หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / สื่อมวลชนคาทอลิกอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เรียบเรียงข่าวโดย...แผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน ค.ศ. 2008 เวลา 10.00 น. พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองวัดประจำปี ร่วมกับคุณพ่อลอเรนซ์ แพทีน โทมัส สงฆ์คณะพระมหาไถ่ อดีตเจ้าอาวาสองค์ที่ 2  วัดราชินีแห่งสันติสุข และคณะสงฆ์ กว่า 20 องค์ ตลอดจนสัตบุรุษที่มาร่วม ประมาณ 1240 คน

จากปี ค.ศ. 2007  ที่ผ่านมาได้มีการเสกรูปเหมือน คุณพ่อทอม กริฟฟิต สงฆ์คณะพระมหาไถ่ อดีตคุณพ่อเจ้าอาวาส องค์แรกของวัดราชินีแห่งสันติสุข  โอากาศนี้พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ได้มอบแม่พระ นั่นก็คือ “รูปแม่พระราชินีแห่งสันติสุข” ซึ่งจำลองย่อส่วนเหมือนของจริง ที่ใช้แห่กับคุณพ่อลอเรนซ์ แพทีน โทมัส เป็นที่ระลึกในโอกาสดังกล่าวนี้ด้วย

สำหรับบรรยกาาศโดยทั่วไป เต็มเปี่ยมด้วยความรัก ความศรัทธาต่อพระแม่ จนทำให้ภายในวัดเนืองแน่นไปด้วยสัตบุรุษที่มาขอพร  เป็นต้น มาขอเพื่อพระแม่เจ้าราชินีแห่งสันติสุข จะได้ประทานพรแห่งสันติสุขใหักับประเทศชาติไทย และ คนในสังคม ให้ได้มีความรัก และสันติสุขภายในจิตใจ มากขึ้น เพื่อความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

จากข้อมูล หอจดหมายเหตุ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ วัดหลังแรกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1968 ส่วนวัดหลังปัจจุบันวันที่  28 สิงหาคม ค.ศ. 1983 ซึ่งปีนี้ วัดมีอายุ 25 ปี ปัจจุบัน วัดราิชนีแห่งสันติสุข ซอย 101 มีคุณพ่อสุเทพ พงษ์วิรัชไชย ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาส   คุณพ่ออนุชา ไชยเดช ช่วยงานอภิบาล

ประวัติวัดราิชินีแห่งสันติสุข ซอย101 ตารางมิสซา | ฉลองวัดปี ค.ศ. 2007