หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ประมวลภาพฉลองวัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์

 บทเทศน์ โดย พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญช56 K | dsl

  พระคุณเจ้าวีระ อาภรณ์รัตน์ กล่าวปราศรัย 56 K | dsl

 ยอแซฟ วรวุฒิ ศิริวรศิลป์ ผู้อำนวยการสภาอภิบาลกล่าว 56 K | dsl

  บรรกยาศแห่รูปพระเยซูเจ้ารอบๆ วัด 56 K | dsl

 พระคุณเจ้าพระคาร์ดินัล กล่าวปราศรัย 56 K | dsl

 

วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม 2009 เวลา 10.00 น. พระคุณเจ้า พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธานในมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสสมโภชพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์ และฉลองชุมชนแห่งความเชื่อวัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์ ร่วมกับพระสังฆราช ฟรังซิสเซเวียร์ วีระ อาภรณ์รัตน์ พระสังฆราชสังฆมณฑลเชียงใหม่ และร่วมโมทนาคุณพระเป็นเจ้าโอกาส ฉลอง 25 ปี พระสงฆ์ คุณพ่อชัชวาลย์ ศุภลักษณ์ เจ้าอาวาส คุณพ่อเดชา อาภรณ์รัตน์ อดีตเจ้าอาวาส  คุณพ่อประเสริฐ ตรรกเวศม์  ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายบุคคลาภิบาล  คุณพ่อเอกพร นิตโย ผู้ช่วยอธิการสามเณราลัยนักบุญยอแซฟ สามพราน ,ผู้อำนวยการโรงเรียนยอแซฟ อุปถัมภ์ สามพราน ร่วมกับคณะสงฆ์ กว่า 30 องค์ ฆราวาสจากวัดต่างๆ ในอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ  ร่วมฉลองกว่า 1200 คน 

บรรยากาศการร่วมฉลองวัดในปีนี้ มีความสวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย และสง่างาม ชุมชนวัด โดยรอบส่วนมากเป็นสถานที่ตั้งของคณะนักบวชต่าง  ๆ ซึ่งถ้าสังเกตผู้มาร่วมงานโดยรอบส่วนมากจะเป็นนักบวช เป็นส่วนใหญ่  รวมถึงคริิิิสตชนบ้านใกล้เรือนเคียง วัดในเขต 5  วัดพี่ วัดน้อง ต่างก็มาร่วมแรงช่วยงานกันเป็นอย่างดี ทำให้ทุกท่านที่มาร่วมงานในวันนี้ ต่างได้รับความสะดวกในหลาย ๆ ด้าน 

ปีนี้นับเป็นปีพิเศษอีก ปีหนึ่งที่เราได้ยินเสียงปรบมือดังขึ้น หลาย ครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการต้อนรับ คุณพ่อเจ้าอาวาสคนใหม่ คุณพ่อชัชวาลย์ ศุภลักษณ์ ซึ่งปีนี้คุณพ่อฉลองหิรัญสมโภช หรือจะเป็นการร่วมยินดับกับ คุณพ่อเดชา อาภรณ์รัตน์ คุณพ่อเอกพร นิตโย และคุณพ่อประเสริฐ ตรรกเวศม์ ซึ่งเป็นพระสงฆ์ที่ทำงานในเขตการปกครองที่ 5 เป็นอันว่า เสียงปรบมือก็ยังคงดังกึกก้องอีกครั้งด้วยความปลื้มปิติ

โอกาสนี้ ยอแซฟ วรวุฒิ ศิริวรศิลป์ ผู้อำนวยการสภาอภิบาล กล่าวร่วมแสดงความยินดีักับพระคุณเจ้า วีระ อาภรณ์รัตน์ โอกาสที่ได้รับการอภิเษกพระสังฆราช  และกล่าวรายงานถึงผลการดำเนินในปีที่ผ่านมาว่าวัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์ มีคริสตชนใหม่ที่ได้รับศีลล้างบาปจำนวน  60 ท่าน แยกเป็นเด็กรับศีลล้างบาป 33 ท่าน ผู้ใหญ่  27 ท่าน รับศีลสมรส 13 คู่ ต่างคนต่างถือ 11 คู่   และคาทอลิกทั้งสองคน 2 คู่ และยังได้ร่วมแสดงความยินดีกับพระสงฆ์จำนวน 4 ท่านโอกาสฉลองหิรัญสมโภช ( 25ปี ) รวมทั้งยังได้ขอเชิญพระคุณเจ้า พระัคาร์ดินัล มอบสตอลา แด่คุณพ่อเจ้าอาวาส คุณพ่อชัชวาลย์ ศุภลักษณ์ ในโอกาสรับตำแหน่งใหม่เจ้าอาวาสวัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์ ด้วย  

และในช่วงกล่าวปราศรัย พระคุณเจ้า พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ได้ร่วมแสดงความยินดีกับพระสงฆ์ 25 ปี รวมทั้งยังได้พูด สัพหยอก ฝากตัวฝากใจไว้ ในความดูแลของ คุณพ่อเจ้าอาวาส คนใหม่  พระคุณเจ้าพูดว่า “สักวันหนึ่งก็ต้องมาพึ่งพึงเช่นกัน” และพระคุณเจ้ายังได้กล่าวรำลึกถึงพระคุณเจ้า ยวง นิตโย ซึ่งพระคุณเจ้ายวง ดำริอยากให้มีวัดแห่งนี้ และยังได้เชิญชวนพี่น้อง ช่วยกันดูแลชีวิตคริสตชน ให้พ้นจากโรคร้ายฝ่ายวิญญาณ และสู้ มุ่งหน้า ไปสู่บ้านพระบิดาของเรา ปิดท้ายด้วยคำปราศรัยของพระคุณเจ้า วีระ อาภรณ์รัตน์ ในโอกาสมาร่วมฉลองวัดในวันนี้

วันนี้ยังมีกลุ่มคริสตชนใหม่จากวัดต่าง ๆ ในอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จำนวน กว่า 60 คน มาร่วมงานฉลองวัดในครั้งนี้ด้วย

ฉลองวัดพระเยซูเจ้า ปี 2008