หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ประมวลภาพพิธีบวชพระสงฆ์ เปาโล ศวง วิจิตรวงศ์ วัดนักบุญเปาโล บ้านนา

วันเสาร์ที่ 24 มกราคม 2552 อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ร่วมกับคริสตชนชุมชนวัดนักบุญเปาโลบ้านนา จัดพิธีบวชพระสงฆ์ใหม่ คุณพ่อเปาโล ศวง วิจิตรวงศ์  ฉลองปีนักบุญเปาโล และฉลองชุมชนความเชื่อวัดนักบุญเปาโลกลับใจ  บ้านนา เข้าสู่ปีที่ 63 ( จากการเปิดเสกวัดครั้งแรก วันที่ 20 ตุลาคม 1946 )

เวลา 09.45 น. คุณพ่อโยเซฟศุลศิลป์  สุขสุศิลป์ เจ้าอาวาส พร้อมกับสภาอภิบาล คณะครู โรงเรียนมาลาสวรรค์พิทยา ให้การต้อนรับพระคุณเจ้า พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ประธานในพิธี บริเวณหน้าจตุรัส ท่านนักบุญเปาโลกลับใจ

เวลา 10.30 น. เริ่มพิธีมิสซาบูชาขอบคุณ โดยมีพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธาน ร่วมกับ พระสังฆราช ยอแซฟ สังวาลย์ ศุระศรางค์ ประมุขสังฆมณฑลเชียงใหม่ คณะสงฆ์ นักบวช ชาย หญิง และบรรดาญาติพี่น้องเป็นต้น วัดในเขตการปกครองที่ 4 พร้อมใจกันมาร่วมยินดี ทำให้เก้าอี้ที่จัดเตรียมไว้กว่า 2000 ที่ เต็มล้นไปด้วยสัตบุรุษ ซึ่งไม่เฉพาะวัดในเขต 4 เท่านั้น แต่ยังมีวัดต่าง ๆ ในอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ที่เหมารถบัสใหญ่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

หลังพิธีบวชพระสงฆ์ ตัวแทนสภาอภิบาล กล่าวแสดงความชื่นชมยินดี พร้อมทั้ง ยังได้เชิญชวน ให้ลูก ๆ ในอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ร่วมภาวนาให้กับพระคุณเจ้า พระคาร์ดินัลของเราในโอกาสพิเศษ  วันคล้ายวันเกิด ซึ่งตรงกับวันที่ 24 มกราคม ตรงวันพอดี ประกอบกับความตื่นเต้นที่มีพระสงฆ์ใหม่ จึงเป็นบรรยากาศที่เต็มล้นไปด้วยความชื่นชมยินดี

บรรยากาศหลังจากพิธีเสร็จสิ้นลงแล้ว พี่น้องสัตบุรุษ ต่างเดินทางมาัรับพรพระสงฆ์ใหม่บริเวณด้านในวัดกันอย่างหนาตา โอกาสนี้ ต้องขอปรบมือให้กับเจ้าภาพวัดนักบุญเปาโล กลับใจ บ้านนา ที่ทำให้งานในวันนี้ สง่างาม ศักดิ์สิทธิ์ สมกับการรอคอย  

และในโอกาสบวชพระสงฆ์ ทางแผนกเทคโนโลยี สารสนเทศ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ  ได้ถ่ายทอดสดทางอินเทอร์เน็ต www.catholic.or.th ก็ต้องขออภัย บ้างนะครับที่บางครั้งสัญญาณ เกิดขัดคล่องไปบ้าง เนื่องจากสัญญาณอินเทอร์เน็ต  ไม่ดีเท่าที่ควร แต่อย่างไรก็ดี  จะนำมาจัดทำให้ดูในภายหลังนะครับ รับรองว่า ใครที่พลาดก็จะได้ชมกันอย่างแน่นอนครับ รวมไปถึง เสียงของพระสงฆ์ใหม่ คุณพ่อเปาโล ศวง วิจิตรวงศ์ ที่กล่าวขอบคุณ และ การกล่าวต้อนรับเข้าสู่คณะสงฆ์อย่างเป็นทางการ ของพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ประมุขอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ก็จะฟังกันอย่างเต็มอิ่มครับ

และหากใครยังไม่ได้แสวงบุญ ที่วัดแ่ห่งนี้ เหลือเวลาอีกไม่นาน  29 มิถุนายน 2009  ก็จะปิดปีนักบุญเปาโล จึงอยากเชิญชวนทุกท่าน ไปร่วมกิจกรรมแสวงบุญ ให้ได้นะครับ กิจกรรมแสวงบุญวัดนักบุญเปาโลกลับใจ บ้านนา