หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

ฉลองวัดธรรมาสน์นักบุญเปโตร2007

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 10.00น. คุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ อุปสังฆราชอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณโอกาสฉลองวัดธรรมาสน์นักบุญเปโตร บางเชือกหนังร่วมกับคุณพ่อสนัด วิจิตรวงศ์,    คุณพ่อสมศักดิ์ ธิราศักดิ์, คุณพ่อประวิทย์พงษ์ วิรัชไชย, คุณพ่อชุมภาคูรัตน์ ร่วมกับพระสงฆ์  และสัตบุรุษทั้งไกล้     และไกลมาร่วมฉลองท่านนักบุญเปโตรในวันนี้เป็นจำนวนมาก

โดยบรรยากาศในวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้ามีผู้คนทยอยเดินทางมาร่วมกัน  อย่างไม่ขาดสาย   ทั้งวัดในเขต 3    และเขตต่างๆ พร้อมทั้งอากาศที่เป็นใจทำให้มิสซาในวันนี้เป็นไปด้วยความราบรื่น ด้านนอกวัดได้จัดให้มีเต็นท์  และ โทรทัศน์วงจรปิดอำนวยความสะดวกกับผู้ที่มาร่วมฉลองวัดในวันนี้โดยทาง  คุณพ่อสำรวย กิจสำเร็จ เจ้าอาวาสและคุณจิตรอมน อนุพันธนันท์ผู้อำนวยการสภาอภิบาลรวมทั้งคณะสภาอภิบาลของวัดได้จัดเตรียมการนี้เป็นอย่างดี      รวมทั้งอาหารก็มีบริการให้กับพี่น้องที่บริเวณหอประชุมโรงเรียนตรีมิตรวิทยา จัดเตรียมไว้พอเพียงสำหรับสัตบุรุษทุกท่านที่มาร่วมฉลองท่านนักบุญในวันนี้

คุณจิตรอมร อนุพันธนันท์ กล่าวสุนทรพจน์แด่คุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ

กราบเรียน คุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ และคุณพ่อทุกท่าน
 

วันนี้นับเป็นเกียรติอย่างสูง   ที่คุณพ่อได้มาเป็นประธานในพิธีบูชามิสซาเพื่อร่วมถวายเกียรติแด่ท่านนักบุญเปโตรองค์อุปถัมภ์ของพวกลูก

เมื่อปีที่แล้วพระคุณเจ้าได้มีดำริที่จะดำเนินการจัดสร้างรูปท่านนักบุญเปโตรเพื่อประดิษฐานไว้ที่ด้านหน้าหอระฆัง และจัดทำซุ้มประตูบริเวณทางเข้าวัดทางด้านซอยจรัลสนิทวงศ์ 13     ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการปั้นรูปของท่านนักบุญเปโตรและออกแบบซุ้มประตูทางเข้า นับเป็นความกรุณาของพระคุณเจ้าสำหรับชาวธรรมาสน์เป็นอย่างสูง      ซึ่งพวกเราก็ได้มีการรณรงค์เพื่อหาทุนสำหรับสมทบค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่งและรู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการดำเนินการนี้

เนื่องด้วยปีนี้เป็นปีพระวาจาและจากพระวาจาในบทอ่านที่กล่าวว่า “เปโตรท่านคือศิลาและบนศิลานี้เราจะก่อสร้างพระศาสนจักรของเรา” พวกลูกพร้อมที่จะเป็นศิลาเฉกเช่นเดียวกับที่ท่านนักบุญเปโตรองค์อุปถัมภ์ของพวกลูกได้เป็น   แบบอย่าง

ขอพระเป็นเจ้าและท่านนักบุญเปโตรได้โปรดประทานพระพรอันอุดมให้กับคุณพ่อจำเนียร คุณพ่อ   ซิสเตอร์และสัตบุรุษทุกท่านที่ได้มาร่วมเทิดเกียรติท่านนักบุญเปโตรในวันนี้

ด้วยความเคารพรักอย่างสูง
พวกลูกสัตบุรุษวัดธรรมาสน์นักบุญเปโตร
24 กุมภาพันธ์ 2008

บทภาวนาวอนขอท่านนักบุญเปโตร

ข้าแต่ท่านนักบุญเปโตร ข้าพเจ้าทั้งหลายพร้อมใจกันมาอยู่ต่อหน้าท่านเพื่อขอบพระคุณพระเป็นเจ้า ที่ทรงโปรดเลือกสรรท่านให้เป็นหลักมั่นคงแห่งความเชื่อที่จะต้องยึดถือเป็นผู้นำผู้ชอบธรรมแห่งชนชาติอิสราเอล เข้ามาก่อสร้างพระศาสนจักรแรกเริ่ม พระองค์โปรดให้ท่านตั้งมั่นอยู่ในพระศาสนจักรซึ่งพระองค์ทรงสร้างไว้บนศิลาแห่งความเชื่อ ขอพระองค์โปรดประทานพระพรให้ข้าพเจ้าทั้งหลาย ได้มีความเชื่อมั่นคงเข้มแข็ง ในการดำเนินชีวิตคริสตชนด้วยความกล้าหาญเช่นเดียวกับท่าน ข้าแต่ท่านนักบุญเปโตรข้าพเจ้าทั้งหลายขอขอบพระคุณท่าน ที่ได้ปกปักรักษา วัด หมู่บ้าน อาชีพการงาน และชีวิตครอบครัวของข้าพเจ้าทั้งหลายตลอดมา ท่านยังช่วยเสนอวิงวอนพระเป็นเจ้าสำหรับข้าพเจ้าทั้งหลายในเรื่องฝ่ายวิญญาณ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง ในการดำเนินชีวิตคริสตชนในโลกปัจจุบันนี้พร้อมกันนี้ข้าพเจ้าทั้งหลายขอษมาโทษต่อพระเป็นเจ้า และท่านนักบุญเปโตร เพราะความผิดบาปต่างๆที่ได้กระทำมา ข้าพเจ้าทั้งหลายจะพยายามปรับปรุงแก้ไข และดำเนินชีวิตใหม่ให้ถูกต้องพร้อมทั้งพยายามชักนำเพื่อนพี่น้อง ให้กลับมาสู่หนทางแห่งความรักของพระเป็นเจ้า เช่นเดียวกับที่ท่านนักบุญเปโตร ที่เปลี่ยนจากการจับปลามาจับมนุษย์ขอท่านโปรดคุ้มครองข้าพเจ้าทั้งหลายให้ปลอดภัย ให้ทุกคนมีจิตใจอดทนสู้กับความยากลำบากต่างๆ และมีความเชื่อมั่นคง เพื่อจะได้บรรลุถึงประตูสวรรค์ ณ ที่นั้นท่านจะได้นำข้าพเจ้าทั้งหลาย เข้าไปสู่พระอาณาจักรสวรรค์ที่พระเยซูเจ้าทรงสัญญาไว้ ข้าแต่ท่านนักบุญเปโตร ช่วยวิงวอนเพื่อข้าพเจ้าทั้งหลายด้วยเทอญ อาแมน