หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ประมวลภาพฉลองวัดศีลมหาสนิท ( ตลิ่งชัน )

  บทเทศน์โอกาสฉลองวัด   56 k | dsl

  สภาอภิบาล กล่าวขอบคุณ   56 k | dsl

 พระคาร์ดินัล กล่าวปราศรัย   56 k | dsl

  แห่ศีลมหาสนิท   56 k | dsl

วันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน ค.ศ. 2008 พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ประมุขอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองวัดครบรอบ 35 ปี วัดศีลมหาสนิท หรือ วัดสวนผัก ที่หลาย ๆ คนรู้จักกันดี  ร่วมกับคุณพ่อศวง ศุระศรางค์ คุณพ่อประวิทย์ พงษ์วิรัชไชย คณะสงฆ์จำนวนกว่า 10 องค์ ที่วันนี้ในอดีตเคยมาทำงานอภิบาล ณ วัดเล็ก ๆ แห่งนี้  จนปัจจุบันกลายเป็นกลุ่มคริสตชนที่มีความเชื่อที่เข้มแข็ง และวัดแห่งนี้มีอายุครบ 35 ในปีนี้

บรรยากาศของการร่วมฉลองวัด ตั้งแต่เช้ามีสัตบุรุษเป็นต้นวัดในเขต 3 เดินทางมาร่วมฉลองกันอย่างหนาแน่น จนทำให้บริเวณที่จอดรถ แทบจะไม่เพียงพอสำหรับการรองรับสัตบุรุษที่เดินทางมาร่วมงานกันอุ่นหนาฝาครั่ง แม้จะมองว่าเป็นเพียงวัดหลังเล็ก ๆ ที่มีสัตบุรุษจำนวนไม่มากนัก แต่ปัจจุบันกลับมีสัตบุรุษทั้งผู้ที่มาเป็นประจำ และมาบ้างเป็นครั้งคราวนั้น มีจำนวนมากเหลือเกิน ดูเหมือนว่าวัดแทบจะไม่เพียงพอต่อการรองรับสัตบุรุษ ที่นับวันยิ่งมากขึ้น จึงทำให้สัตบุรุษของวัดแห่งนี้ช่วยกันสวดภาวนา เพื่อสักวันพวกเขาจะมีวัดที่หลังใหญ่ขึ้น และสำหรับผู้มีความเชื่อ ทุกอย่างย่ิอมเป็นไปได้เสมอ จึงต้องขอให้พี่น้องช่วยกันภาวนาเพื่อวัดแห่งนี้ต่อไป

และถึงแม้ว่าวัดจะดูเล็ก ๆ อย่างนี้ แต่กลับได้ ไออุ่น ของความใกล้ชิด ความผูกพัน ของท่านบิดา ( พระคาร์ดินัล ) รวมทั้ง พระสงฆ์ก็เหมือนจะได้อยู่ใกล้ชิดกับสัตบุรุษจริงๆ และเป็นประจำที่ทุกครั้งที่มาร่วมฉลองวัด เราจะได้รับฟังเพลงศักดิ์สิทธิ์ในมิสซา ที่มีเสียงอันไพเราะจากบรรดาลูกวัด สัตบุรุษวัดศีลมหาสนิทแห่งนี้ ที่ชวนสรรเสริญ และบทเพลงที่สร้างความประทับใจได้ไม่น้อยก็คือ “ เราจะเดินในทางของพระเยซู มีพระองค์คอยดูชีวิตของเรา ยามที่มีัปัญหาพระองค์บรรเทา เป็นกำลังให้เราได้พบความสุข” ต้องขอบคุณพระเจ้าสำหรับวันเวลาที่ดีเหล่านี้ วันนี้เรายังได้นำข้อคิดดี ๆ จากบทเทศน์และเสียงขอบคุณของคุณอรุษ อังกุรัตน์ ผู้อำนวยการสภาอภิบาล กล่าวรายงานกิจกรรมของวัดด้วยโครงกลอน นำมาให้ฟังกันด้วย ปัจจุบันวัดศีลมหาสนิท มีคุณพ่อจินตศักดิ์ ยุชัยสิทธิกุล เป็นเจ้าอาวาส

ประวัติวัดศีลมหาสนิท   | ตารางมิสซา