หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

วันเสาร์ที่ 6 ธันวาคม  ค.ศ. 2008 คุณพ่อประทีป กีรติพงศ์ เจ้าอาวาส ร่วมกับ สภาอภิบาล สัตบุรุษ วัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน จัดฉลองนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ องค์อุปถัมภ์ของวัดนักบุญฟรังซีสเซเวียร์ สามเสน และร่วมฉลองชุมชนคริสตชนวัดประจำปี โดยวัดหลังนี้ สร้างตั้งแต่ปี ค.ศ. 1834  จนถึงปี ค.ศ. 2008 วัดหลังนี้มีอายุ 174 ปี  (ที่มา ห้่องเอกสารอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ )

พระคุณเจ้า พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เดินทางมาถึงเวลา  9:30 ตรง และเข้าวัดกราบพระภายในวัด แล้วขึ้นตึกที่พักพระสงฆ์ แล้วจากนั้นประมาณ 10:30  เริ่มพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โดยพระคุณเจ้าได้ตัดริ๊บบิ้น เพื่อเปิดปีท่านนักบุญเปาโลและพระวาจ สำหรับวัดนักบุญฟรังซีสเซเวียร์เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้เหล่าคริสตชนในการอ่านพระคัมภีร์ โดยมีคุณพ่อประทีป กีรติพงศ์ เป็นผู้จัด

หลังมิสซาก่อนแห่พระรูปท่านนักบุญ คุณพัชรีปาน อิศรภักดี ผู้อำนวยการสภาอภิบาล ได้อ่านสุนทรพจน์ โดยใจความกล่าวว่า  “ขอบพระคุณพระคุณเจ้า ที่มาเป็นประธานในพิธีบูชามิสซาขอบพระคุณต่อ พระเป็นเจ้า องค์ความรัก และร่วมแสดงความยินดีในการฉลองวัดของลูกๆ” “พระคุณเจ้านั้นมีความเชื่อที่มั่นคง เป็นแบบฉบับตัวอย่าง ในการสั่งสอนลูกให้สวดภาวนา ให้อ่านพระคำภีร์ ให้มีเมตตาอดทน ไม่ตัดสิน และพระคุณเจ้าฯได้แสดงให้เห็นเป็นตัวอย่าง โดยให้อภัยและยกโทษต่อผู้อื่นโดยไม่มีข้อแม้ซึ่งเป็นสิ่งที่ยากมาก นี่คือความรักดังที่พระเยซูเจ้าทรงสอนไว้”

“สภาอภิบาลของวัด ฯ มีโครงการต่างๆ เพื่อให้ได้บรรลุผลอย่างจริงจังสมบูรณ์ขึ้นโดยเห็นพี่น้องคริสตชนได้อ่านพระคัมภีร์ที่พระคุณเจ้า ฯ แจกให้ และได้นำไปใช้ใน ข้อคำสอนของพระเยซูคริสตเจ้าเพื่อดำเนินชีวิตที่ดี องค์กรต่างๆของวัด สถานศึกษาของเอกชนคาทอลิกและวัด คงจะมุ่งมั่นสืบสานภารกิจนี้เช่นกัน โดยใช้พระวาจาและข้อคำสอนของท่านนักบุญเปาโล เป็นพื้นฐานในการประกาศข่าวดี โดยร่วมมือกับคุณพ่อประทีป กีรติพงศ์ เจ้าอาวาส ฯ”    

“จะภาวนาขอท่านนักบุญฟรังซีสเซเวียร์ที่อยู่ต่อหน้าพระพักตร์พระเป็นเจ้าได้โปรดอ้อนวอนขอ พระเป็นเจ้า ขอพระหรรษทานและสันติสุข ขอให้พระคุณเจ้าฯและเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิตที่ดีโดย ผ่านกางเขนไปสู่ความสว่างในจิตใจ ของลูก” 
   
       

ทั้งนี้ หลังจากมิสซา พระคุณเจ้าได้ใช้เวลาคุยกับ บรรดาผู้อำนวยการในเขต 2 ซึ่งมาประมาณ 9 วัดจาก 13 วัด จนถึง 15:30 น ซึ่งนับว่า นานเป็นพิเศษ ผู้อำนวยการทุกคนต่างปลาบปลื้มในความกรุณาของพระคุณเจ้า โดยเฉพาะคุณพ่อ ประทีป กีรติพงศ์ เจ้าอาวาส
                                                                         รายงานโดย สภาอภิบาล ฯ

เว็บไซต์วัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน | ประวัติวัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน