หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ  / ข่าว  รายงานจากเจ้าหน้าที่แผนกเยาวชน อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

ประมวลภาพ วันเยาวชน วัดพระมารดานิจจานุเคราะห

วันเยาวชนแห่งชาติ  “C-GAMES” วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2007 ที่ผ่านมา เป็นวันเยาวชนแห่งชาติ แผนกเยาวชนอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ได้จัดงาน “C-GAMES”  ขึ้น ณ วัดพระมารดานิจจานุเคราะห์(คลองจั่น) โดยการนำของคุณพ่อกนก สิทธิสันต์   ผู้จัดการแผนกเยาวชน อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ  ร่วมกับ คุณพ่อจิตตาธิการเขตทั้ง 6 เขต  เขต 1 คุณพ่อไพโรจน์ เกตุรัตน์ เขต 2  คุณพ่อชาญชัย ทิวไผ่งาม  คุณพ่อวุฒิไกร ชินทร์นลัย เขต 4 คุณพ่อโชคชัย คูรัตนสุวรรณ  เขต 5 คุณพ่อพรชัย วิลาลัย  และเขต 6 คุณพ่อธีระ กิจบำรุง  และยังมีคุณพ่อจำเนียร  กิจเจริญ อุปสังฆสังราช เข้าร่วมงานด้วย   โดยมีพระคุณเจ้า  พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย  กิจบุญชู  เป็นประธานพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ 

ในระหว่างพิธีเปิด บรรดาเยาวชน ได้ร่วมกันปล่อยลูกโป่ง จำนวน 78 ลูก เพื่อร่วมฉลองศาสนนามมีคาแอล งานดังกล่าว เป็นการรวมเยาวชนทั้ง 6 เขต รวมจำนวนทั้งสิ้น  342 คน  คุณพ่อจำนวน 10 ท่าน  สังฆานุกร จำนวน 2 ท่าน ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชน แห่งอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ  ได้มีโอกาสฉลองวันเยาวชนแห่งชาติ  ตระหนักถึงความสำคัญของตนเองที่มีต่อชาติ  และสังคม  โดยเฉพาะความสามารถทางด้านกีฬา และกิจกรรมต่างๆ

กิจกรรมในวันนี้ยังมีการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง และบาสเกตบอลชาย  และปิดท้ายความสามัคคี และสนุนกนาน กับการแข่งขันฟุตบอล กระชับมิตร โดยมีนักข่าวจากหนังสือพิมพ์ สยามกีฬา  พระสงฆ์า คุณครู พบกับทีมเยาวชน ผลการแข่งขัน พระสงฆ์ ชนะเยาวชน 8 ต่อ 3 จบผลการแข่งขัน ด้วยรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ  พร้อมกับได้มอบของที่ระลึกให้กับบรรดาเยาวชน

งานดังกล่าว ทางแผนกเยาวชน อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ขอขอบคุณ คุณพ่อประยุทธ ชลหาญ เจ้าอาวาส และอธิการเซอร์ อัลเฟรด วรศิลป์ ผู้อำนวยการ ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ และอาหาร มา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ