มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED
HOT NEWS
เทิดเกียรติบุญราศีนิโคลาสบุญเกิด กฤษบำรุ: วันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2024 คุณพ่อณัฐพล เอี่ยมเศรษฐี เป็นประธานพิธีบูชาขอบพระคุณ เทิดเกียรติบุญราศีนิโคลาสบุญเกิด กฤษบำรุงเดือนเมษายน ณ สักการสถานบุญราศีฯ ภาพเพิ่มเติม... ขอเชิญร่วมฉลอง 76 ปี มรณกรรม ของคุณพ่อยว: ขอเชิญร่วมฉลอง 76 ปี มรณกรรม ของคุณพ่อยวง สต็อกแกร์ ณ วัดนักบุญยอแซฟ ดอนทอย - หนองสนุก อ. อากาศอำนวย จ.สกลนคร ในวันที่ 28 - 29 เมษายน 2024 ขอเชิญร่วมโมทนาคุณพระเจ้า โอกาสฉลองครบรอ: ขอเชิญร่วมโมทนาคุณพระเจ้า โอกาสฉลองครบรอบ 50 ปี และ 60 ปี ของการปฏิญาณตนในชีวิตนักบวช และการปฏิญาณตนตลอดชีวิตของคณะภคินีรักกางเขนแห่งท่าแร่ วันที่ 1 พฤษภาคม 2024 เวลา 10.00 น. ณ อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอล ท่าแร่ อ.เมือง จ.สกลนคร โดย พระอัครสังฆราชอันตน วีระเดช ใจเสรี เป็นประธานในพิธร ( เสร็จพิธีขอเชิญร่วมรับประทานอาหารที่ศาลาปีติมหาการุญ ) ขอเชิญร่วมฉลองวัดพระแม่สกลสงเคราะห์ บางบ: ขอเชิญร่วมฉลองวัดพระแม่สกลสงเคราะห์ บางบัวทองประจำปี และพิธีโปรดศีลกำลัง เขต 3 ขอเชิญร่วมอบรม "พระคัมภีร์กับจิตวิทยาการ: แผนกพระคัมภีร์ ฝ่ายงานอภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ขอเชิญร่วมอบรม "พระคัมภีร์กับจิตวิทยาการดำเนินชีวิต"วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2024 เวลา 08.30-15.45 น. ณ ศูนย์ฝึกอบรมงานอภิบาล "บ้านผู้หว่าน" สามพราน นครปฐมแจ้งชื่อเข้ารับการอบรมได้ที่ bit.ly/bible4may2024 หรือสแกน QR CODE สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม อ.มนต์สิงห์ โทร. 0836980122 หรือ ID Line : thaibible

วันพุธที่ 4 มกราคม 2017 เทศกาลพระคริสตสมภพ

บทอ่านจากจดหมายนักบุญยอห์นอัครสาวก ฉบับที่หนึ่ง     1 ยน 3:7-10
     ลูกที่รักทั้งหลาย จงอย่าให้ใครชักนำท่านให้หลงผิด ผู้ประพฤติชอบย่อมเป็นผู้ชอบธรรม ดังที่พระองค์ทรงเป็นผู้เที่ยงธรรม ผู้ที่ทำบาปย่อมมาจากปีศาจ เพราะปีศาจนั้นทำบาปมาตั้งแต่แรกเริ่ม พระบุตรของพระเจ้าทรงสำแดงพระองค์ เพื่อทรงทำลายงานของปีศาจ ทุกคนที่บังเกิดจากพระเจ้าย่อมไม่ทำบาป เพราะเชื้อชีวิตของพระเจ้าดำรงอยู่ในตัวเขา และเขาไม่อาจทำบาปได้ เพราะเขาบังเกิดจากพระเจ้า เราจำแนกบุตรของพระเจ้าจากบุตรของปีศาจได้โดยวิธีนี้ คือทุกคนที่ไม่ประพฤติชอบ และไม่รักพี่น้องของตน ก็ไม่ได้มาจากพระเจ้า

 

บทอ่านจากพระวรสารนักบุญยอห์น                               ยน 1:35-42
     วันรุ่งขึ้น ยอห์นกำลังยืนอยู่ที่นั่นกับศิษย์สองคน เมื่อเห็นพระเยซูเจ้าเสด็จผ่านไป จึงพูดว่า “นี่คือลูกแกะของพระเจ้า” เมื่อศิษย์ทั้งสองคนได้ยินยอห์นพูดดังนี้จึงติดตามพระเยซูเจ้าไป พระเยซูเจ้าทรงหันพระพักตร์มาทอดพระเนตรเห็นเขากำลังติดตามพระองค์ จึงตรัสถามว่า “ท่านต้องการสิ่งใด” เขาทูลตอบว่า “รับบี” แปลว่า พระอาจารย์ “พระองค์ทรงพำนักอยู่ที่ไหน” พระเยซูเจ้าตรัสว่า “มาดูซิ” เขาจึงไปดู เห็นที่ประทับของพระองค์ และพักอยู่กับพระองค์ในวันนั้น ขณะนั้นเป็นเวลาประมาณบ่ายสี่โมง
อันดรูว์น้องชายของซีโมนเปโตรเป็นคนหนึ่งในสองคนที่ได้ยินคำพูดของยอห์น และตามพระเยซูเจ้าไป อันดรูว์พบซีโมนพี่ชายเป็นคนแรก จึงพูดว่า “เราพบพระเมสสิยาห์แล้ว” พระเมสสิยาห์ หรือพระคริสตเจ้า แปลว่า ผู้รับเจิม เขาพาพี่ชายไปเฝ้าพระเยซูเจ้า พระเยซูเจ้าทอดพระเนตรเห็นเขา จึงตรัสว่า “ท่านคือซีโมน บุตรของยอห์น ท่านจะมีชื่อว่า เคฟาส” แปลว่า “เปโตร” หรือ “ศิลา”

ข้อคิด

ผู้ที่เชื่อว่าชีวิตมนุษย์เป็นชีวิตอมตะ ควรดำเนินชีวิตอย่างไร
1.ไม่ทำบาป ไม่คบคนชั่ว
2.ดำเนินชีวิตตามคำแนะนำขององค์พระจิตเจ้า พระองค์ประทับใจใจเรา
3.ถือตามบทบัญญัติที่พระเยซูเจ้าทรงตรัสสอนในพระคัมภีร์และเชิญชวนผู้อื่นประพฤติตาม

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown