หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภราดาปรีชา ยั่งยืน ปฏิญาณตนตลอดชีพในคณะภราดาคาร์เมไลท์ ณ กรุงโรม

รายงาน กระจอกข่าว / ภาพ ชัยศักดิ์ (พ่อเต่า)

เมื่อวันเสาร์ที่ ๒๓ กุมภาพันธ์บราเดอร์ปรีชา ยั่งยืนที่ได้ถวายตัวเข้าในคณะคาเมไลท์เมื่อไม่นานมานี้ได้รับการบวชเป็นสังฆานุกร แล้วพร้อมกับเพื่อนอีกเก้าคนโดยมีพี่น้องคนไทย ณ กรุงโรมได้มีโอกาสได้ร่วมในพิธีและร่วมยินดีในโอกาสนี้ด้วย

 โดยพระอัครสังฆราช Jean Sleiman ประจำกรุงแบกแดด   ประเทศอีรักซึ่งเป็นพระศาสนจักรที่กำลังอยู่ในภาวะที่ต้องเผชิญกับปัญหาด้านสันติภาพในเขตปกครองของท่านได้มาเป็นประธานในพิธีในฐานะที่ท่านเองก็เป็นสมาชิกของคณะคาเมไลท์ด้วย พระอัครสังฆราชได้   ให้โอวาสแก่บรรดาผู้บวชรวมทั้งได้กล่าวเตือนพวกเขาถึงหน้าทีในการเป็นผู้รับใช้ผู้ประกาศพระวาจาและการเป็นผู้นำคริสตชนด้วยชีวิต ท่านได้เน้นถึงการเข้าสู่สถานภาพเป็นสังฆานุกรว่าเป็นการเข้าสู่สภาพชีวิตสงฆ์แล้วเหมือนกับการประกาศอุทิศตนในศีลสมรส   เพื่อร่วมใน แผนการสร้างของพระเป็นเจ้า และในเวลาเดียวกันต้องถือว่าเป็นพระพรของพระที่ต้องอาศัยความร่วมมือในส่วนของผู้ที่ได้ตัดสินใจตอบสนองเสียงเรียกนี้ด้วยที่จะทำให้บังเกิดผลในชีวิตด้วยการดำเนินชีวิตให้สอดคล้องกับพระพรที่ได้รับ   ซึ่งอาศัยความภาวนาของมวลสัตบุรุษที่มีส่วนช่วยส่งเสริมพวกเขาให้ก้าวหน้าไป

ส่วนบรรยากาศโดยทั่วไปนั้นก็เป็นไปอย่างราบรื่น บรรดาพี่น้องก็ได้เข้าร่วมยินดี   และถ่ายภาพร่วมกันหลังจากที่บรรดาสังฆานุกรได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกับพระอัครสังฆราชเป็นที่เรียบร้อยแล้ว งานนี้ก็ได้ตากล้องอย่างพ่อชัยศักดิ์(พ่อเต่า)เช่นเคย หลังจากนั้นหนึ่งวันบราเดอร์ก็ได้เริ่มปฏิบัติหน้าที่ทันทีด้วยการเทศน์เตือนจิตใจและช่วยพิธีกรรมในมิสซาของกลุ่มคนไทยซึ่งครั้งนี้ก็มีพ่อวีระชัย อุตะมะชะ(พ่อต้อม)เป็นประธานและนำเราภาวนา โดยบราเดอร์ปรีชาก็ได้กล่าวขอบคุณกลุ่มคนไทยที่ได้ไปร่วมงาน คุณพ่อวินัย เปลี่ยนบำรุงแห่งคณะรอยแผลศักดิ์สิทธิ์ที่ได้ให้เกียรติ เป็นผู้สวมชุดสังฆานุกรในวันบวช

จากนั้นก็ได้มีการเลี้ยงสังสรรค์กันเล็กน้อย โดยพี่น้องคนไทยได้ช่วยกันนำอาหารมาคนละอย่างสองอย่าง เรียกได้ว่าได้อิ่มอร่อยกัน เต็มที่ อย่างไรก็ดีกระจอกข่าวก็ขอเชิญชวนพี่น้องร่วมกันภาวนาสำหรับกระแสเรียกสงฆ์นักบวชเป็นพิเศษสำหรับสังฆานุกรปรีชา ยั่งยืน ณ โอกาสนี้ด้วยครับ

ปล. สำหรับผู้สนใจดูภาพบรรยากาศเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่
http://picasaweb.google.co.th/chaisakroma/MessaThailandese240208
http://picasaweb.google.com/johbosco/Diacono