มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED
HOT NEWS
ขอเชิญร่วมฉลองชุมชนแห่งความเชื่อ วัดแม่พ: ขอเชิญร่วมฉลองชุมชนแห่งความเชื่อ วัดแม่พระรับสาร บ้านดงขี้นาค-โนนมาลี  จ.ร้อยเอ็ด วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2024 พิธีบูชาขอบพระคุณ เวลา 10.00 น. โดย พระสังฆราชสเตเฟน บุญเลิศ พรหมเสนา เป็นประธานในพิธี ขอเชิญร่วมโมทนาคุณพระเจ้า โอกาสพิธีบวชพร:   ขอร่วมโมทนาคุณพระเจ้า สำหรับการรับศีลบวชเป็นพระสงฆ์ของ สังฆานุกร ฟรังซิสโก เชาวน์ ประทุมปี ในวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2024 เวลา 10.00 น. ณ อาสนวิหารแม่พระประจักษ์ที่เมืองลูรด์ นครราชสีมา โดย พระสังฆราช ยอแซฟ ชูศักดิ์ สิริสุทธิ์ ประมุขสังฆมณฑลนครราชสีมา ประกาศสภาประมุขบาทหลวงโรมันคาทอลิกแห่งปร: ประกาศสภาประมุขบาทหลวงโรมันคาทอลิกแห่งประเทศไทย เรื่อง ขอความอนุเคราะห์ช่วยเหลือผู้หนีภัยจากการสู้รบที่ประเทศเมียนมาที่รุนแรงมากขึ้น ประกาศการแต่งตั้งโยกย้ายพระสงฆ์อัครสังฆม: ประกาศการแต่งตั้งโยกย้ายพระสงฆ์อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ 2024 ขอเชิญร่วมฉลองวัดแม่พระฟาติมา ดินแดง:   ขอเชิญร่วมฉลองวัดแม่พระฟาติมา ดินแดง วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม ค.ศ.2024 เวลา 10.00น. ครบรอบ 50 ปี ชีวิตสงฆ์ คุณพ่อสุเทพ พงษ์วิรัชไชย ประธาน เวลา 19.00น. ครบรอบ 25 ปี ชีวิตสงฆ์คุณพ่อกุลบุตร ตรีมรรคา ประธาน 

วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม 2017 น.ฟรังซิสกา ชาวกรุงโรม

บทอ่านจากหนังสือเอสเธอร์                                            อสธ 4:17K-17M,17R-17U
     พระราชินีเอสเธอร์ทรงเป็นทุกข์แทบจะสิ้นพระชนม์ จึงทรงแสวงหาความช่วยเหลือจากองค์พระผู้เป็นเจ้า พระนางทรงเปลื้องฉลองพระองค์ที่หรูหราออก แล้วทรงชุดไว้ทุกข์แสดงความโศกเศร้า ทรงโปรยขี้เถ้าและฝุ่นดินบนพระเศียรแทนเครื่องหอมมีค่า ไม่สนพระทัยที่จะประดับพระกายให้งดงามอย่างที่เคย แต่ทรงสยายพระเกศาให้ยุ่งเหยิง แล้วทรงอธิษฐานต่อองค์พระผู้เป็นเจ้า พระเจ้าแห่งอิสราเอลว่า “ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้าของข้าพเจ้า ข้าแต่พระมหากษัตริย์ของข้าพเจ้าทั้งหลาย พระองค์เพียงพระองค์เดียวเท่านั้นทรงเป็นพระเจ้า โปรดทรงช่วยเหลือข้าพเจ้าเถิด ข้าพเจ้าอยู่คนเดียว ไม่มีผู้ใดช่วยเหลือข้าพเจ้านอกจากพระองค์เท่านั้น ข้าพเจ้ากำลังเผชิญอันตรายเสี่ยงชีวิต ตั้งแต่เป็นเด็ก ข้าพเจ้าเคยได้ยินจากบุคคลในครอบครัวเล่าว่าพระองค์ ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ทรงเลือกสรรชาวอิสราเอลจากชนชาติทั้งหลาย ทรงเลือกบรรพบุรุษของข้าพเจ้าจากบรรพบุรุษของเขาเป็นมรดกถาวรของพระองค์ พระองค์ทรงกระทำตามที่ทรงสัญญาไว้กับเขาทุกประการ
     ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า โปรดทรงระลึกถึงข้าพเจ้าทั้งหลายเถิด โปรดทรงสำแดงพระองค์ในเวลาที่ข้าพเจ้าทั้งหลายมีความทุกข์ โปรดให้ข้าพเจ้ามีความกล้าหาญเถิด ข้าแต่กษัตริย์ของบรรดาเทพเจ้า พระองค์ทรงพระอานุภาพเหนือผู้มีอำนาจทุกคน โปรดทรงใส่ถ้อยคำจูงใจไว้ในปากของข้าพเจ้า เมื่อต้องเผชิญกับสิงโต โปรดทรงเปลี่ยนใจของเขาให้เกลียดชังศัตรูที่ต่อสู้กับข้าพเจ้าทั้งหลาย เพื่อเขากับพวกจะพินาศ โปรดทรงช่วยข้าพเจ้าทั้งหลายให้รอดพ้นอันตรายด้วยพระหัตถ์ของพระองค์ โปรดทรงช่วยเหลือข้าพเจ้า เพราะข้าพเจ้าอยู่คนเดียว ไม่มีผู้ใดช่วยเหลือนอกจากพระองค์ ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า พระองค์ทรงรอบรู้ทุกอย่าง ทรงทราบว่าข้าพเจ้าชังเกียรติยศจากคนอธรรม และรังเกียจการร่วมเตียงกับผู้ที่ไม่ได้เข้าสุหนัตและคนต่างชาติ

 

บทอ่านจากพระวรสารนักบุญมัทธิว                                  มธ 7:7-12
     เวลานั้น พระเยซูเจ้าตรัสกับบรรดาศิษย์ว่า “จงขอเถิด แล้วท่านจะได้รับ จงแสวงหาเถิด แล้วท่านจะพบ จงเคาะประตูเถิด แล้วเขาจะเปิดประตูรับท่าน เพราะคนที่ขอย่อมได้รับ คนที่แสวงหาย่อมพบ คนที่เคาะประตูย่อมมีผู้เปิดประตูให้ ท่านใดที่ลูกขออาหาร แล้วจะให้ก้อนหิน ถ้าลูกขอปลา ท่านจะให้งูหรือ แม้แต่ท่านทั้งหลายที่เป็นคนชั่ว ยังรู้จักให้ของดีๆ แก่ลูก แล้วพระบิดาของท่านผู้สถิตในสวรรค์จะไม่ประทานของดีๆ แก่ผู้ที่ทูลขอพระองค์มากกว่านั้นหรือ ท่านอยากให้เขาทำกับท่านอย่างไร ก็จงทำกับเขาอย่างนั้นเถิด นี่คือธรรมบัญญัติและคำสอนของบรรดาประกาศก”

 

ข้อคิด
     คำพูดที่มักได้ยินกันจนคุ้นหู..ของฟรี..ดีๆไม่มีในโลก..พระเยซูเจ้าตรัสสอนบรรดาศิษย์ “ถ้าอยากได้สิ่งใด จงออกแรง”.. เพราะใครที่แสวงหาก็จะพบ และเหนือส่ิงอื่นใด “ถ้าอยากให้ใครปฎิบัติกับเราอย่างไร ก็จงทำสิ่งนั้นกับเขาก่อน” ดังเช่นตัวอย่างของ พระราชินีเอสเธอร์ ในความทุกข์ เมื่อพระนางแสวงหาความช่วยเหลือจากพระเจ้า พระนางทรงออกแรงด้วยการสละ ละทิ้ง ความสุข สะดวกสบายส่วนตน เพื่ออธิษฐานภาวนา ร้องหาพระเจ้า แล้วในที่สุดพระนางก็ได้รับความบรรเทาช่วยเหลือ

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown