หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

คุณพ่อธนันชัย กิจสมัคร เทศน์ให้ข้อคิด

พิธีรับมอบธงปีพระวาจาต่อจากวัดนักบุญเปโตร

ภาคถวายเครื่องบูชา

รับมอบธงปีพระวาจา เขต 5 วัดนักบุญอันนา ท่าจีน

รับมอบธงปีพระวาจา เขต 5 วัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์

รับมอบธงปีพระวาจา เขต 5 วัดพระตรีเอกภาพ หนองหิน

รับมอบธงปีพระวาจา เขต 5 วัดนักบุญเปโตร

โดย...แผนกเทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน 2008 เวลา10.00น.  คุณพ่อธนันชัย กิจสมัคร เจ้าอาวาสวัดนักบุญอันเดร บางภาษี เป็นประธาน   ในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณพร้อมรับมอบธงปีพระวาจา ต่อจากวัดนักบุญเปโตร สามพราน มีสัตบุรุษ และสมาชิกชมรมฆราวาสจากวัดต่างๆในเขต 5 มาร่วม  เป็นจำนวนมากโดยหลังพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณรับประทานอาหารร่วมกัน ณโรงอาหาร โดยคุณวันดี สัตบุรุษของวัดนักบุญอันเดร เป็นผู้เตรียมมาให้  สัตบุรุษจากต่างวัดต่างชื่นชมอาหารว่าอร่อยมาก ทั้งนี้ และทั้งนั้นต้องขอขอบคุณคุณพ่อธนันชัย กิจสมัคร เจ้าอาวาสวัดที่ให้การต้อนรับอย่างดี โดยหลังจากรับประทานอาหาร  เสร็จแล้ว ทางชมรมฆราวาสเขต 5 ประชุมร่วมกัน ณ บ้านพักพระสงฆ์

คุณพ่อธนันชัยเทศน์ให้ข้อคิดในโอกาสนี้เน้นถึงไม้กางเขนเพราะอาทิตย์นี้เป็นอาทิตย์ฉลองเทิดทูนไม้กางเขน คุณพ่อพ่อให้สังเกตดูถึงไม้กางเขน จะมี ไม้อยู่ 2 อัน อันหนึ่งเป็นแนวตั้ง อันหนึ่งเป็นแนวขวาง อันที่ตั้งนั้นหมายถึงตัวฉัน เป็นตัว ไอ ของภาษาอังกฤษ

และอีกอันหนึ่งเป็นแนวขวางหมายความว่า ไม่มีตัวฉันอีกต่อไปแล้ว  ตัดตัวฉันออกไปมีแต่องค์พระเยซูคริสตเจ้าเท่านั้นในชีวิตของเรา นี่ก็คือสัญลักษณ์ แห่งความหลุดรอดพ้น     เพราะฉะนั้นการทำสำคัญมหากางเขนจะต้องทำด้วยความตั้งใจ เพราะนี่คือสัญลักษณ์ของเราคริสตัง

ในปี พระวาจา และ ปีนักบุญเปาโล ( ค.ศ. 2008 นี้ )   สภาพระสังฆราช ได้ประกาศไว้ ให้วัดต่าง ๆ ในอัครสังฆมณฑลกรุงเทเพฯ จัดกิจกรรม  เพื่อส่งเสริม สนับสนุน ให้คริสตชน มีความใส่ใจ ต่อพระวาจาในชีวิตคริสตชนมากยิ่งขึ้นโดยเริ่มจากวัดนักบุญอันนา มกราคม-กุมภาพันธ์วัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์   มีนาคม- เมษายน วัดพระตรีเอกภาพ    พฤษภาคม-มิถุนายน  วัดนักบุญเปโตร กรกฎาคม-สิงหาคม    วัดพระคริสตกษัตริย์ กันยายน-ตุลาคม วัดนักบุญอันเดร และวัดนักบุญมัทธิว พฤศจิกายน-ธันวาคม   โดยคาดว่าสิ้นปี 2008 จะมีคณะกรรมการงาน  เพื่อฆราวาสและองค์กรฆราวาส     ของวัดและของ  เขตซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่างชมรมฆราวาสเขต  5   และแผนกงานเพื่อฆราวาสและองค์กรฆราวาส  ในการสร้างผู้หว่านเมล็ดพระวาจาพระเจ้า