าเป็นการเสียเวลา เป็นการแสดงออกว่าเราเป็นลูกพระเป็นเจ้า และเป็นลูกที่รักของพระเป็นเจ้าด้วย เพราะฉะนั้นการที่โรงเรียนซึ่งมีหน้าที่จัดให้นักเรียนคาทอลิกทั้งหลายมีโอกาสในพิธีร่วมนมัสการสรรเสริญพระเป็นเจ้า 

ซึ่งเป็นหน้าที่และความรับผิดชอบต่อไป และทำให้ดียิ่งๆขึ้น จึงขอฝาก และขอขอบคุณโรงเรียนทั้ง 3 ซึ่งได้แสดงออกถึงการเป็น โรงเรียนคาทอลิกที่อำนวยความสะดวกให้นักเรียนคาทอลิกเรา ได้มีโอกาสใกล้ชิดพระเป็นเจ้า จึงขอขอบใจโรงเรียนอัสสัมชัญทั้ง 3

2.ในระหว่างพิธีมิสซาบูชานี้เราก็ดีใจที่ได้เห็นนักเรียนโรงเรียนทั้ง 3แบ่งกัน เด็กนักเรียนที่ช่วยจารีตร่วมกับพระสังฆราช พระสงฆ์ ก็เป็นนักเรียนของโรงเรียนอัสสัมชัญ ก็ได้มาฉลองในพิธีต่างๆวันอาทิตย์“ดีมากๆ”และก็มีนักเรียนที่อ่านบทอ่านจากโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ก็ดี อัสสัมชัญศึกษาก็ดี อัสสัมชัญ ก็ดี มีส่วนร่วมกับพระเยซูเจ้า และพระศาสนจักร ซึ่งเป็นหน้าที่ ที่มีความสำคัญก็ดีใจที่นักเรียนโรงเรียนทั้งหลายต่างพร้อม ใจกันมาปฏิบัติเช่นนี้ และในวันนี้เราก็ได้ยินและเห็นโรงเรียนทั้ง 3โดยเฉพาะนักขับร้องก็ได้พยายามสรรหาบทเพลงที่เพราะ เราก็ดีใจมากๆ ที่ได้เห็นนักเรียนมาสรรเสริญพระ เป็นเจ้า เตรียมร้องบทเพลงบทที่ดีมีความหมาย ก็ทำต่อไป และขอเป็นกำลังใจ

การร้องเพลงเป็นสิ่งที่ดี พระเป็นเจ้าชอบ และให้โรงเรียนสนันสนุน ต่อไป นักเรียนที่เป็นคอนดักเตอร์เก่งมากๆอยู่ชั้น มัธยมปีที่ 4 เก่งมากๆ ปรบมือให้ด้วย และเช่นเดียวกันก่อนที่จะมีการคำนับก็มีนักเรียนตัวน้อยๆ แต่งตัวสวยเหมือนเทวดาตัวน้อยๆ รำสวย เด็กเป็นที่รักของพระเป็นเจ้า ก็ขอขอบใจพวกหนูน้อย เป็นสิ่งที่ดีสรรเสริญพระเป็นเจ้า เก่งมากๆ และดีใจที่ได้เห็นโรงเรียนทั้ง 3มีตึก ใหม่สวย ตึกใหญ่ ทางโรงเรียนจัดให้มีการเรียนที่ดี ขอขอบคุณพระเป็นเจ้าเป็นพระพรของพระเป็นเจ้า ต้องขอบคุณพระเป็นเจ้า และต้องทำตัวเป็นนักเรียนที่ดีที่เด่นที่ความประพฤติ และเป็นที่รักของพระเป็นเจ้าและขอดีใจกับโรงเรียนอัสสัมชัญที่ได้เหรียญจากการ ไปแข่งขันวิชาการ และรางวัลคำสอน 2 รางวัลของโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ เราดีใจด้วยสำหรับทุกโรงเรียน

แต่เราก็ยังอยากที่จะเห็นโรงเรียนอัสสัมชัญทั้ง 3 ได้รับรางวัลคำสอน เรื่องพระคัมภีร์ ก็หวังว่าโรงเรียนทั้ง 3 ที่ได้ชื่อว่าเป็นโรงเรียนคาทอลิก สาระสำคัญที่จะรู้จักพระเป็นเจ้าโดยวิชาคำสอน   จัดพิธีให้นักเรียนได้ใกล้ชิดพระเป็นเจ้าซึ่งเป็นหัวใจของโรงเรียน พ่อก็หวังว่าโรงเรียนทั้ง 3จะใช้ความพยายามในปีต่อๆไปเพื่อว่า   ให้โรงเรียนที่ได้ชื่อว่าอัสสัมชัญซึ่งเป็นชื่อของแม่พระ   เด่นในเรื่องความเป็นคริสตัง เป็นนักเรียนคาทอลิก มีความรู้ความศรัทธาในพระเป็นเจ้า และเป็นนักเรียนที่ดีเด่นของโรงเรียน และของประเทศ

จึงโอกาสที่พวกเธอมาร่วมให้เกียรติอัครเทวดา 1.ขอบคุณพระเป็นเจ้า 2.ขอบ ใจโรงเรียนทั้ง 3

และขอพระเป็นเจ้าอาศัยคำเสนอของอัครเทวดาบนสวรรค์ ช่วยให้โรงเรียนทั้ง 3 ก้าวหน้า ยั่งยืน ยังประโยชน์อย่างแท้จริงให้กับนักเรียน ทุกคนได้มีความสุข มีความรู้ และเจริญเติบโตเป็นคนดียิ่งๆขึ้นไป...ขอบใจ