หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

 พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ลมีชัย  กิจบุญชู  เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ เวลา10.00น.โอกาสฉลองศาสนามมีคาแอล ให้กับบรรดาเด็กนักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญทั้ง 3  โรงเรียน โรงเรียนอัสสัมชัญศึกษา,   โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์,  โรงเรียนอัสสัมชัญชาย พร้อมกับพระสงฆ์ มาเซอร์ คุณครู และนักเรียนทั้ง 3โรงเรียนจำนวนมาก เมื่อวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา

พระคาร์ดินัลเทศน์ให้ข้อคิด

เช้าวันนี้เรามาร่วมกันฉลองศาสนนามอัครเทวดามีคาแอล คาเบรียล และราฟาแอล และหลังจากมิสซาแล้วพวกเธอก็ถวายพวงมาลัยแด่พระรูปอัครเทวดามีคาแอล และเราจะสวดภาวนาร่วมกัน เพื่อชนะต่อความดี ความชั่วนั้นปิศาจได้ชักนำเข้ามาในโลก

ความไม่ดีทั้งหลาย การพนัน ยาเสพติด เรื่องทางเพศซึ่งกำลังระบาดในวัยอย่างพวกเธอ ในเวลาอันไม่สมควร   พระเป็นเจ้าสร้างมนุษย์ชายหญิงมาก็เพื่อให้มีบุตรสืบทายาท แต่มนุษย์ใช้สิ่งนี้ในทางที่ผิด ผิดเวลา  ซึ่งก็เป็นสิ่งไม่ดี

การแต่งตัว พระเป็นเจ้าสร้างร่างกายของเรามานั้นดีอยู่แล้ว และเราต้องรักษาร่างกายแด่พระเป็นเจ้า แต่ปัจจุบันวัยรุ่นแต่งตัวอวดตัวเอง เป็นสิ่งที่ไม่ดี

วันนี้เรามาขอวิงวอนเพราะพระเป็นเจ้าทรงรักมนุษย์    และทรงรักที่เราเป็นคริสตัง    และรักเป็นพิเศษที่เราได้มาเรียนใน โรงเรียนทั้ง 3 แห่งนี้ และมาเป็นพลเมืองดีของสังคม และเพื่อให้สังคมมีสันติ และอยู่กันอย่างฉันท์พี่น้อง

พระเยซูเจ้าทรงบอกเราว่า ต้องรักพระเป็นเจ้า และเพื่อนมนุษย์ ปัจจุบันไม่รักพระแล้ว วันนี้มนุษย์กำลังแก่งแย่ง อิจฉากัน   สิ่งเหล่านี้ไม่ดีและนั่นมิได้บ่งบอกเราว่าเราอยู่ฝ่ายธรรมะเลย วันนี้ให้เราร่วมใจกันภาวนา    ขอให้เราได้เป็นนักเรียนที่ดี   คริสตังที่สามารถนำความรักของพระเยซูเจ้ามาแบ่งปันต่อพื่อมนุษย์ และแบ่งปันต่อครอบครัว และสิ่งเหล่านี้ก็จะนำเราไปสวรรค์นิรันดร

พระคาร์ดินัลปราศรัย

ขอขอบใจที่ทั้ง 3 โรงเรียนจัดให้มีในวันนี้ รวมทั้งผู้ช่วยพิธีกรรม รวมทั้งนักเรียนมีความตั้งใจดีที่จะร่วมพิธีในวันนี้    และขอพระเป็นเจ้าประทานพรมาสู่นักเรียนทุกคน และโรงเรียนทั้ง 3 โรงเรียน

อันว่าย้อนรอยโรงเรียนทั้ง 3 โรงเรียน ศาสนาคาทอลิกเป็นผู้บุกเบิกการศึกษา จึงทำให้มีคุณค่า นับเป็น 100 ปีมาแล้ว ศิษย์ เก่าทั้งที่อยู่ และที่เสียชีวิตไปแล้ว ได้มีส่วนช่วยให้ประเทศของเราพัฒนา เป็นความภาคภูมิใจของเราทุกคน และเราต้องเลียนแบบอย่างบรรดาศิษย์เก่าทั้งหลาย พวกเธอก็ต้องตั้งใจ และเตรียมพร้อมตั้งแต่วันนี้ ประพฤติตนให้เหมาะสม กับเป็นลูกแม่พระอัสสัมชัญ ลูกแม่พระอัสสัมชัญจะต้องเป็นแบบอย่างกับนักเรียนคนอื่น ฉายแสงพระเยซูเจ้าในตัวเรา    เป็นนักเรียนที่มีคุณธรรม   จริยธรรม พระเยซูมาเพื่อช่วยคนอื่นให้รอด เพราะฉะนั้นนี่จะต้องเป็นจิตตารมณ์ในจิตใจของนักเรียนทั้ง 3โรงเรียน โอกาสนี้ขอขอบใจทั้ง 3  โรงเรียนเป็นพิเศษ ขอวิงวอนพระเป็นเจ้าอาศัยอัครเทวดามีคาแอล คาเบรียล   และราฟาแอล  ได้โปรดวิงวอน  และโปรดอวยพร โรงเรียนทั้ง 3 ได้เป็นสถาบันการศึกษาที่พอพระทัยพระเจ้า     เป็นแหล่งคุณธรรมความดี  และเป็นแหล่งประกาศพระเป็นเจ้าไปสู่นักเรียนทุกคน และโปรดปกป้องคุ้มครอง บรรดาคณะครู นักเรียนได้รับพระพรให้มีความสนใจ มีความกล้า มานะ เพื่อช่วยให้เจริญ เติบโตขึ้นอย่างยั่งยืน

ในนามอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯฝากความเมตตา ความรักพระเป็นเจ้าในบรรดาผู้บริหารทุกคน มีความรักเราเป็นพิเศษ  ขอวิงวอนพระให้นักเรียน 3 โรงเรียนได้มีสติปัญญาปรีชาฉลาด สามารถเข้าใจความรู้ และประสบความสำเร็จในชีวิตยิ่งๆขึ้น
อแสดงความดีใจกับโรงเรียนทั้ง 3 โรงเรียนที่จะพัฒนา ซึ่งพระศาสนจักรมีความภาคภูมิใจที่จะให้บริการ และรับใช้สังคมในเรื่องการศึกษาได้เป็นผู้นำอย่างเด่น และเป็นที่ประจักษ์ ในวันนี้อย่างเป็นทางการขอพระแม่เจ้าสถิตและเป็นที่รักของเราตลอดไป