หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

   รายงานจากเจ้าหน้าที่แผนกเยาวชน อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

วันเยาวชนแห่งชาติ “C-GAMES” ปี 2007

เมื่อวันเสาร์ที่ 20 กันยายน 2008 ที่ผ่านมา   เป็นวันเยาวชนแห่งชาติ   แผนก เยาวชนอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ได้จัดงาน “C-GAMES” ขึ้น ณ วัดนักบุญเทเรซา (หนองจอก) โดยการนำของคุณพ่อสราวุธ อมรดิษฐ์   ผู้จัดการแผนกเยาวชน อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ร่วมกับ คุณพ่อจิตตาธิการเยาวชนเขตทั้ง 6 เขต  โดยมีคุณพ่อวิทยา  แก้วแหวน เป็นประธานพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ 

ในระหว่างพิธีเปิดงานช่วงเช้า คุณพ่อสราวุธ กล่าววัตถุประสงค์ของงาน    และต่อด้วยการจาริกกางเขนพระจิตเจ้า คุณพ่อวิทยา  ลัดลอย ให้การอบรมพระคุณของพระจิตให้แก่บรรดาเยาวชน งานดังกล่าว เป็นการรวมเยาวชนทั้ง 6 เขต รวมจำนวนทั้งสิ้น 284 คน คุณพ่อจำนวน  6 ท่าน  สังฆานุกร จำนวน 1 ท่าน ซึ่งมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เยาวชน แห่งอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ  ได้มีโอกาสฉลองวันเยาวชนแห่งชาติ ตระหนักถึงความสำคัญของตนเองที่มีต่อชาติ  และสังคม  โดยเฉพาะความสามารถทางด้านกีฬา และกิจกรรมต่างๆ

กิจกรรมในวันนี้ยังมีการแข่งขัน แชร์บอลหญิง และบาสเกตบอลชาย กีฬาพื้นบ้านได้แก่ ชักเย่อ กินวิบาก วิ่ง 7 ขาสามัคคี     และปิดท้ายความสามัคคี   และสนุกสนาน กับการแข่งขันฟุตซอล กระชับมิตร ทีมเยาวชน จบผลการแข่งขัน ด้วยรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ  พร้อมกับได้มอบของที่ระลึกให้กับบรรดาเยาวชน

งานดังกล่าว ทางแผนกเยาวชน อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ขอขอบคุณ  คุณพ่อสุขุม กิจสงวน เจ้าอาวาส  และอธิการ โรงเรียนเซนต์เทเรซา ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ และอาหาร มา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ  และสิ่งที่ขาดไม่ได้ต้องขอขอบคุณ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ที่ให้การสนับสนุนในการจัดงานในครั้งนี้       

ความประทับใจของเยาวชน

งานจาริกกางเขนพระจิตเจ้า และงานกีฬา C’08 อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
โอกาสวันเยาวชนสากล

สืบเนื่องจากการชุมนุมเยาวชนโลก ซึ่งมีหัวข้อเกี่ยวข้องกับ   พระจิตเจ้า  ทาง แผนกเยาวชนอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ     ได้ตอบรับกับทางสภาพระสังฆราช ในการจาริกกางเขนพระจิตเจ้า จึงได้ถือโอกาสแข่งกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างเขตต่างๆ ในอัครสังฆมณฑล

เหล่าเยาวชนได้ตอบรับเข้าร่วมงานเป็นจำนวนกว่า 300 คน แสดงถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และความกลมเกลียวระหว่าง เขต  ในงาน เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความรัก ความสนุกสนาน ความสามัคคี ในช่วงเช้า เหล่าเยาวชนได้เรียนรู้ถึงพระพรทั้ง 7 ของพระจิตเจ้า ผ่านทาง บทเทศน์ และสัญลักษณ์และในช่วงบ่ายเป็นการแข่งขันกีฬา ซึ่งเป็นกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ เยาวชนที่เข้าร่วมงาน และยังมีการละเล่นพื้นบ้านของไทย เพื่อความสนุกสนานอีกด้วย

สิ่งที่เป็นได้ชัดเจนในการชุมนุมครั้งนี้ คือ พลังของเยาวชน    พลังของการเป็นพยานถึงความเชื่อ ที่มีต่อองค์พระคริสตเจ้า เยาวชนกรุงเทพ มีหลายเขต มีภูมิลำเนาที่แตกต่างกัน  ร้อยพ่อพันแม่

แต่การที่เขามีองค์พระเจ้าเดียวกัน ทำให้พวกเขามีความเชื่อเดียวกัน   และรักกัน ตามแบบอย่างขององค์พระเยซูเจ้า

โอกาสวันเยาวชนสากลนี้ ขอให้เยาวชนคาทอลิกกรุงเทพ  ได้เป็นแบบอย่างในการดำเดินชีวิต ต่อเพื่อนเยาวชน ที่ยังหลงทาง และ ยังหาทางออกไม่เจอขอให้พวกเรา เยาวชน ได้เป็นดั่งๆไฟเพื่อส่องสว่างแก่พวกเขา   ไฟแห่งความรักในองค์พระจิตเจ้า และเป็นพยานถึงพระองค์

สาวกคนที่14