หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

วันบุคลากรอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ2006

วันบุคลากรอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ2005

โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2007 คุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ อุปสังฆราชอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ  จัดกิจกรรมวันบุคลากรอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ พร้อมด้วยพระสงฆ์ผู้นำนวยการฝ่ายต่างๆ คุณพ่อสุรชัย ชุ่มศรีพันธุ์, คุณพ่อวิทยา แก้วแหวน, คุณพ่อวีระ อาภรณ์รัตน์, คุณพ่ออดิศักดิ์ สมแสงสรวง, คุณพ่อสมเกียรติ ตรีนิกร, คุณพ่อบุญเสริม เนื่องพลี, คุณพ่อวิวัฒน์ แพร่สิริ,   คุณพ่ออนุชา ชาวแพรกน้อย  และเจ้าหน้าที่ กว่า 200 คน ณ บ้านผู้หว่าน สามพราน

โดยวันที่ 30 พฤศจิกายน 2007 เริ่มต้นด้วยการลงทะเบียน พร้อมรับเสื้อที่ทำขึ้นสำหรับงานนี้โดยเฉพาะให้เจ้าหน้าที่ทุกคน   ได้ใส่กัน จากนั้นแล้วเวลา 09.30น. ร่วมมิสซาพร้อมกัน ณ วัดเซนต์ไมเกิ้ล ต่อมาเวลา 11.00น. คุณพ่อสุรชัย ชุ่มศรีพันธุ์   รับหน้าที่ เป็นผู้อบรมให้กับเจ้าหน้าที่ทุกท่านในครั้งนี้ คุณพ่อพูดถึงเรื่องความซื่อสัตย์   หลังจากรับประทานอาหารเที่ยงกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ทุกคนพร้อมกันที่เซนต์ไมเกิ้ล ฮอล์ และร่วมกิจกรรมต่างๆเพื่อเสริมสร้างความรักและสามัคคี อาทิ แต่ละฝ่ายขึ้นมาแนะนำฝ่ายของตนเอง , กิจกรรมตอบคำถามจากพระคัมภีร์ เทศกาลเตรียมรับเสด็จ, กิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ ฯลฯ  จากนั้นเวลา 18.00น. อาหารค่ำพร้อมกันนี้มีกิจกรรมให้ร่วมระหว่างทานอาหารค่ำด้วย มีการประกวดร้องเพลงฝ่ายต่างๆ กิจกรรม Bingo  และมอบรางวัลให้กับผู้ที่แข่งขันชนะเลิศในกิจกรรมต่างๆที่ได้ร่วมมาในช่วงบ่าย จากนั้นแล้วปิดท้ายด้วยการฉลองวันเกิดย้อนหลังแด่คุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ ด้วย มีการนำเค้ก พร้อมด้วยช่อดอกไม้มอบให้กับคุณพ่อโอกาสนี้ด้วย     และรับฟังโอวาทจากคุณพ่อด้วยคุณพ่อจำเนียรเน้นการตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ในทุกๆเรื่อง  เป็นอันจบงานวันแรก

วันที่ 1 ธันวาคม 2007 อาหารเช้าพร้อมเวลา 07.00น. จากนั้นออกเดินทางพักผ่อนร่วมกันโดยรถบัสของโรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ และแสวงบุญวัดต่างๆในจังหวัดราชบุรี ที่แรกแวะพักผ่อน ณ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก โดยมีเวลา 1 ชั่วโมง จากนั้นเดินทางต่อไปยังวัดพระหฤทัย หรือที่รู้จักกันในชื่อวัดเพลง แสวงบุญร่วมกันโดยคุณพ่อบุญส่ง หงส์ทอง เจ้าอาวาสวัด ให้การต้อนรับอย่างดี และอบอุ่นพร้อมเล่าให้เราฟังถึงประวัติความเป็นมาของวัดอย่างคร่าวๆ จากนั้นแล้วเดินทางต่อไปยังอาสนวิหารแม่พระบังเกิด บางนกแขวก และร่วมสวดภาวนาขอพรโดยคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญและคุณพ่อสุรชัย ชุ่มศรีพันธุ์ เล่าถึงประวัติศาสตร์ของอาสนวิหาร  แห่งนี้ จากนั้นเดินทางต่อเพื่อทานอาหารเที่ยงและแสวงบุญ ณ วัดนักบุญอันตน โคกมดตะนอย โดยทางวัดได้จัดเตรียมอาหารให้  เรารับประทานกันอย่างเอร็ดอร่อย จากนั้นภาวนาขอพรร่วมกัน โดยคุณพ่อวิทยา แก้วแหวน เป็นผู้นำเราภาวนา จากนั้นเวลา 13.30น. เดินทางต่อไปยังหุ่นขึ้นผึ้งสยาม ซึ่งเป็นที่สุดท้ายของการพักผ่อนในวันนี้ และเดินทางกลับถึงบ้านผู้ว่าน ในเวลา 16.30น.และแยกย้ายกันเดินทางกลับบ้าน ของขอบคุณผู้มีส่วนร่วมทุกท่นที่ทำให้การจัดงานในครั้งนี้เป็นไปด้วยความราบรื่น