หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ : บ้านผู้หว่าน // ข่าว: ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

ประมวลภาพงานSANCTIFICATION DAY

เมื่อวันที่ 26-27 กันยายน 2008 ฝ่ายบุคลาภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯจัดเข้า เงียบพระสงฆ์ประจำเดือนกันยายน และงาน SANCTIFICATION DAY แด่พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ประมุขอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ณ บ้านผู้หว่าน สามพราน

โดยเวลา 10.00น.ของวันที่ 26 กันยายน 2008คุณพ่อจำเนียร กิจเจริญอุปสังฆราชอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เป็นประธานในวจนพิธีกรรมเปิดงาน SANCTIFICATION DAY พร้อมทั้งอธิบายความหมายของการดำเนินชีวิตเป็นผู้ที่ศักดิ์สิทธิ์ของพระสงฆ์และตั้งศีลมหาสนิทต่อจากนั้นคุณพ่อเคลาดิโอ เทศน์ให้คณะสงฆ์โอกาสวัน SANCTIFICATION DAY เกี่ยวกับชีวิตของท่านนักบุญเปาโล

จากนั้นพระสงฆ์รำพึงไตร่ตรองส่วนตัว และรับศีลอภัยบาป จากนั้นช่วง14.30น. คุณพ่อเคลาดิโอได้พูดถึงวิธีปฏิบัติตนในชีวิตพระสง์ในชีวิตประจำวันเพื่อเป็นผู้ที่ศักดิ์สิทธิ์ตาม นักบุญเปาโล ต่อจากภาคเช้าและอวยพรศีลมหาสนิท

จากนั้นเวลา 18.30น. คณะสงฆ์อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯร่วมรับประทานอาหาร และแสดงความชื่นชมยินดีกับพระคาร์ดินัล โอกาสฉลองศาสนนามมีคาแอล ในครอบครัวคณะสงฆ์ โดยมีคุณพ่อไพริน เกิดสมุทร ตัวแทนคณะสงฆ์กล่าวชื่นชมยินดีต่อพระคุณเจ้า ในวันนี้ และคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ อุปสังฆราช เป็นผู้มอบช่อดอกไม่เพื่อแสดงความยินดีกับพระคุณเจ้า จากนั้นตัวแทนคณะสงฆ์ได้มอบรูปพิเศษที่จัดทำในโอกาสนี้โดยเฉพาะ ให้กับพระคุณเจ้า เป็นรูปที่ประมวลภาพวัดทุกวัด คณะสงฆ์ และมวลสัตบุรุษ จากวัดต่างๆทุกวัดในอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯไว้ในรูปนั้น โดยมีรูปแม่พระ และอัครเทวดามีคาแอลองค์อุปถัมภ์ร่วมอวยพรพระคุณเจ้าในโอกาสนี้ด้วย บรรยากาศในวันนี้เป็นบรรยากาศของความสนุกสนานชื่นชมตามประสาคณะสงฆ์ และประมุขของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

และในวันรุ่งขึ้นคือวันที่ 27 กันยายน 2008 ภาคเช้าหลังจากพระสงฆ์ประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆของวัดแล้ว ในวาระที่พระคุณเจ้าประชาสัมพันธ์ ได้ประกาศ 2 เรื่องสำคัญ  คือ 1.อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯจะก่อสร้างโรงเรียนหลังใหม่  ให้กับวัดพระคริสตประจักษ์ เกาะใหญ่ และ 2.อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯจะบวชพระสงฆ์ใหม่โอกาสปิดปีนักบุญเปาโลที่วัดนักบุญเปาโลกลับใจ บ้านนาในวันฉลองวัดประจำปีนี้ คือ 

วันที่ 24มกราคม 2009 ผู้ที่ได้รัลศีลบวชคือ

สังฆานุกรเปาโลศวง วิจิตรวงศ์

และต่อจากนั้น  ทางอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ต่างร่วมใจฉลองศาสนนาม  พระคาร์ดินัล ณ ศาลาเซนต์ไมเกิ้ล ในเวลา 10.30น.

มีการถ่ายทอดสดทางอินเตอร์เน็ตโดย แผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ  อัครสังฆมณฑลกรุงเพทฯ โอกาสนี้ด้วย

และท่านใดที่พลาดการรับชมพิธีในวันนี้สามารถรับชมย้อนหลังได้ที่ www.catholic.or.th

ฉลองศาสนาม พระคาร์ดินัล
ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู