หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ประมวลภาพกลุ่มผู้อบรมภาษามือไทย วิทยาลัยแสงธรรมจัดงานวันคริสต์มาส ณ โรงเรียนโสตศึกษา จ. นครปฐม

วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม ค.ศ. 2008 ที่ผ่านมา วิทยาลัยแสงธรรม ชมรมคนหูหนวกคาทอลิกแห่งประเทศไทย ผู้เข้ารับการหลักสูตรอบรมภาษามือไทยขั้นพื้นฐาน 1 และทักษะการใช้ภาษามือสื่อสารเพื่อการอภิบาล จัดกิจกรรมวันคริสตมาสให้กับนักเรียนโรงเรียนโสตศึกษา จ.นครปฐม



โดยกิจกรรมเริ่มขึ้นในเวลา 9.00 น. ผู้อำนวยการโรงเรียนโสตศึกษา กล่าวต้อนรับคณะนักศึกษาที่มาจัดกิจกรรมในวันนี้ โดยมีคุณพ่อวัชศิลป์ กฤษเจริญ นำทีม
ใจความสำคัญในการจัดงานในวันนี้ เพื่อแบ่งปัน รอยยิ้มและความสุข ในโอกาสวันคริสตมาส และ ให้นักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับความเป็นมาของวันคริสตมาส และการประสูติของพระเยซูเจ้า โดยมีสัญลักษณ์คือถ้ำพระกุมาร มีการนำเสนอเรื่องราวเกี่่ยวกับการบังเกิดของพระเยซูเจ้า และได้ให้นั กเรียนตอบว่า “วันคริสตมาส มีความสำคัญอย่างไร” ซึ่งเด็ก ๆ ก็ตอบเป็นภาษามืออย่างที่ตัวเองเข้าใจ



กลุ่มนักศึกษาที่ไปจัดงานวันนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 30 คน และมีชมรมคนหูหนวกคาทอลิกไปร่วมอีกประมาณ 5 คน นักเรียนโสตศึกษามีประมาณ 400 คน
การจัดกิจกรรมในวันนี้ เต็มเปี่ยมไปด้วยความสนุกสนาน และคงไม่ใช่การเป็นแต่ผู้ให้ของกลุ่มนักศึกษาเท่านั้น วันนี้ ทางโรงเรียนก็ยังได้จัดการแสดงทั้งรำ และเต้น ของนักเรียนให้ได้ชม สร้างความเพลินเพลินกับผู้ไปร่วมงานเป็นอย่างดี นับเป็นคริสตมาสที่แบ่งปันรอยยิ้มและมิตรภาพอันดีแก่กัน หลังจากนั้น จึงรับประทานอาหารร่วมกัน

จัดอบรมภาษามือ ขั้นพื้นฐาน | เว็บไซต์ DCAT