มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED
HOT NEWS
ขอเชิญร่วมฉลองวัดพระแม่สกลสงเคราะห์ บางบ: ขอเชิญร่วมฉลองวัดพระแม่สกลสงเคราะห์ บางบัวทองประจำปี และพิธีโปรดศีลกำลัง เขต 3 ขอเชิญร่วมอบรม "พระคัมภีร์กับจิตวิทยาการ: แผนกพระคัมภีร์ ฝ่ายงานอภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ขอเชิญร่วมอบรม "พระคัมภีร์กับจิตวิทยาการดำเนินชีวิต"วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2024 เวลา 08.30-15.45 น. ณ ศูนย์ฝึกอบรมงานอภิบาล "บ้านผู้หว่าน" สามพราน นครปฐมแจ้งชื่อเข้ารับการอบรมได้ที่ bit.ly/bible4may2024 หรือสแกน QR CODE สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม อ.มนต์สิงห์ โทร. 0836980122 หรือ ID Line : thaibible อำลา และต้อนรับ เจ้าอาวาส ณ วัดดอนบอสโก: วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พิธีบูชาขอบพระคุณ เวลา 09.30 น. โอกาสสัปดาห์ที่ 4 เทศกาลปัสกา (ฉลองพระชุมพาบาลที่ดี) อำลาอดีตเจ้าอาวาส คุณพ่อ ยอแซฟ มานะชัย ธาราชัย, SDB. และต้อนรับเจ้าอาวาสองค์ใหม่ คุณพ่อ ยอห์น ลัสซันดริน, SDB. ณ วัดนักบุญยอห์น บอสโก กรุงเทพฯ ภาพเพิ่มเติมเพจfacebookบันทึก : ฉลองวัด... รณรงค์ให้คริสตชนร่วมสวดภาวนาเพื่อสันติภา: ประกาศ สภาประมุขบาทหลวงโรมันคาทอลิกแห่งประเทศไทยที่ สสท. 040/2024เรื่อง รณรงค์ให้คริสตชนร่วมสวดภาวนาเพื่อสันติภาพ จากสถานการณ์ที่มีการสู้รบระหว่างอิสราเอลและกลุ่มติดอาวุธฮามาส ที่ยืดเยื้อมาถึงครึ่งปีแล้ว ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 35,000 คน และด้วยสถานการณ์ล่าสุดที่มีการโจมตีตอบโต้กัน ระหว่างอิสราเอล และอิหร่าน ซึ่งกำลังจะทวี ความรุนแรงมาก นับว่า เป็นสถานการณ์ที่มีความเปราะบาง ที่มีแนวโน้มที่อาจจะยิ่งทวีความตึงเครียดในตะวันออกกลางขึ้นเป็นทวีคูณ นอกจากนั้นยังมีความรุนแรงจากภาวการณ์สู้รบที่เกิดขึ้นหลายแห่งทั่วโลก ที่อาจนำไปสู่ความรุนแรงที่ซ้ำเติมและขยายวงออกไปมากขึ้น ก่อให้เกิดการทำลายชีวิต ละเมิดต่อคุณค่าและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ จนไม่อาจควบคุมได้ สงครามโลกเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้เอื้อม ศึกษาดูงานและทัศนศึกษาศาสนาพุทธและศาสนาอ: วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2024 คุณพ่อสมเกียรติ บุญอนันตบุตร อาจารย์ผู้สอนวิชาศาสนสัมพันธ์ นำนักศึกษาชั้นปี 2 ไปศึกษาดูงานและทัศนศึกษาศาสนาพุทธและศาสนาอิสลาม โดยพานักศึกษาไปศาสนสถานดังนี้1. วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) บางบัวทอง โดยมีหลวงจีน ดร.ภาณุวัฒน์ เลิศประเสริฐพันธ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ ให้การต้อนรับและแบ่งปันให้ความรู้เรื่อง พระพุทธศาสนามหายาน (จีนนิกาย) ศึกษาประวัติศาสตร์ความเป็นมาและการปฏิบัติเพื่อเข้าสู่ธรรม ตามแนวทางพุทธศาสนานิกายมหายาน 2.มัสยิดท่าอิฐ นนทบุรี โดยมีท่านอิหม่าม มูญาฮิด ลาตีฟี และทีมคณะกรรมการมัสยิดท่าอิฐให้การต้อนรับ อีกทั้งนักศึกษาได้รับฟังการแบ่งปันให้ความรู้จาก ผศ.ดร.ชิษณุพงศ์ ฐิตะลักขณะ เป็นวิทยากรให้ความรู้เกี่ยวกับศาสนาอิสลาม หลักธรรมคำสอน และข้อปฏิบัติในเรื่องต่างๆ และพาเยี่ยมชมภายในศาสนสถานและชุมชนที่อยู่ใกล้เคียง

วันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม 2017 น.บรูโน พระสงฆ์

บทอ่านจากหนังสือประกาศกบารุค                               บรค 1:15-22
     ท่านทั้งหลายต้องอธิษฐานภาวนาดังนี้ “องค์พระผู้เป็นเจ้า พระเจ้าของเราทรงความเที่ยงธรรม ส่วนเราต้องอับอายดังที่เห็นได้ในวันนี้ ชาวยูดาห์และชาวกรุงเยรูซาเล็มก็ต้องอับอาย รวมทั้งบรรดากษัตริย์ บรรดาผู้ปกครอง บรรดาสมณะ บรรดาประกาศกและบรรพบุรุษของเราด้วย เพราะเราได้ทำบาปผิดต่อองค์พระผู้เป็นเจ้า ไม่เชื่อฟังพระองค์ ไม่ฟังพระสุรเสียงขององค์พระผู้เป็นเจ้า พระเจ้าของเรา และไม่เดินตามบทบัญญัติที่องค์พระผู้เป็นเจ้าประทานแก่เรา ตั้งแต่วันที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงนำบรรพบุรุษของเราออกจากแผ่นดินอียิปต์จนถึงทุกวันนี้ เราไม่เชื่อฟังองค์พระผู้เป็นเจ้า พระเจ้าของเรา เราละเลยไม่ยอมฟังพระสุรเสียงของพระองค์ เหตุร้ายและคำสาปแช่งที่องค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสสำทับไว้กับโมเสสผู้รับใช้พระองค์ เมื่อทรงนำบรรพบุรุษของเราออกจากแผ่นดินอียิปต์เพื่อประทานแผ่นดินที่มีน้ำนมและน้ำผึ้งไหลอย่างบริบูรณ์ ยังอยู่กับเราแม้ในวันนี้ เราทั้งหลายไม่ฟังพระสุรเสียงขององค์พระผู้เป็นเจ้า พระเจ้าของเรา ซึ่งตรัสไว้โดยทางประกาศกที่ทรงส่งมาพบเรา เราแต่ละคนกลับทำตามความคิดจากใจชั่วร้ายของเรา ไปนับถือเทพเจ้าอื่นๆ และทำความชั่วเฉพาะพระพักตร์องค์พระผู้เป็นเจ้า พระเจ้าของเรา”

 

บทอ่านจากพระวรสารนักบุญลูกา                                ลก 10:13-16
     เวลานั้น พระเยซูเจ้าตรัสว่า “วิบัติจงเกิดแก่เจ้า เมืองโคราซิน วิบัติจงเกิดแก่เจ้า เมืองเบธไซดา ถ้าอัศจรรย์ที่ได้เกิดขึ้นในเจ้าได้เกิดขึ้นที่เมืองไทระและเมืองไซดอนแล้ว เขาเหล่านั้นคงได้นุ่งกระสอบนั่งบนกองขี้เถ้ากลับใจเสียนานแล้ว ดังนั้น เมืองไทระและเมืองไซดอนจะรับโทษเบากว่าเจ้าในวันพิพากษา ส่วนเจ้า เมืองคาเปอรนาอุม เจ้าจะยกตนขึ้นถึงฟ้าเทียวหรือ เจ้าจะตกลงไปถึงแดนผู้ตาย
ผู้ใดฟังท่าน ผู้นั้นฟังเรา ผู้ใดสบประมาทท่าน ผู้นั้นสบประมาทเรา ผู้ที่สบประมาทเรา ก็สบประมาทผู้ที่ทรงส่งเรามา”

 

ข้อคิด
     ความผิดหวังของพระเยซูเจ้าที่ถูกชาวกาลิลีปฏิเสธแสดงให้เราเห็นในพระวรสารวันนี้ พระองค์ทำทุกอย่างเพื่อคนดื้อรั้นพวกนี้ แต่สิ่งที่ได้รับกลับมามันช่างน่าผิดหวังเสียจริง ๆ
ประสบการณ์เช่นนี้คงเป็นประสบการณ์ของผู้ประกาศพระวาจาของพระเจ้า ไม่ว่าจะประกาศแก่ใครก็ตาม เป็นการยากที่ตัวผู้ประกาศจะไม่ถูกปฏิเสธ แต่พระวาจาต่างหากที่สำคัญที่สุด ถ้าเราประสบความสำเร็จในการประกาศพระวาจา นั่นเป็นพระวาจาเองที่ได้รับการยอมรับ ไม่ใช่ตัวเรา

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown