หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ประมวลภาพฉลองวัดพระแม่สกลสงเคราะห์ บางบัวทอง

วันอาิทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม 2008 เวลา 10.00 น. พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธานในพิธีมิสซบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองวัดประจำปี วัดพระแม่สกลสงเคราะห์ บางบัวทอง จ.นนทบุรี ร่วมกับคุณพ่อสนัด วิจิตรวงศ์ คุณพ่อประวิทย์ พงษ์วิรัชไชย คณะสงฆ์ และสัตบุรุษ โดยมีสภาอภิบาล กลุ่มพลมารี กลุ่มอัศวินแห่งศีลมหาสนิท ชมรมผู้สูงอายุ และบรรดาเยาวชนซึ่งวันนี้เป็นคณะนักขับร้องประจำมิสซา ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

สำหรับบรรยกาศการร่วมฉลองในปีนี้ เต็มด้วยความสุข สดชื่น รอยยิ้มสดใสบนใบหน้า  ทำให้เห็นถึงการตรียมพร้อมด้านฝ่ายกายและฝ่ายจิตใจกันตั้งแต่เช้า การแสดงออกถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของวัดกับโรงเรียน โดยมีคุณพ่อพจนารถ นิรมลทินวงศ์ เจ้าอาวาส   ร่วมกับ มาเซอร์ ครู นักเรียน และกลุ่มต่าง ๆ ของวัด มาคอยให้การต้อนรับประธานในพิธีบริเวณด้านหน้าวัดกันอย่างอบอุ่น และพร้อมเพรียง โดยพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ประธานในพิธี ได้เดินทางมาถึงในเวลา 09.30 นาที พร้อมกันนี้ ได้เข้าไปเพื่อสวดขอพรให้กับสัตบุรุษภายในวัด ก่อนที่จะเริ่มพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณในเวลา 10.00 น.

ในบทเทศน์มีข้อคิดดี ๆ ที่บอกสอนกับคริสตชนหลาย  ๆ อย่าง เป็นต้น “ผู้ใดที่รักแม่พระ ไว้ใจ พึ่งพาและเลียนแบบแม่พระ จะไม่มีวันผิดหวังเลย ซึ่งความผิดหวังที่กล่าวถึงนี้ หมายถึงชีวิตนิรันดร” และปีนี้เองพระศาสนจักรได้ให้เราคริสตชนได้รำลึกถึงแม่พระแห่งเมืองลูร์ด ที่ฉลอง 150 ปี แม่พระนั้นเป็นแบบอย่างแก่เราคริสตชน เป็นต้นวันนี้ซึ่งเป็นวันฉลองวัดอยากให้เราได้พึ่งพาพระแม่ ขอให้ช่วย  เพื่อพระนางช่วยเสนอวิงวอนพระเป็นเจ้า เป็นพิเศษ

แม่พระมาเพื่อช่วยเรามนุษย์ให้หลุดพ้น พระนางยังได้เสนอคำวิงวอนเพื่อเราต่อหน้าพระเป็นเจ้า อัครเทวดาคาเบียล ได้กล่าวคำสดุดีแด่แม่พระว่า “วันทามารีอา” เหมือนที่เราได้ร้องเพลงในวันนี้ บทวัีนทามารีอามีสาระที่ชัดเจนว่า “พระเป็นเจ้ามีจุดประสงค์เลือกสรรพระนางให้เป็นแม่ของพระเยซูเจ้า ผู้ทรงไถ่มนุษยชาติ ทำให้เราเองรู้สึกปลื้มที่พระเป็นเจ้าเลือกคนไม่ผิด” พระนางเปี่ยมด้วยพระหรรษทาน เรามีแม่ที่มีพระคุณ และพระหรรษทานเช่นนี้ นับว่าเป็นบูญของเรา สิ่งหนึ่งที่แม่พระต้องการจากเราก็คือ “อยากให้เรามีชีวิตนิรันดร” เพราะการที่พระเยซูเจ้ามาไถ่โลก พระองค์จะนำความรอดมาสู่เรา  และในปีนี้ที่เป็นปีพระวาจา อยากให้เราได้ฟังพระวาจา และนำไปปฏิบัติตาม เมื่อนำพระวาจาไปปฏิบัติก็นับว่าเ็ป็นผู้มีบุญ  ยังมีกี่คนในโลก ยังไม่รู้จักพระวาจาของพระเจ้า เราเองโชคดีแค่ไหนที่ได้ฟังพระวาจาของพระเจ้า “จงพยายามปฏิบัติตามพระวาจา เหมือนกับแม่ของเราเถิด”

จากนั้น ยวงบอสโก วีรชัย เอกพันธ์ชัยเดช ผู้อำนวยการสภาอภิบาล ได้กล่าวรายงานต่อพระคาร์ดินัล พร้อมทั้งขอบคุณทุกท่านที่เดินทางมาร่วมฉลองวัดในปีีนี้ ปิดด้วยการเดินแห่รูปแม่พระไปยังรอบ ๆ วัด ซึ่งนี้นับว่าโชคดีมากที่ได้แห่ ก่อนที่จะฝนจะตกลงมาในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้า และต้องขอเอ่ยปากชม สำหรับบทเพลงในมิสซาที่ทั้งคณะนักขับร้องของวัด ( น้อง ๆ เยาวชน ) ที่ร้องเพลงได้ประทับใจเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีดนตรีแบบผสมผสานที่ชวนให้ศรัทธา อยากที่ขับร้องบทเพลงและร่วมจิตใจภาวนาได้อย่างมีบรรรยากาศ  ขนาดวันนี้มีรูปมาการันตีว่า “ พระคาร์ดินัลชมว่าใช้ได้เลยทีเดียว” 

ประวัติวัดแม่พระสกลสงเคราะห์ บางบัวทอง | ตารางมิสซา