หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ประวัติวัดแม่พระปฏิสนธินิรมลแห่งเหรียญอัศจรรย์

ตารางมิสซา

ภาพ / คุณเชิดชัย นุเซอร์

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2009 เวลา 10.00น. พระอัครสังฆราชฟรังซิส เซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช พระอัครสังฆราชอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ    เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณโอกาสฉลองวัดแม่พระปฏิสนธินิรมลแห่งเหรียญอัศรรย์ โรงหมู ร่วมกับคุณพ่อประยุทธ ศรีเจริญ คุณพ่อมงคล เจริญธรรมคณะเบธาราม พร้อมด้วยคุณพ่อจินตศักดิ์ ยุชัยสิทธิกุล เจ้าอาวาสวัด  พระสงฆ์นักบวชชายหญิงและบรรดาสัตบุรุษจำนวนมากมาร่วมฉลองวัดในวันนี้

ความรู้เรื่องความหมายของเหรียญอัศจรรย์

ด้านหน้า มีรูปพระแม่มารีอายืนอยู่บนโลก กางแขนทั้งสองและมีแสงพุ่งออกจากปลายมือ รอบ ๆ มีคำว่า “ข้าแต่พระแม่มารีอาผู้ปฏิสนธินิรมล ขอช่วยวิงวอนเพื่อลูกผู้เข้ามาขอพึ่งด้วยเทอญ”

ลูกโลก หมายถึงมนุษย์ทุกคน ไม่จำกัดชั้น วรรณะ ชาติ หรือศาสนาใด    เพราะพระแม่ทรงเป็นแม่ของเราทุกคน ใครก็ตามที่ห้อยเหรียญนี้ จะได้รับพระพร และความคุ้มครอง เป็นพิเศษจากพระนาง

แสง ที่ออกมาจากมือทั้งสองของพระนาง หมายถึง พระพรที่พระแม่จะประทาน   ให้แก่เราตามที่ขอ

ด้านหลัง มีกางเขนตั้งอยู่บนฐานของอักษร M ข้างใต้มีหัวใจ 2 ดวง หัวใจข้างซ้ายมีมงกุฏหนามล้อมรอบ หัวใจข้างขวามีดาบเสียบอยู่ รอบ ๆ มีดาว 12 ดวง

กางเขน เป็นสัญลักษณ์ของพระเยซูเจ้า   เพราะพระองค์สิ้นพระชนม์โดยถูกตรึงกางเขน มีพระแม่ ( อักษร M  ) เป็นผู้ร่วมมืออย่างใกล้ชิด

หัวใจข้างซ้าย เป็นหัวใจของพระเยซูเจ้า ที่มีมงกุฎหนาม

หัวใจข้างขวา เป็นหัวใจของแม่พระ      ซึ่งปวดร้าวเพราะเห็นพระบุตรต้องถูกทรมานเปรียบดังมีดาบทิ่มแทงหัวใจของพระนางเอง

ดาว 12 ดวง รอบ ๆ นั้น หมายถึงอัครสาวก 12 องค์ที่ร่วมมือกับพระเยซูเจ้าและพระแม่ในงานกอบกู้มนุษยชาติ

ที่มา : หนังสือฉลองวัดปี ค.ศ. 2008