หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ประมวลภาพฉลองวัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค

 บทเทศน์โอกาสฉลอววัด 56 k | dsl

 พระคุณเจ้ากล่าวปราศรัย ให้โอวาท   56 k | dsl

 ยอแซฟ วรวุฒิ ศิริวรศิลป์ ผู้อำนวยการสภาอภิบาล กล่าวรายงาน 56 k | dsl

 บรรยากาศการแห่ รูปพระเยซูเจ้าไปรอบๆ วัด 56 k | dsl

 

วันอาทิตย์ที่  4 พฤษภาคม ค.ศ. 2008  เวลา 10.00 น. พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองวัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์ ร่วมกับคุณพ่อวรวุฒิ กิจสกุล หัวหน้าเขตปกครอง  5 คุณพ่อสนัด วิจิตรวงศ์ คุณพ่อวิทยา คู่วิรัตน์  และ คุณพ่อเดชา อาภรณ์รัตน์ อดีตคุณพ่อเจ้าอาวาสวัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์ โดยมีพระสงฆ์ และสัตบุรุษที่นำธงจากวัดในเขต 5 มาร่วมโมทนาคุณพระเจ้าและเป็นกำลังใจให้กับลูกวัดพระเยซูเจ้า

วันนี้เป็นบรรยากาศแบบสบาย ๆ  อากาศไม่ร้อน สบายทั้งกายและสบายทั้งใจ มีเยาวชนคณะนักขับร้องที่ใส่เสื้อสีแดง พร้อมใจกันแสดงพลังเสียง ขับร้องบทเพลงศักดิ์สิทธิ์ได้อย่างไพเราะ และเยาวชนเหล่านี้ถือว่าเป็นกำลังสำคัญของวัดแห่งนี้อีกด้วย    ชุมชนของวัดพระเยซูเจ้า บริเวณใกล้เคียงมีคณะนักบวชอยู่กันเป็นจำนวนมาก วันนี้ ก็ได้เดินทางมาร่วมงานในวันนี้ด้วย

อีกทั้งความพิเศษในบทอ่านที่ 2  ยังมีผู้พิการทางสายตา มาเป็นผู้อ่านบทอ่านให้เราได้ฟังพระวาจาของพระเจ้ากันอย่างศรัทธา น้ำเสียงที่สดใส ถ้าใครไม่ได้เห็นก็คงจะคงไม่คิดว่า เสียงที่ได้ยินนี้จะเป็นที่มาจากการคลำอักษรเบล ในบทอ่าน ซึ่งเป็นความมหัศจรรย์ผ่านทางความเป็นชุมชนหนึ่งเดียวกันของคริสตชนของวัดพระเยซูเจ้าแห่งนี้

ในบทเทศน์ ซึ่งเป็นวันฉลองพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์  มีข้อคิดบางประการน่าสนใจ คือ  เราทุกคนที่มีความเชื่อ ความศรัทธาในพระองค์ ก็จงแน่ใจว่าทุกคนจะได้รับพระพรเช่นเดียวกันกับบรรดาอัครสาวก และพระวาจาสุดท้ายที่พระองค์ทรงบอกก็คือ “จงไปเทศนาสั่งสอทั่วโลกให้ทุกคนได้ปฏิบัติตามพระวาจาของพระเจ้า” ในฐานะที่เรามีหน้าที่ เราต้องใฝ่รู้ศึกษาพระวาจาจากหนังสือพระคัมภีร์ นักบุญเปาโลกล่าวว่า “ผู้ที่เชื่อและปฏิบัติในสิ่งที่พระองค์สอน จะได้รับการไถ่ในองค์พระเยซูเจ้า” พระองค์ได้บอกเราชัดเจนว่า “พระองค์เป็นศีรษะ และเราเป็นส่วนหนึ่งของร่างกาย ซึ่งร่ายกายของเรา สมองถือเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด เราเองย่อมเป็นส่วนหนึ่งในพระกายทิพย์ของพระองค์ เราถามตัวเราเองซิว่า “เราได้ปฏิบัติตามสิ่ง ที่พระองค์ทรงสอนเราอย่างไรบ้าง”  และเราได้ทำหน้าที่ในส่วนที่อวัยวะที่พระเจ้าทรงมอบหมายให้ทำอย่างไรบ้าง “

และเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางวัดได้มีโอกาต้อนรับคุณพ่อเจ้าอาวาสองค์ใหม่คือ คุณพ่อชูศักดิ์ บุญอนันต์บุตร  ซึ่งเข้ารับหน้าที่ในวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมานี้ โอกาสดีอย่างนี้ ต้องขอร่วมแสดงความยินดีกับสัตบุรษลูกวัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์เป็นพิเศษด้วย

 

 

 

ประวัติวัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์  | ตารางมิสซา