หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

เทิดเกียรติแม่พระฟาติมาเดือนมกราคม

เทิดเกียรติแม่พระฟาติมาเดือนกุมภาพันธ์

เทิดเกียรติแม่พระฟาติมาเดือนมีนาคม

เทิดเกียรติแม่พระฟาติมาเดือนเมษายน

ฉลองวัดแม่พระฟาติมาเดือนพฤษภาคม

เทิดเกียรติแม่พระฟาติมาเดือนมิถุนายน

เทิดเกียรติแม่พระฟาติมาเดือนกรกฎาคม

เทิดเกียรติแม่พระฟาติมาเดือนสิงหาคม

ภาพ...คุณวินัย สุขสำราญ
สภาอภิบาลวัดแม่พระฟาติมา

เมื่อวันเสาร์ที่ 13 กันยายน 2008 ที่ผ่านมา เวลา 19.00น. คุณพ่อประเสริฐ ตรรกเวศม์ เจ้าอาวาสวัดแม่พระฟาติมา ดินแดง เชิญคุณพ่อธงชัย วิวัฒน์เชาว์พันธ์ มาเป็นประธานร่วมกับคุณพ่อไพศาล เต็มอรุณรุ้ง, คุณพ่อพรชัย สุขใจ และคุณพ่อวีรศักดิ์ ยงศรีปณิธาน ซึ่งพระสงฆ์ทั้ง 4 ท่านนี้เป็นพระสงฆ์ชาวปกาเกอะญอมามาเป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ เทิดเกียรติแม่พระฟาติมา ในเดือนกันยายนนี้ พร้อมด้วยพระสงฆ์จำนวน  5   ท่าน   และบรรดาสัตบุรุษเต็มวัดเช่นเคย โดยคุณพ่อ ไพศาล เป็นผู้เทศน์ คุณพ่อได้กล่าวว่า “ถ้าพูดไม่ชัด ช่วยเติมให้พ่อด้วย”

ถึงแม้ก่อนพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณจะเริ่มมีฝนตกลงมาปรอยๆ แต่สัตบุรุษที่วัด แม่พระฟาติมาแห่งนี้ก็ยังคงความเชื่อความศรัทธาเช่นเคย     พิธีมิสซาดำเนินไปด้วยความศรัทธา หลังพิธีมิสซามีการกล่าวคำนับพระสงฆ์ทั้ง 4 ท่าน โดยคุณพ่อธงชัย   ได้กล่าวว่า “พ่อรู้สึกตื่นเต้นไปหมด ทำอะไรไม่ถูก”    ปกติอยู่บนดอยนั่งทำมิสซาบนโต๊ะ  เล็กๆ ก็ถือว่ามีสีสันไปอีกแบบหนึ่ง ต่อจากนั้นแล้วมีชาวปกาเกอะญอกล่าวคำนับคุณพ่อทั้ง 4 องค์ เป็นภาษาปกาเกอะญอ และร้องเพลงชาวเขาในวันให้ผู้ที่มาร่วมพิธีในรับฟังด้วย

ก่อนจบพิธีมิสซาคุณพ่อประเสริฐ ตรรกเวศม์ ได้มอบโทรทัศน์ SONY LCD สีขาว ขนาด 32 นิ้ว ราคา 29,990บาท จากการสมทบและทำบุญของพี่น้องสัตบุรุษ   และวัด  ให้กับพิพิธภัณฑ์สักการสถานบุญราศีคุณพ่อนิโคลาส   บุญเกิด กฤษบำรุง โดยมีคุณพ่อเอกชัย โสรัจจกิจ ผู้ดูแลสักการสถานเป็นผู้รับมอบ

หลังจากนั้นแล้ว มีการแนะนำคุณพ่อจากเวียดนามจำนวน 2 ท่าน  ท่านหนึ่งมาเรียนที่เมืองไทย ส่วนอีกท่านมาจากประเทศแคนาดาเพื่อมาพักผ่อน

ท้ายที่สุดหลังพิธีมีฝนตกลงมาในวันนี้จึงไม่มีแห่พระรูปแม่พระฟาติมาไปยังรอบๆวัด แต่ได้แห่มายังบริเวณหน้าพระแท่น และถวายดอกไม้ พร้อมรับพรคุณพ่อทั้ง 4 องค์ จากนั้นถ่ายภาพหมู่กับคุณพ่อทั้ง 4 องค์

หลังจากรับพรเสร็จแล้วก็รับประทานอาหารหลังเลิกวัด โดยวันนี้คุณวินัยเล่าว่า มีสัตบุรุษต้องการจะทำบุญโดยจะทำวุ้นเส้นผัดซีอิ้วมาทุกเดือน เดือนละ 1หม้อ ใหญ่ ทำอย่างดี และอร่อยมาก และก็ยังมีข้าวต้ม และน้ำเก๊กฮวยด้วย มาลองชิมกัน ได้ อิ่มทั้งบุญและอิ่มท้องกันอีกด้วย