มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED
HOT NEWS
ขอเชิญร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณ และแห่พระธาต: ขอเชิญร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณ และแห่พระธาตุบุญราศีทั้ง 7 แห่งสองคอน ณ สักการสถานพระมารดาแห่งมรณสักขี สองคอน วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2024 เวลา 15.00 น.  โดย คุณพ่อ ฉัตรชัย นิลเขต ประธานในพิธี สัมมนาบุคลากรฝ่ายสังคม​อัครสังฆมณฑลกรุง: 24-25 เม.ย.67 สัมมนาบุคลากรฝ่ายสังคม​อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ​ ประจำปี​ 2567/2024 ณ​ บ้านผู้หว่าน อบรมนวกจารย์และผู้ให้การอบรม ณ ศูนย์คณะพ: อบรมนวกจารย์และผู้ให้การอบรม ณ ศูนย์คณะพระมหาไถ่ มีนบุรี โดยคุณพ่อไพบูลย์ อุดมเดช เมื่อวันที่ 22-24 เมษายน 2567 ขอเชิญร่วมฉลองวัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวร: ขอเชิญร่วมฉลอง 25 ปี วัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์ เวลา 10.00น. โดยพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู และพระสงฆ์ที่รับศีลบวชโดยนักบุญพระสันตะปาปายอห์น ปอล ที่ 2 ประธาน ขอเชิญร่วมฉลองวัดประจำปี วัดนักบุญยอแซฟก: ขอเชิญร่วมโมทนาคุณพระเจ้า โอกาสฉลองวัดประจำปี วัดนักบุญยอแซฟกรรมกร ณ บ้านชัยพร จ.บึงกาฬ ในวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม ค.ศ. 2024 เวลา 10.30 น โดย บิชอป ยอแซฟ ลือชัย ธาตุวิสัย เป็นประธานพิธี

วันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2017 สัปดาห์ที่ 31 เทศกาลธรรมดา

บทอ่านจากจดหมายนักบุญเปาโลอัครสาวกถึงชาวโรม             รม 11:29-36
      พี่น้อง ทั้งนี้ เพราะพระเจ้าไม่ทรงเปลี่ยนพระทัยเพิกถอนทั้งของประทานที่ทรงให้เปล่าและพระกระแสเรียกของพระองค์ ท่านทั้งหลายเคยไม่เชื่อฟังพระเจ้า แต่บัดนี้ได้รับพระกรุณาเพราะชาว อิสราเอลมิได้เชื่อฟังฉันใด บัดนี้ชาวอิสราเอลไม่เชื่อฟังพระเจ้า แต่ในที่สุดพวกเขาก็จะได้รับพระกรุณา ดังที่ได้ทรงแสดงพระกรุณาต่อท่านฉันนั้น เพราะพระเจ้าทรงปล่อยให้มนุษย์ทุกคนไม่เชื่อฟังพระองค์ เพื่อจะได้ทรงแสดงพระกรุณา
พระเจ้าทรงพระปรีชาและทรงรอบรู้ลึกล้ำเพียงใด คำตัดสินของพระองค์สุดที่จะหยั่งรู้ได้ และมรรคาของพระองค์สุดที่จะเข้าใจได้ ใครเล่าจะล่วงรู้พระดำริขององค์พระผู้เป็นเจ้า ใครเล่าเป็นที่ปรึกษาของพระองค์ ใครเล่าเคยถวายสิ่งใดแด่พระองค์ พระองค์จึงจะต้องประทานตอบแทนเขา เพราะทุกสิ่งล้วนมาจากพระองค์ โดยทางพระองค์และเพื่อพระองค์ ขอพระสิริรุ่งโรจน์จงมีแด่พระองค์ตลอดนิรันดร อาเมน

 

บทอ่านจากพระวรสารนักบุญลูกา                                 ลก 14:12-14
     เวลานั้น พระเยซูเจ้าตรัสกับผู้ที่เชิญพระองค์ว่า “เมื่อท่านจัดเลี้ยงอาหารกลางวันหรืออาหารค่ำ อย่าเชิญมิตรสหาย พี่น้องหรือเพื่อนบ้านที่มั่งมี เพราะเขาจะเชิญท่านและท่านจะได้รับการตอบแทน แต่เมื่อท่านจัดงานเลี้ยง จงเชิญคนยากจน คนพิการ คนง่อย คนตาบอด แล้วท่านจะเป็นสุข เพราะคนเหล่านั้นไม่มีสิ่งใดตอบแทนท่านได้ ท่านจะได้รับการตอบแทนจากพระเจ้าเมื่อผู้ชอบธรรมกลับคืนชีวิต”

 

ข้อคิด
     การให้สิ่งใดแก่ใคร ตามปกติผู้รับมักให้เป็นการตอบแทน ซึ่งก่อให้เกิดความสุขในระดับหนึ่ง แต่วันนี้พระเยซูเจ้าเผยเคล็ดลับแก่เราว่า หากเราปรารถนาจะมีความสุขลึก ๆ จงให้แก่ผู้ที่ไม่สามารถให้เราเป็นการตอบแทน เช่น ผู้ยากจน ผู้พิการ ผู้รอโอกาส ฯลฯ และพระเจ้าจะเป็นผู้ที่ทำให้เรามีความสุข แทนบุคคลเหล่านี้ ซึ่งไม่อาจตอบแทนเราได้ ยิ่งเราให้อะไรแก่ใคร โดยไม่มีผู้ใดรับทราบ มีแต่พระเจ้าผู้เดียวเท่านั้น ความสุขของเรายิ่งล้ำลึกเข้าไปในจิตใจอย่างแท้จริง

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown