หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ต้อนรับพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ประธานในพิธี

ผู้อำนวยการสภาอภิบาลกล่าวสุนทรพจน์

พระคาร์ดินัล เทศน์ให้ข้อคิดโอกาสฉลองวัด

แห่พระรูปอัครเทวดาราฟาแอล

พระคาร์ดินัลปราศรัย

ประมวลภาพฉลองวัดอัครเทวดาราฟาแอล ปากน้ำ

 

 

ฉลองวัดอัครเทวดาราฟาแอล ปากน้ำ ปี 2007

โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม 2008 ซึ่งตรงกับวันปิยมหาราชของทุกปี  ทางวัดอัครเทวดาราฟาแอล ปากน้ำ จัดงานฉลองวัด และในปีนี้ก็เช่นเดียวกัน   ทางวัดนำ โดยคุณพ่อวิทยา ลัดลอย เจ้าอาวาส วัดอัครเทวดาราฟาแอล     และคุณพ่อวินัย ฤทธิบุญไชย ปลัดได้จัดฉลองวัดใน เวลา10.30น.

และในเวลา 09.45 น. พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู มาถึงบริเวณด้านหน้าวัด มีคุณพ่อวิทยา ลัดลอย เจ้าอาวาสวัดให้การต้อนรับ ร่วมกับคุณพ่อไพริน  เกิดสมุทร พร้อมด้วยคณะสภาอภิบาลของวัดและนักเรียนโรงเรียนเซนต์ราฟาแอล ตั้งแถวรอรับพระคาร์ดินัล    และพร้อมกันนี้เมื่อพระคาร์ดินัลมาถึงวงดุริยางค์ของโรงเรียนบรรเลงเพลงต้อนรับจากนั้นพระคาร์ดินัลขึ้นไปยังวัดและสวดภาวนาพร้อมมอบมาลัยกรแด่พระรูปอัคร เทวดาราฟาแอล จากนั้นบรรดาสัตบุรุษที่อยู่ในวัดห้อมล้อมพระคาร์ดินัล   และจูบแหวน และขอพรจากพระคาร์ดินัลกันอย่างเนืองแน่น    แม้กระทั่งบริเวณด้านหน้าบันไดทางลง และด้านล่างของวัดพระคาร์ดินัลได้กล่าวทักทายบรรดาเด็กๆและ   สัตบุรุษที่มาต้อนรับอย่างเป็นกันเองและจากนั้นพระคาร์ดินัลเดินไปยังบ้านพักพระสงฆ์เพื่อเตรียมตัวสำหรับพิธีในเวลา 10.30น.

บรรยากาศในบริเวณด้านหน้าวัดมีคุณพ่อวิทยา ลัดลอย  เจ้าอาวาสวัดได้ออกมาต้อนรับและทักทายสัตบุรุษด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส   บริเวณเต็นท์อำนวยการก็มีคุณพ่อสุรศักดิ์ อัมพาภรณ์ เป็นโฆษกคอยประชาสัมพันธ์ในเรื่องต่างๆและยังมาสถาอภิบาล เป็นโฆษกด้วย   และนอกจากนี้มีจุดบริการดอกไม้และจุดทำบุญอยู่บริเวณนี้ด้วย   นอกจากนั้นยังมีการส่งเสริมปีพระวาจา-ปีนักบุญเปาโลด้วย   โดยทางวัดได้จัดให้มีซุ้มพระวาจาอยู่ตรงทางขึ้นบันไดด้านหน้าวัด โดยจัดทำไว้อย่างสวยงามเป็นรูปหัวใจ มีบรรดาผู้คนที่มาร่วมฉลองวัดในวันนี้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังพิธีมิสซาแล้ว ไม่มีเหลือเลย สัตบุรุษยังคงให้ความสำคัญ กับพระวาจาว่าในวันนี้พระเจ้าทรงตรัสอะไรกับเราเป็นพิเศษ

ในเวลา 10.30น.ขบวนแห่เพื่อเริ่มพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ มีบรรดาพระสงฆ์ กว่า 25 องค์มาร่วมฉลองวัดอัครเทวดาราฟาแอล พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธานในพิธีร่วมกับคุณพ่อประวิทย์ พงษ์วิรัชไชย พระสงฆ์ลูกวัด   และคุณพ่อทวีศักดิ์ กิจเจริญ ร่วมกับบรรดามาเซอร์คณะเซนต์ ปอล เดอ ชาร์ตรนักบวชชายหญิงและสัตบุรุษในวันนี้เป็นจำนวนมาก   มีบรรดานักขับร้องจากนักเรียนโรงเรียนเซนต์ราฟา  แอล และกลุ่มเยาวชนของวัด ขับร้องได้อย่างไพเราะและพร้อมเพรียง

พระคาร์ดินัลปราศรัยในวันนี้ว่าจะมีสังฆานุกร 1 ท่านได้บวชเป็นพระสงฆ์ ซึ่งในครั้งนี้เป็นพิเศษจะไปบวชที่วัดนักบุญเปาโล บ้านนา จ. นครนายก โดยมีคุณพ่อศุภศิลป์ สุขสุศิลป์ เป็นเจ้าอาวาสดูแลอยู่ สังฆานุกรท่านนี้คือ สังฆานุกรเปาโลศวง วิจิตรวงศ์ พระคาร์ดินัลก็ขอประกาศให้ทุกท่านร่วมยินดีและเชิญมาร่วมบวชพระสงฆ์ในโอกาสนี้ด้วย

และสำหรับงานฉลองวัดในวันนี้เป็นไปด้วยความราบรื่น และความศรัทธาต่อท่านอัครเทวดาราฟาแอล ถึงแม้อากาศจะร้อนแต่ทุกคนที่มาร่วมฉลองท่านอัครเทวดาในวันนี้ร่วมจิตร่วมใจในขบวนแห่พระรูปท้ายพิธีนี้     กันอย่างเนืองแน่น   ทางโรงเรียนเซนต์ราฟาแอลก็ได้จัดเตรียมสถานที่อำนวยความสะดวกในเรื่องของอาหารการกิน มีเพียงพอสำหรับผู้ที่มาร่วมฉลองทุกท่าน แต่ในปีนี้ทางวัดและทางโรงเรียนได้ขออภัยในความ ไม่สะดวกในเรื่องที่จอดรถเพราะว่าขณะนี้ทางโรงเรียนได้กำลังขยายอาคารเรียนซึ่งอยู่บริเวณติดกับแม่น้ำ ซึ่งเป็นอาคารขนาดใหญ่มากประมาณ 4-5 ชั้น เพื่อรองรับจำนวนนักเรียนของโรงเรียนเซนต์ราฟาแอลด้วย  ขณะนี้ก็กำลังดำเนินการไปได้ประมาณ 30 เปอร์เซนต์แล้ว

ในทุกๆปีทางวัดจะอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มาร่วมฉลองวัดในวันนี้ ให้ได้รับสิทธิพิเศษหลังพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณโดยทางวัดได้จัดให้มีคูปองสำหรับผู้ที่ต้องการจะเที่ยวในบริเวณใกล้ๆวัด ซึ่งจะอยู่บริเวณหน้าสุดท้ายของหนังสือบทเพลงในพิธี   ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวนี้ มี 3 แห่งคือ ฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ พิพิธภัณฑ์  ช้างสามเศียร และเมืองโบราณ สำหรับพิพิธภัณฑ์ ช้างสามเศียร และเมืองโบราณ    มีส่วนลด 50%จากราคาบัตร และสำหรับฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ เข้าฟรี เป็นสิทธิพิเศษที่ทางวัดได้มอบให้กับผู้มาร่วมฉลองวัดทุกท่าน เรียกได้ว่ามาวัดนี้ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งความอบอุ่นในครอบครัว ได้เที่ยวร่วมกันและยังได้อิ่มท้องกันถ้วนหน้ามาร่วมฉลองกันได้ใหม่ปีหน้า...