หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

บทเทศน์โอกาสฉลองวัด
56 k   |    dsl

พระคาร์ดินัล กล่าวปราศรัย โอกาสฉลองวัด
56 kdsl

ประมวลภาพฉลองว้ดราฟาแอล ปากน้ำ

ขอบคุณ ภาพบางส่วนจาก บราเดอร์ สันฐาน สุรเชษฐ์ ลูกวัดอัครเทวดาราฟาแอล ปากน้ำ

วันอังคารที่ 23 ตุลาคม 2007 เวลา 10.30 น. พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธานในพิธีบูชามิสซาขอบพระคุณโอกาสฉลองวัดประจำปี โดยมีคณะสงฆ์จำนวน 44 องค์ เข้าร่วมฉลอง อีกทั้งปีนี้ ยังได้เตรียมที่นั่งสำหรับสัตบุรุษกว่า 1200 ที่เพื่อรองรับบรรดาสัตบุรุษที่มาร่วมกันเป็นจำนวนมาก

ก่อนการฉลองวัด ทางวัดได้มีการเตรียมตรีวาร เตรียมจิตใจกับสัตบุรุษ โดยวันแรก เชิญคุณพ่อสมชาย อัญชลีพรสรรค์ วันที่สอง คุณพ่อสุวนารถ กรวยมงคล และวันสุดท้าย คุณพ่อเอกรัตน์ หอมประทุม เตรียมจิตใจและแห่รูปอัครเทวดาราฟาแอลไปรอบ ๆ วัด ซึ่งทราบมาว่า มีสัตบุรุษมาร่วมกันอย่างชนิดอุ่นหนาฝาคั่ง

ในปีนี้เป็นปีแรกที่ทางวัดอัครเทวดาราฟาแอล ได้จัดทำรูปปั้นอัครเทวดาราฟาแอล องค์อุปถัมภ์ มีทั้งขนาดใหญ่ ความสูงประมาณ 13 นิ้ว จำนวน 100 องค์   และองค์เล็ก ขนาด 5 นิ้ว จำนวน 500 องค์ เพื่อเป็นที่ระลึก ให้ทุกคนได้มีท่านอัครเทวดาราฟาแอล ไว้ปกป้องคุ้มครอง ดูแล อารักข ท่านและครอบครัวที่บ้าน อีกทั้งยังมี สติ๊กเกอร์รูปอัครเทวดาราฟาแอล ที่จัดพิมพ์ไว้ อีกจำนวน 1,000 ใบ แล้วแต่กำลังศรัทธาที่จะร่วมทำบุญให้กับวัด

มีข้อคิดดี ๆ ในบทเทศน์ ที่เป็นกำลังใจกับชีวิตของเราว่า “จึงจำเป็นที่ท่่านจะต้องถูกความทุกข์ ทรมาน ทดลอง เพราะฉะนั้น ถ้าหากครอบครัวเราจะต้องเผชิญกับความล้มเหลว ความผิดหวัง ความไม่สำเร็จ คำนี้จะช่วยให้เราเข้าใจว่า “ชีวิตเราเป็นที่โปรดปรานของพระเป็นเจ้า”

ชมประมวลภาพ งานฉลองวัดราฟาแอล ปากน้ำ

บรรยากาศการแห่รูปอัครเทวดาราฟแอล ที่เต็มด้วยความรักความศรัทธา ต่อท่านอัครเทวดาราฟาแอล   มีธงจากวัด ๆ ในเขต 1 และคณะนักเรียนจากโรงเรียนราฟาแอล ปากน้ำ เดินขบวนแห่กันอย่างพร้อมเพรียง
ปัจจุบันมีคุณพ่ออันตน สราวุธ อมรดิษฐ์ รักษาการณ์เจ้าอาวาส