หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม 2008 เวลา 09.00น. คุณพ่อวรวุฒิ กิจสกุล เจ้าอาวาสวัดพระตรีเอกภาพหนองหิน    เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสรับมอบธงปีพระวาจาต่อจากวัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์ โดยประธานสภาอภิบาลวัดเป็นผู้รับมอบ โดยมีชมรมฆราวสเขต5มาเข้าร่วมในวันนี้ด้วย  และหลังจากพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณจบลงแล้วมีประชุมชมรมฆราวาสเขต 5 ด้วย ณ ห้องประชุม บ้านพักพระสงฆ์  มีบรรดาฆราวาสมาเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก เพื่อปรึกษาหารือในการดำเนินโครงการปีพระวาจา และกิจกรรมอื่นๆต่อๆไป เพื่อสัตบุรุษจะได้ใกล้ชิดกับพระเป็นเจ้ามากขึ้นโดยทางการอ่านพระคัมภีร์ แบ่งปันพระวาจาของพระเจ้า

โดยเริ่มจากวัดนักบุญอันนา มกราคม-กุมภาพันธ์วัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์ มีนาคม-เมษายน        วัดพระตรีเอกภาพ     พฤษภาคม-มิถุนายน    วัดนักบุญเปโตร กรกฎาคม-สิงหาคม    วัดพระคริสตกษัตริย์ กันยายน-ตุลาคม วัดนักบุญอันเดร และวัดนักบุญมัทธิว พฤศจิกายน-ธันวาคม   โดยคาดว่าสิ้นปี 2008 จะมีคณะกรรมการงาน  เพื่อฆราวาสและองค์กรฆราวาส     ของวัดและของ  เขตซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่างชมรมฆราวาสเขต  5   และแผนกงานเพื่อฆราวาสและองค์กรฆราวาส  ในการสร้างผู้หว่านเมล็ดพระวาจาพระเจ้า

ทางด้านกลุ่มเยาวชนวัดพระตรีเอกภาพ หนองหินก็ร่วมกันซ้อมขับร้องบทเพลง ในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณโอกาสฉลองวัดในวันอาทิตย์ที่  18 พฤษภาคม      2008 เวลา 10.30น. โดยคุณพ่อศวง ศุระศรางค์เป็นประธาน บรรดากลุ่มเยาวชนต่างตั้งใจกันซักซ้อมบทเพลงเป็นอย่างดี และเชื่อแน่ว่าบรรดาสัตบุรุษที่ไปร่วมฉลองในวันนั้นจะต้องได้ฟังเสียงขับร้องได้อย่างไพเราะแน่นอน

ทางด้านหน้าวัดก็มีกิจกรรมดีๆหลังพิธีมิสซ คือคุณพ่อวรวุฒิ กิจสกุล ได้นำ CD ที่ทางสื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทยมาเปิดให้กับสัตบุรุษดูเพื่อส่งเสริมและสนับสนุน ในปีนักบุญเปาโลที่กำลังจะเปิดในเดือนมิถุนายนนี้ และคุณพ่อวรวุฒิ กล่าวว่าทีวีที่เห็นอยู่ทางด้านหน้าพระแท่นนั้นได้จัดซื้อมาเป็นพิเศษ จำนวน 2 เครื่อง  เพื่อให้สัตบุรุษได้รับชมรายการดีๆที่ทางสื่อต่างๆเขาผลิตออกมา    จากนั้นแล้วยังมีการแจกใบตอบคำถามเกี่ยวกับพระคัมภีร์หลังจากร่วมพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณแล้วด้วย    เพื่อจะหาผู้ที่ตั้งใจฟังพระวาจา และจะได้มอบรางวัลให้ในโอกาสต่อๆไป และได้มาการแจกพระคุณของพระจิตข้อต่างๆให้กับบรรดาสัตบุรุษที่มาร่วมพิธีในวันนี้ด้วย  ก็เป็นกิจกรรมที่ดีที่ทางวัดได้จัดขึ้นให้กับสัตบุรุษ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ชีวิตทางฝ่ายจิตนั้นเข้มแข้งขึ้นด้วย