หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

วันอาทิตย์ที่ 7 ธันวาคม ค.ศ. 2008 เวลา 17.30 น. พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธานในพิธี เสกวัดที่บูรณะใหม่ 333 ปี โดยมี คุณพ่อ กิติศักดิ์ กาญจนธานินท์ เจ้าอาวาส กล่าวเล่าประวัติของวัด หลังจากพิธีจบ น.อ. ศราวุธ วงค์เงินยวง ผู้อำนวยการ สภาอภิบาล ได้กล่าวขอบพระคุณ พระคุณเจ้า ฯ ในความกรุณาที่พระคุณเจ้ามาเป็นประธาน ฯและได้กรุณาอนุมัติการบูรณะวัดใหม่ คริสตชนทุกท่านต่างขอบพระคุณ และได้กล่าวรายงานของการบูรณะและประวัติของวัดเสริมคุณพ่อเจ้าอาวาส อีกครั้ง ทั้งนี้ พระคุณเจ้าได้ มอบใบพรพระสันตะปาปากับ อาจารย์ วัลลี บูรพันธ์ และคุณพ่อเจ้าอาวาส ตัวแทนคริสตชนวัดคอนเซ็ปชัญ และมอบพระคัมภีร์ให้ผู้อำนวยการตัวแทนคริสตชน

และหลังจากนั้นพระคุณเจ้าได้ให้โอวาส อวยพร เริ่มพิธีแห่พระแม่ “แม่พระผู้ปฎิสนธินิรมล”   สีฟ้าที่เหล่าพี่น้องคริสตชนได้สวมใส่แน่นวัด อย่างมากจนแน่นนอกวัด รวมถึงบรรดา ผู้อำนวยการ วัดต่างๆจากเขต 2 ซึ่งมากันแทบทุกวัด พระ สงฆ์ประมาณ 20 องค์ นำโดยคุณพ่อชาญชัย ทิวไผ่งาม หัวหน้าสงฆ์เขต 2 และหลายองค์เป็นอดีตเจ้าอาวาสในอดีต รวมถึงคณะนักบวชชายหญิงอีกด้ว

วัดคอนเซ็ปชัญ มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่ยาวนาน วัดหลังแรกสร้างในปี ค.ศ. 1674 มีอายุถึง 163 ปี  วัดหลังปัจจุบันวันที่ 24 พฤษภาคม ปีค.ศ. 1837 ( 334 ปี )การบูรณะวัดดังกล่าว คุณพ่อกิตติศักดิ์  กาญจนธานินทร์ เจ้าอาวาสวัดคอนเซ็ปชัญ  ได้ดำเนินโครงการบูรณะวัดคอนเซ็ปชัญ     ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน ไปจนถึงวันที่22สิงหาคม 2006 และได้ทำการบูรณะบริเวณหลังคาวัดใหม่ และหลังจากนั้นแล้วก็จะปรับปรุงภายในวัด ซึ่งบริษัท มรดกโลก จำกัด เป็นผู้ควบคุมดูแลงาน

ปี ค.ศ 2007 วันศุกร์ที่  9 พฤศจิกายน คุณพ่อสุรชัย ชุ่มศรีพันธุ์ เลขานุการพระคาร์ดินัล พร้อมกับเจ้าหน้าที่แผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ 2 ท่าน และ แผนกสื่อมวลชน อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ 1 ท่าน ทำข่าวการบูรณะวัดพร้อมกับการบันทึก ค้นหาเรื่องราวประวัติศาสตร์ ขุดค้นหากระดูกของพระสังฆราช ปัลเลอกัวซ์ ณ วัดคอนเซ็ปชัญ ถ.สามเสน เขตดุสิต จ. กรุงเทพมหานคร

ในปี ค.ศ. 2007 ที่ผ่านมา วัดคอนเซ็ปชัญ จะฉลองครบ 333 ปี ซึ่งวัดหลังปัจจุบันมีอายุ 171 ปี เนื่องจากการบูรณะวัดครั้งยิ่งใหญ่ และ จะ ฉลองครบรอบ 145 ปี วัดมรณภาพของพระคุณเจ้าปัลเลอกัวซ์ครบรอบวันเกิด 202 ปี จากการบูรณะดังกล่าว คงเป็นทราบกันดีกว่า ในปีที่ผ่านมา เนื่องจากการบูรณะยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดี จึงได้งดการฉลองไป และได้จัดยิ่งใหญ่สมกับการรอคอยในปี ค.ศ. 2008 นี้เอง

                                                                                                                     ขอบคุณภาพ และข่าว  รายงานโดย สภาอภิบาล ฯ

บูรณะวัดคอนเซ็ปชัญ ภายนอกบูรณะวัดคอนเซ็ปชัญประวัติวัดคอนเซ็ปชัญ

พระคุณเจ้าได้ มอบใบพรพระสันตะปาปากับ อาจารย์ วัลลี บูรพันธ์ และคุณพ่อเจ้าอาวาส ตัวแทนคริสตชนวัดคอนเซ็ปชัญ และมอบพระคัมภีร์ให้ผู้อำนวยการตัวแทนคริสตชน