หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

 ต้อนรับพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู 56 K | dsl

 สัมภาษณ์ผู้ร่วมงาน 1 56 K | dsl

 พิธีเปิด เสก พระรูป พระโต 56 K | dsl

 สัมภาษณ์ผู้ร่วมงาน 2 56 K | dsl

 สัมภาษณ์คุณพัชรีปาน อิศรภักดี ผู้อำนวยการสภาอภิบาล 56 K | dsl

 สัมภาษณ์ผู้ร่วมงาน 3 56 K | dsl

  บรรยากาศ แห่พระโตรอบวัด   56 K | dsl

 สัมภาษณ์ผู้ร่วมงาน 4 56 K | dsl

ประมวลภาพ  ตรีวาร60ปีพระโต วันที่ 4-7 มีนาคม 2009 วันเสาร์ที่ 7 มีนาคม   พระคุณเจ้าฟรังซิสเซเวียร์ วีระ อาภรณ์รัตน์ เป็นประธาน

ประมวลภาพ  ฉลอง 60ปีพระโต พระเยซูเจ้ารักษาคนตาบอ ดที่เมืองเยริโค วัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน

ภาพ / ข่าว โดย คุณพัชรีปาน อิศรภักดี ผู้อำนวยการสภาอภิบาล วัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน

วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม 2009 วัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน จัดฉลอง 60 ปีพระโต ( พระเยซูเจ้ารักษาคนตาบอดที่เมืองเยริโค ) โดยมีคุณพ่อประทีป กีรติพงศ์ เจ้าอาวาส รวมถึงสภาอภิบาล กลุ่มต่างๆ ของชุมชนวัดสามเสนให้การต้อนรับพี่น้องคริสตชนทุกท่าน

เวลา 09.00 น. พระคุณเจ้า พระคาร์ดินัล ได้เดินทางมาถึง ุคุณพ่อประทีป กีรติพงศ์ เจ้าอาวาส สภาอภิบาล ให้การต้อนรับ  บริเวณอนุสาวรีย์พระโต พระคาร์ดินัลเข้าวัดสวดภาวนา และพักผ่อนก่อนจะเริ่มมิสซาในลำดับต่อไป

จากนั้นในเวลา 9.45 น. คุณพัชรีปาน อิศรภักดี ผู้อำนวยการสภาอภิบาลวัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน กล่าวรายงาน ประวัติความเป็นมาพระโต  และการปรับปรุง เพื่อฉลอง 60 ปี พระโต  ก่อนที่พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู จะเสกพระรูป พระโต ตัดริบบิ้น ปล่อยผ้าแพร และลูกโป่งจำนวน 600 ลูก เพื่อเฉลิมฉลอง 60 ปี พระโตคู่ชุมชนวัดสามเสน

เวลา 10.00 น. พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู พระอัครสังฆราช อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เป็นประธานในพิธีฉลอง 60 ปี พระเยซูเจ้ารักษาคนตาบอดที่เมืองเยริโค มีพระสงฆ์ และสัตบุรุษร่วมงานกว่า 1000 คน

ก่อนหน้านี้ ทางวัดได้จัด ตรีวาร เตรียมจิตใจให้กับสัตบุรุษ เป็นเวลา 3 วัน
เริ่มต้น ในวันพุธที่ 4 มีนาคม 2009   คุณพ่อ สมโภชน์ พูลโภคผล ผู้ดูแล Sea Farers
ได้มาเป็นประธานในมิสซา ตรีวาร เตรียมจิตใจฉลอง ครบ 60 ปี ของพระรูป พระเยซูเจ้ารักษาคนตาบอด – พระโต คุณพ่อท่านได้กล่าวเตือนคริสตชนทุกท่านให้ เปิดใจรับฟัง พระเป็นเจ้า แล้วปฏิบัติตาม ดั่งเช่น มารทิเมอัส ชายตาบอด คนนั้นที่ขอพระองค์ให้รักษาตาของเขาง่ายๆ และเขาก็ได้รับการรักษาโดย “ความเชื่อ”ของเขา

วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม 2009 คุณพ่อ ธนันชัย กิจสมัคร เจ้าอาวาสวัดนักบุญอันเดร บางภาษี กล่าวว่า “จงเคาะประตูเถิดแล้วเขาจะเปิดประตูรับท่าน” เป็นข้อความจากพระคัมภีร์ คุณพ่อท่านกล่าวว่า พระเยซูเจ้าได้มาเคาะประตูหัวใจเรา แล้วเราเปิดใจรับพระองค์หรือไม่ คุณพ่ออยากให้เราได้สวดภาวนาให้มาก เพื่อที่พระเยซูเจ้าจะได้รักษาใจที่บอดมิดของเราได้

วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม 2009 คุณพ่อ วิทยา แก้วแหวน ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายงานอภิบาล และ การประกาศข่าวดีฯ
กล่าวว่า ให้เราขอบพระคุณพระเป็นเจ้าที่ทรงรักเราหาที่สุดมิได้ ทำทุกอย่างเพื่อมนุษย์
และขอให้เราเปรียบกับชายตาบอดที่จะเข้ารับการรักษาจิตใจที่เราบอดให้หายและรับ
รักษาคนอื่นโดยการเปิดใจให้เขา รับเขาเปรียบดังพระเยซูเจ้าที่รักษาคนตาบอด

และวันสุดท้ายก่อนการฉลอง คือวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม 2009 ซึ่งมีการฉลองภายใน โดยมี พระคุณเจ้า วีระ อาภรณ์รัตน์  ลูกวัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน พระคุณเจ้าได้กล่าวว่า ให้เราสวดภาวนา และพยายามเข้าใจในพระรูป ถึงความเชื่อว่า คนเราต้องสลัดเสื้อคลุมตัวเอง หรือปรับตัวเองแล้วติดตามพระเยซูเจ้า และให้ทุกคนพยายามดำเนินชีวิตที่ดี




หลังพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม 2009 ทางวัดได้แจกเหรียญที่ระลึกโอกาสฉลอง 60 ปี แจกกับผู้มาร่วมงานในวันนี้ด้วย และหลายคนที่สนใจรูปพระเยซูเจ้ารักษาคนตาบอดที่เมืองเยริโค ก็ติดต่อกับทางวัดเพื่อจะได้มีไว้สวดภาวนาที่บ้าน

พระโต เป็นพระรูปที่คู่กับวัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์มาตั้งแต่ วันที่ 21 มิถุนายน  ปี ค.ศ. 1949  จนกระทั่งทุกวันนี้  และวันนี้ ชุมชนวัด นักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน ก็ได้ร่วมใจกัน สรรเสริญพระเป็นเจ้าพร้อมกับขอน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ทรงโปรดนำพระรูปมาจากประเทศอิตาลี และในที่สุด พระรูปนี้ก็ได้มาประดิษฐานอยู่ ณ วัดสามเสนแห่งนี้

ประวัติพระโต วัดสามเสนพระโตวัดสามเสน