หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ : คุณวินัย สุขสำราญ สภาอภิบาลวัดแม่พระฟาติมา

เมื่อวันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน 2008 เวลา 19.00น. คุณพ่อประเสริฐ ตรรกเวศม์ เจ้าอาวาสวัดแม่พระฟาติมา ดินแดง เชิญ คุณพ่อวินัย ฤทธิบุญไชย และคุณพ่อณรงค์ รวมอร่าม พระสงฆ์ใหม่แห่งอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ   เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ เทิดเกียรติแม่พระฟาติมา แต่ไม่เหมือนทุกๆเดือนที่ผ่านๆมาเพราะว่า คุณวินัย สภาอภิบาลของวัด เล่าให้เราฟังว่าเมื่อพอเวลาพระสงฆ์ใหม่มาถึง ไฟฟ้าเกิดดับในทันทีทั้งหมู่บ้าน 3-4 ชั่วโมง ทำให้คุณพ่อประเสริฐ ตรรกเวศม์ ถึงกับนั่งไม่ติด  เก้าอี้ จวบจนเวลาใกล้เข้ามาแล้ว ไฟฟ้าก็ยังไม่มา ถึงเวลา 19.00น. คุณพ่อประเสริฐรออีก 5 นาทีก็แล้ว 15 นาทีก็แล้ว เห็นทีจะไม่ไหวเพราะว่าคนในวัดก็นั่งร้อนแทบไม่มีอากาศจะหายใจ   คุณพ่อจึงติดสินใจเคาะระฆังเริ่มพิธีมิสซาในบรรยากาศแบบมืดๆ สลัวๆ ขบวนแห่ออกมาจากหลังวัดมองประธาน  และเด็กๆนักขับร้องไม่เห็นได้ยินแต่ เสียง ภายในวัดจุดเทียนและเริ่มพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ ก็ทำให้พอมองเห็นขึ้นมาบ้าง การอ่านพระวาจา และพระวรสาร ใช้ไฟฉายส่อง อ่านสุนทรพจน์คำนับคุณพ่อใหม่ และตอนก่อนถวายช่อดอกไม้แม่พระบทวิงวอนแม่พระฟาติมาเหมือนกัน ไฟฉายส่องตลอดพิธีมิสซา

หลังมิสซา พระสงฆ์ใหม่ทั้ง 2 องค์ มาอวยพรหน้าวัด  ถึงจะมืดแต่ก็มีคนมารับพรมาก จากนั้นถ่ายรูปหมู่บริเวณด้านหน้าวัด ขณะที่กำลังตั้งแถวไฟมาพอดี แต่ก็ติด  เฉพาะในวัด หน้าวัดไฟกำลังไม่พอก็เลยไม่ติด

คุณวินัย สภาอภิบาลก็ยังเล่าให้เราฟังต่ออีกว่ารอบปีที่ 51ของวัดแม่พระฟาติมา ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เกิดไฟฟ้าดับ  ก่อนจบ ขอบอกว่าวันนี้ ขนมจีนแกงเขียวหวานไก่ อร่อยถึงอร่อยมากครับ