หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ: คุณพัชรีปาน อิศรภักดี ผู้อำนวยการสภาอภิบาล

ประมวลภาพแห่ศีลวัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม 2008 เวลา 09.30น. คุณพ่อณรงค์ รวมอร่าม และคุณพ่อวินัย ฤทธิบุญไชยและคุณพ่อประทีป กีรติพงศ์ เจ้าอาวาสวัดนักบุญฟรังซิส   เซเวียร์ สามเสน    เป็นประธาน    ในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณสมโภชพระกาย  และพระโลหิตพระคริสตเจ้า โดยมีบรรดาสัตบุรุษมาร่วม แห่ศีลประมาณ 800 คน ณ วัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน

หลังพิธีมีแห่ศีลไปรอบๆบริเวณวัดมีพลีบพลาตั้งอยู่ที่ด้านหน้าพระรูปพระโตและ ในโรงเรียนเซนต์ฟรังต์ซิสซาเวียร์ โดยคุณพ่อวินัย และตามด้วยคุณพ่อณรงค์      และกลับเข้าวัดโดยคุณพ่อประทีป และโอกาสนี้ทางวัดกล่าวต้อนรับคุณพ่อใหม่ทั้ง 2   องค์ที่มาร่วมแห่ศีลในวันนี้ องค์กรต่างๆ ก็ทำหน้าที่อย่างดี โดยคริสตชนอาสาสมัครเสื้อฟ้า ถือธง เสื้อแดงดูจราจร ทางด้านสภาอภิบาลถือปรัม

 เรียน   คุณพ่อ ยอแซฟ วินัย ฤทธิบุญไชย

คุณพ่อ ยอห์นบอสโก ณรงค์ รวมอร่าม

งานสมโภชพระวรกายและพระโลหิตพระคริสตเจ้า ของวัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ ปีนี้    มีความหมายมาก เพราะคุณพ่อที่เพิ่งได้รับศีลบวชสององค์ได้มาร่วมพิธีและเป็นประธาน

คุณพ่อ ท่านแรกคือ คุณพ่อ ยอแซฟ วินัย ฤทธิบุญไชย ท่านเป็นสัตตบุรุษวัด ท่านนักบุญยอแซฟ ตรอกจันทน์ แต่ท่านล้างบาปที่วัด กาลหว่าห์ เข้าบ้านเณรตั้งแต่ปี 1994 โดยมีคุณพ่อ  ยอแซฟ สมศักดิ์ ธิราศักดิ์ เป็นผู้ส่งเข้าบ้านเณร คติพจน์ประจำใจ     คือ “ข้าพเจ้าทำทุกสิ่งได้ในพระองค์ ผู้ประทานพละกำลังแก่ข้าพเจ้า” ฟป 4:13     ขณะนี้ท่านเป็นปลัดวัด ที่วัดอัครเทวดามีคาแอล ปากน้ำ 

คุณพ่อท่านที่สองคือ คุณพ่อ ยอห์นบอสโก ณรงค์ รวมอร่าม ท่านมาจากวัดท่านนักบุญเปโตร  แต่ท่านรับศีลล้างบาปที่วัด แม่พระสายประคำ หลักห้า จังหวัดราชบุรี เข้าบ้านเณรตั้งแต่ปี 1991 โดยมีคุณพ่อ ชาร์ลส์ ปิยะ โรจนมารีวงค์  เป็นผู้ส่งเข้าบ้าน เณร มี   คติพจน์  “ ท่านทั้งหลายจงดำรงอยู่ในเราเถิด ดังที่เราดำรงอยู่ในท่าน” ยน 15:4 ขณะนี้   ท่านเป็นปลัดวัด ที่อาสนวิหารอัสสัมชัญ บางรัก

คุณพ่อประทีป กีรติพงศ์ เจ้าอาวาสและคุณพ่อทุกองค์ พร้อมด้วยสัตบุรุษทุกท่าน วัดท่านนักบุญฟรังซิสเซเวียร์   ขอต้อนรับคุณพ่อทั้งสององค์ด้วยความยินดีและขอขอบคุณคุณพ่อทั้งสององค์ที่ได้กรุณาสละเวลามาเป็นประธานในมิสซาแรกของคุณพ่อ ในวันสมโภชพระวรกายและพระโลหิตพระคริสตเจ้า ดั่งที่พระเยซูเจ้าทรงบอกว่า  “จงทำดังนี้เพื่อระลึกถึงเราเถิด” ลก 22:19

ขอท่านนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ องค์อุปถัมภ์ของวัด ได้กรุณาสวดอ้อนวอนพระเป็น เจ้าขอให้คุณพ่อทั้งสองได้ทำหน้าที่ที่ดี โดยยึดถือคำที่พระเยซูเจ้าสั่งไว้ว่า “จงไปสั่งสอนนานา ชาติ ให้เขาได้รับศีลล้างบาป”มธ 28:19สัตบุรุษทุกท่านขอขอบคุณคุณพ่อทั้งสองอีกครั้ง และจะร่วมกันสวดให้คุณพ่อทั้งสอง ขอพระเป็นเจ้าทรงโปรดประทานให้คุณพ่อทั้งสองมีสุขภาพที่ดีตลอด   ไป และอย่าลืมสวดให้พวกเราบ้าง

ด้วยความเคารพรัก
ลูกๆ วัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน
25 พฤษภาคม 2008