หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ประมวลภาพสมโภชพระวรกายและพระโลหิตพระคริสตเจ้าวัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน

สมโภชพระวรกายและพระโลหิตพระคริสตเจ้า วัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน2008

ภาพ / ข่าว : สภาอภิบาลวัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน

เมื่อวันอาิทิตย์14 มิถุนายน 2009 (2552) วัดนักบุญฟรันซีสเซเวียร์ ได้จัดสมโภชพระวรกายและพระโลหิตพระคริสตเจ้าโดย คุณพ่อสุเทพ พงษ์วิรัชไชย เจ้าอาวาสเป็นประธานในพิธี

โดยคุณพ่อได้กล่าวถึงความรักขององค์พระคริสตเจ้าที่ได้ทุ่มเทให้แก่มนุษย์ชาติ และเปิดเผยให้ทราบว่าทรงรักทุกคน แม้นว่าบางคนจะไม่น่ารักด้วยพฤติกรรมน่ารังเกียจ ทั้งต่อหน้าเพื่อนมนุษย์และต่อพระเจ้าก็ตามที

คุณพ่อสุเทพ ได้เชิญศีลออกมานอกวัดในพิธี แล้วได้หยุดที่ พระแท่นหน้าพระโต อวยพรทุกคน หลังจากนั้นคุณพ่อ อภิเดช สุภาจักร์ ก็ได้เชิญศีล แห่ต่อไปยังโรงเรียนเซ็นต์ฟรังซีสเซเวียร์ เพื่อไปที่พระแท่นในโรงเรียน  และอวยพรให้ทุกท่านที่มาร่วมการแห่ครั้งนี้ด้วย

จากนั้น คุณพ่อวรพจน์ วิสิฐนนทชัยปลัดวัดได้เชิญศีลต่อมา อ้อมวัดในรอบนอก และเข้าวัด   จากนั้นก็อัญเชิญศีลบนพระแท่นและอวยพรพี่น้องคริสตชนทุกท่านอีกครั้ง เป็นครั้งสุดท้าย

พิธีศักดิ์สิทธิ์ใช้เวลาประมาณ 1.45 นาที คริสตชนมาร่วมงานประมาณ 600 ท่านทั้งนี้ เด็กนักเรียน โยนออฟอาร์ค โดยการนำของซีสเตอร์ อารี มั่นศีลป์ เป็นผู้โปรยดอก  ไม้ หน้าพลับพลาตลอดการแห่ บรรดาสมาชิกสภาภิบาลใหม่ต่างๆ     ก็เป็นผู้ถวายเครื่องบูชาและถือธงของวัด 6 ธง โดยมีเด็กนักเรียนเว้นต์ฟรังซีสเซเวียร์ถือพู่ธงขนาบข้าง   มีคริสตชนอาสาสมัครเสื้อฟ้า ถือธง พระวาจาสีฟ้าของเขต 2 นำหน้าพลับพลาศีล ดูแลจราจรทั่วไปโดยคริสตชนอาสาสมัครเสื้อแดงพร้อมดูแลความปลอดภัย    สภาภิบาลต้องขอบคุณสมาชิกต่างๆที่ได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดเวลา