หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ประมวลภาพชุมนุมบุคลากรอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
และฉลอง 72 ปี คุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ

วันบุคลากรอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ2007

วันบุคลากรอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ2006

วันบุคลากรอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ2005

เมื่อวันที่ 4-5 ธันวาคม 2008 คุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ อุปสังฆราชอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จัดกิจกรรมวันบุคลากรอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ พร้อมด้วยพระสงฆ์ผู้อำนวยการฝ่ายต่างๆ คุณพ่อสุรชัย ชุ่มศรีพันธุ์, คุณพ่อวิทยา แก้วแหวน, คุณพ่อวีระ อาภรณ์รัตน์, คุณพ่ออดิศักดิ์ สมแสงสรวง  และเจ้าหน้าที่ กว่า 200 คน ร่วมกิจกรรมวันบุคลากร ณ บ้านผู้หว่าน สามพราน และแสวงบุญโอกาสปีนักบุญเปาโล ณ วัดนักบุญเปาโล บ้านนา

โดยในช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม 2008 เวลา 08.30-09.00น. เจ้าหน้าที่ทุกท่านทยอยมาลงทะเบียน ที่บริเวณหน้าห้องประชุมยวง นิตโย จากนั้นรับเสื้อสำหรับ  ใส่ร่วมงานจำนวน 2 ตัว จากนั้นรับกุญแจห้องที่บริเวณด้านหน้าฟร้อน จากนั้นนำสัมภาระ ไปเก็บและเข้าห้องประชุม

ในครึ่งแรกคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ อุปสังฆราชอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ กล่าวต้อนรับเจ้าหน้าที่ของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯทุกท่านจากทุกหน่วยงานพร้อมพูดคุย จากนั้นคุณพ่อชัยยะ กิจสวัสดิ์ มาให้ความรู้เกี่ยวกับนักบุญเปาโล โอกาสปีนักบุญเปาโล     คุณพ่อชัยยะได้ให้ความรู้เป็นอย่างดีและเข้าใจง่าย สนุกสนาน ประยุกต์กับชีวิตได้เป็นอย่างดี จากนั้นแบ่งกลุ่มตามสีและร่วมแบ่งปันในสิ่งที่คุณพ่อชัยยะได้มาให้ความรู้ และสรุป      จากนั้นรับประทานอาหารเที่ยงพร้อมกัน

ช่วงบ่ายเป็นกิจกรรมWalk Rally รอบๆสระน้ำบ้านผู้หว่าน โดยฐานที่1 ผู้หว่าน ฐานที่ 2 เขื่อนทดน้ำ ฐานที่ 3 วิ่งหารักแท้ ฐานที่ 4ปันน้ำใจ ฐานที่ 5 พาลูกกลับบ้าน ฐานที่ 6 เรือรบ โดยมรแต่ละฐานจะมีข้อคิดดีๆจากพระคัมภีร์ในแต่ละตอนเป็นอย่างดี เช่น ในฐานที่ 4 ปันน้ำใจ ได้ข้อคิดจาก กาลาเทีย – โรม(ค.ศ.57-58) เพื่อจะเป็นคนดี (ผู้ชอบธรรม)นั้น ไม่ใช่ทำตามกฎ(บัญญัติ)อย่างเดียวแต่ต้องมาจากความเชื่อที่แสดงออกมาในการกระทำและทำด้วยความรัก โดยในแต่ละกลุ่มก็เน้นถึงความสามัคคีในการทำงานร่วมกันเป็นทีม 

หลังจากนั้นเวลา 16.00น.พิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณร่วมกัน  โดยพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชูเป็นประธานโอกาสฉลองครบรอบ 72 ปีคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ ร่วมกับคุณพ่อสหพล ตั้งถาวร พร้อมด้วยพระสงฆ์จำนวน 56 องค์   นักบวชชายหญิง พร้อมด้วยสภาอภิบาลวัดต่างๆ และเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จำนวนมากมาร่วมพิธีในวันนี้

จากนั้นเวลา ประมาณ17.00น. รับประทานอาหารร่วมกัน ณ หอประชุมเซนต์  ไมเกิ้ล ฮอลล์ โดยมีการแสดงรำอวยพรโดยโรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์  แผนกหญิงจากนั้นคุณมานพ ผิวเกลี้ยง เป็นตัวแทนกล่าวสุนทรพจน์แด่คุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ จากนั้นเชิญผู้ที่จะมอบของแด่คุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ ในโอกาสนี้พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชูได้มอบของแด่คุณพ่อจำนียร ด้วยพร้อมจับมือแสดงถึงมิตรภาพที่มี เป็นภาพที่บรรดาตากล้องต่างจับภาพแห่ประวัติศาสตร์และภาพแห่งความประทับใจกันอย่างทั่วหน้า โดยมีแสงแฟลตสาดเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย ได้รับเสียงปรบมือดังสนั่นทั่วห้องประชุม พระคาร์ดินัลได้กล่าวปราศรัย และ หลังจากนั้นแล้วคุณพ่อจำเนียร    ได้กล่าวปราศรัยกับผู้ที่มาร่วมรับประทานอาหารในวันนี้ โดยภาพแห่งความประทับใจในการทำงานของคุณพ่อจำเนียร ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมายังคงฝังอยู่ในความทรงจำของคุณพ่อเป็นอย่างดี ไม่มีวันลืมเลือน

หลังจากเสร็จพิธีการ ในระหว่างที่รับประทานอาหารนั้นได้มีการฉายวีดีทัศน์ให้ได้รับชมกัน ซึ่งจัดทำโดยแผนกสื่อมวลชน อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ  โดยมีคุณพ่อสุพจน์ ฤกษ์สุจริตเป็นผู้จัดการแผนก      จากนั้นเป็นการแสดงมายากลจากลานแสดงช้างฟาร์มจระเข้สามพราน เป็นการแสดงที่แปลกและประทับใจสำหรับผู้ที่มาร่วมงานทุกท่าน

จากนั้นเวลาประมาณ 19.15น. ตัวแทนเจ้าหน้าที่ที่มาร่วมงาน  ร้องเพลงใจประสานใจแด่คุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ   โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานอภิบาลและธรรมทูตเป็นผู้ขับร้องเพลงประสานเสียง ก่อนจะจบเพลงเจ้าหน้าที่ 2 ท่านได้เชิญคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ บริเวณหน้าเวที เพื่อให้ทุกท่านร้องเพลงสุขสันต์วันเกิด และตัดเค้ก   ที่ได้จัดทำมาเป็นพิเศษในโอกาสครบรอบ72ปีซึ่งเป็นเค้กรูปตัวเลข 72 โดยเฉพาะ และยังมีเค้กอีก1ก้อน สำหรับคุณพ่อจำเนียรได้เป่าในระหว่างที่ร้องเพลงนั้นใบหน้าของคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ เต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่ความปิติยินดี รอยยิ้มแห่งความประทับใจ    หลังจากร้องเพลงจบ แล้ว คุณพ่อจำเนียรได้เป่าเค้ก    และตัดแจกผู้ที่มาร่วมรับประทานอาหารในวันนี้   โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น และมิตรภาพ เป็นอันเสร็จพิธีการ    และรับประทานอาหารต่อไป   ระหว่างนี้เจ้าหน้าที่สำนักมิสซังแผนกบริการนำของที่ระลึกในงานซึ่งเป็นหนังสือเงาเวลาความทรงจำของคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญซึ่งจัดทำโดยคุณพ่ออนุชา ไชย เดช สื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทยซึ่งจัดพิมพ์มาเป็นพิเศษในวันนี้ ต่อมาเวลา 19.30น.พระคาร์ดินัลกล่าวอวยพรปิดพิธี สำหรับผู้ที่เดินทางกลับก็กลับด้วยความปลอดภัย

เวลา 19.45น. เจ้าหน้าที่อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯทุกหน่วยงานต่างทยอย  เดินมาบริเวณด้านหน้าสระน้ำเพื่อร่วมเล่นกิจกรรมบิงโก และชิงรางวัลกันอย่างสนุกสนาน และสังสรรค์กันก่อนที่จะพักผ่อนในคืนนี้อย่างดี   โดยในโอกาสพิเศษนี้คุณพ่อจำเนียร ก็ได้มอบรางวัลพิเศษสำหรับผู้โชคดี  รางวัลใหญ่จำนวน 5,000 บาท 1 รางวัล, 3,000บาท 1 รางวัลและ 1,000บาท 4 รางวัล  เจ้าหน้าที่ทุกคนขอขอบคุณคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญสำหรับรางวัลพิเศษในค่ำคืนนี้และความรัก  ความมีน้ำใจดีของคุณพ่อที่มีต่อเจ้าหน้าที่ของสังฆมณฑล และได้จัดงานวันนี้ขึ้นมา

ยังมีการมอบของรางวัลจากการร่วมกิจกรรมภาคบ่ายโดยคุณพ่อจำเนียร เป็นผู้มอบ ได้รอยยิ้มกันถ้วนหน้า ในระหว่างที่เล่นกิจกรรมนั้นเจ้าหน้าที่ที่ได้รับหนังสือที่ระลึกของคุณพ่อจำเนียร    แล้วต่างทยอยนำหนังสือมาให้คุณพ่อเซ็นเป็นที่ระลึกอีกด้วย จากนั้นเวลาประมาณ22.00น.คุณพ่อจำเนียร ได้กล่าวอวยพรและปิดกิจกรรม ในวันนี้โดยเจ้าหน้าที่ร่วมร้องเพลงส่งความสุข ในวันคล้ายวันเกิดของคุณพ่ออีกครั้ง และร่วมกันนำเก้าอี้ไปเก็บที่ห้องประชุม และพักผ่อน

เช้าของวันศุกร์ที่ 5 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันพ่อแห่งชาติ ในวันนี้เจ้าหน้าที่บางส่วนก็ไปร่วมงานและจัดกิจกรรมโอกาสฉลองวัดพระมารดา นิจจานุเคราะห์คลองจั่น และพิธีเคาระศีลมหาสนิทเขต 2 ด้วยโดยเจ้าหน้าที่ของแผนกคำสอน  และ  เจ้าหน้าที่แผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ  ก็ส่งตัวแทนมาจัดกิจกรรม และถ่ายทอดสดพิธีมิสซาในวันนี้โดยมีพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชูเป็นประธาน ไปยังผู้ที่รับชมทั่วโลก

และในวันนี้เจ้าหน้าที่ทุกคนพร้อมกันที่ห้องอาหาร เวลา 06.30น.เพื่อนับประทานอาหารเช้า    และในเวลา 07.30น .ออกเดินทางโดยรถของบ้านเณร   ยอแซฟ จำนวน 4 คัน ไปแสวงบุญโอกาสปีนักบุญเปาโลร่วมกัน โดยที่แรกที่แวะ เยี่ยมเยียนก็คือวัดพระผู้ไถ่ เสาวภา โดยมีคุณพ่อมานพ ปรีชาวุฒิ เจ้าอาวาสวัด และผู้อำนวยการสภาอภิบาลวัดให้การต้อนรับ      โดยคุณพ่อมานพเล่าถึงประวัติความเป็นมาของวัด จากนั้นคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญมอบของที่ระลึก ภาวนาร่วมกันและถ่ายภาพหมู่บริเวณหน้าวัด

จากนั้นเดินทางต่อไปยังวัดนักบุญเปาโล บ้านนา โดยมีคุณพ่อศุภศิลป์ สุขสุศิลป์ เป็นเจ้าอาวาสวัดซึ่งในวันนี้คุณพ่อได้พาสัตบุรุษของที่วัดไปร่วมแสวงบุญที่อื่นจึงไม่สามารถมาต้อนรับได้ เวลา 11.00น.ร่วมพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ   โดยคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ เป็นประธานร่วมกับคุณพ่อวิทยา แก้วแหวน คุณพ่อสุรชัย ชุ่มศรีพันธุ์ และคุณพ่ออดิศักดิ์ สมแสงสรวง  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กว่า 100 คน และขอรับพระคุณการุณย์ในโอกาสปีนักบุญเปาโลโดยคุณพ่อสุรชัย เป็นผู้นำภาวนา หลังจากพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่รับประทานอาหารร่วมกัน ณ ศาลาอเนกประสงค์โรงเรียนมาสวรรค์    โดยมีซิสเตอร์วรรณวิมล สุขสวัสดิ์  ผู้อำนวยการโรงเรียนมาลาสวรรค์ ให้การต้อนรับและเป็นผู้จัดเตรียมอาหารในวันนี้ เจ้าหน้าที่ทุกท่านพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “อร่อยมาก”

เจ้าหน้าที่ทุกท่านขอขอบคุณผู้มีส่วนร่วมในการจัดเตรียมสถานที่และอาหารในการแสวงบุญครั้งนี้ จากนั้นตัวแทนกล่าวขอบคุณซิสเตอร์    พร้อมกันนี้คุณพ่อจำเนียร มอบของที่ระลึกแด่ซิสเตอร์จากนั้นถ่ายภาพหมู่ร่วมที่บริเวณเวทีที่ได้จัดเตรียมไว้อย่างสวยงาม ประดับประดาด้วยดอกไม้นานาพันธุ์   และยังมีเจ้าหน้าที่ทางวัดมาขายของที่ระลึกโอกาสปีนักบุญเปาโล  เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ซื้อเป็นของที่ระลึกในการมาแสวงบุญครั้งนี้ด้วย มีเสื้อสกรีนรูปนักบุญเปาโล ร่ม และรูปปั้นนักบุญเปาโล

จากนั้นเวลาประมาณ13.30น.เดินทางต่อปยังวัดพระวิสุทธิวงส์ ลำไทร โดยมีคุณพ่อธนากร เลาหบุตร เจ้าอาวาสวัดให้การต้อนรับ และแนะนำเกี่ยวกับประวัติวัดพระวิสุทธิวงส์ได้เป็นอย่างดี รวมทั้งสถาปัตยกรรมที่มีอยู่ภายในวัด  และมีคุณพ่อสุรชัย ชุ่มศรีพันธุ์    คุณพ่อผู้มีความรู้เรื่องประวัติศาสตร์เป็นอย่างดีได้กล่าวเพิ่มเติมเดี่ยวกับรูปภาพต่างๆภายในวัด จากนั้นคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ มอบของที่ระลึกแด่คุณพ่อธนากร เลาหบุตร และจากนั้นพระสงฆ์ทุกท่านอวยพรให้เจ้าหน้าที่ทุกท่านร่วมกัน และท้ายที่สุดที่ขาดเสียมิได้เมื่อมาแสวงบุญและเยี่ยมเยียนแล้ว ก็คือถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน จากนั้น เดินทางกลับบ้านผู้หว่านโดยสวัสดิภาพ ถึงบ้านผู้หว่านเวลาประมาณ17.30น