มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED
HOT NEWS
อำลา และต้อนรับ เจ้าอาวาส ณ วัดดอนบอสโก: วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พิธีบูชาขอบพระคุณ เวลา 09.30 น. โอกาสสัปดาห์ที่ 4 เทศกาลปัสกา (ฉลองพระชุมพาบาลที่ดี) อำลาอดีตเจ้าอาวาส คุณพ่อ ยอแซฟ มานะชัย ธาราชัย, SDB. และต้อนรับเจ้าอาวาสองค์ใหม่ คุณพ่อ ยอห์น ลัสซันดริน, SDB. ณ วัดนักบุญยอห์น บอสโก กรุงเทพฯ ภาพเพิ่มเติมเพจfacebookบันทึก : ฉลองวัด... รณรงค์ให้คริสตชนร่วมสวดภาวนาเพื่อสันติภา: ประกาศ สภาประมุขบาทหลวงโรมันคาทอลิกแห่งประเทศไทยที่ สสท. 040/2024เรื่อง รณรงค์ให้คริสตชนร่วมสวดภาวนาเพื่อสันติภาพ จากสถานการณ์ที่มีการสู้รบระหว่างอิสราเอลและกลุ่มติดอาวุธฮามาส ที่ยืดเยื้อมาถึงครึ่งปีแล้ว ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 35,000 คน และด้วยสถานการณ์ล่าสุดที่มีการโจมตีตอบโต้กัน ระหว่างอิสราเอล และอิหร่าน ซึ่งกำลังจะทวี ความรุนแรงมาก นับว่า เป็นสถานการณ์ที่มีความเปราะบาง ที่มีแนวโน้มที่อาจจะยิ่งทวีความตึงเครียดในตะวันออกกลางขึ้นเป็นทวีคูณ นอกจากนั้นยังมีความรุนแรงจากภาวการณ์สู้รบที่เกิดขึ้นหลายแห่งทั่วโลก ที่อาจนำไปสู่ความรุนแรงที่ซ้ำเติมและขยายวงออกไปมากขึ้น ก่อให้เกิดการทำลายชีวิต ละเมิดต่อคุณค่าและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ จนไม่อาจควบคุมได้ สงครามโลกเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้เอื้อม ศึกษาดูงานและทัศนศึกษาศาสนาพุทธและศาสนาอ: วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2024 คุณพ่อสมเกียรติ บุญอนันตบุตร อาจารย์ผู้สอนวิชาศาสนสัมพันธ์ นำนักศึกษาชั้นปี 2 ไปศึกษาดูงานและทัศนศึกษาศาสนาพุทธและศาสนาอิสลาม โดยพานักศึกษาไปศาสนสถานดังนี้1. วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) บางบัวทอง โดยมีหลวงจีน ดร.ภาณุวัฒน์ เลิศประเสริฐพันธ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ ให้การต้อนรับและแบ่งปันให้ความรู้เรื่อง พระพุทธศาสนามหายาน (จีนนิกาย) ศึกษาประวัติศาสตร์ความเป็นมาและการปฏิบัติเพื่อเข้าสู่ธรรม ตามแนวทางพุทธศาสนานิกายมหายาน 2.มัสยิดท่าอิฐ นนทบุรี โดยมีท่านอิหม่าม มูญาฮิด ลาตีฟี และทีมคณะกรรมการมัสยิดท่าอิฐให้การต้อนรับ อีกทั้งนักศึกษาได้รับฟังการแบ่งปันให้ความรู้จาก ผศ.ดร.ชิษณุพงศ์ ฐิตะลักขณะ เป็นวิทยากรให้ความรู้เกี่ยวกับศาสนาอิสลาม หลักธรรมคำสอน และข้อปฏิบัติในเรื่องต่างๆ และพาเยี่ยมชมภายในศาสนสถานและชุมชนที่อยู่ใกล้เคียง ขอเชิญร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณและพิธีมอบวุฒ: ขอเชิญร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณและพิธีมอบวุฒิบัตร โอกาสจบการศึกษาของนักศึกษาคำสอนภาคฤดูร้อน รุ่นที่ 35 ปีการศึกษา 2024 ในวันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2024 เวลา 10.00 น. โดยพระสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ วีระ อาภรณ์รัตน์ ณ หอประชุม Lux Mundi Aula วิทยาลัยแสงธรรม อำลาและต้อนรับเจ้าอาวาสวัดแม่พระลูกประคำ: วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พิธีบูชาขอบพระคุณ เวลา 08.00 น. โอกาสสัปดาห์ที่ 4 เทศกาลปัสกา (ฉลองพระชุมพาบาลที่ดี) อำลาอดีตเจ้าอาวาส คุณพ่อ ยอห์น บัปติสต์ พงศ์เทพ ประมวลพร้อม และต้อนรับเจ้าอาวาสองค์ใหม่ คุณพ่อเปโตร ปิยะชาติ มะกรครรภ์ ณ วัดแม่พระลูกประคำ กาลหว่าร์  ภาพเพิ่มเติมเพจfacebookบันทึก : ฉลองวัด...

วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2017 สัปดาห์ที่ 4 เทศกาลธรรมดา

บทอ่านจากจดหมายถึงชาวฮีบรู                                        ฮบ13:15-17,20-21
          พี่น้องเดชะพระคริสตเจ้าเราจงถวายคำสรรเสริญเป็นบูชาแด่พระเจ้าเสมอไปเป็นถ้อยคำจากปากถวายพระเกียรติแด่พระนามพระองค์อย่าละเลยที่จะทำกิจการที่ดีและจงรู้จักแบ่งปันเกื้อกูลกันเพราะนี่คือเครื่องบูชาที่พระเจ้าพอพระทัย
          จงเชื่อฟังและอยู่ใต้อำนาจผู้นำของท่านเพราะเขาเหล่านั้นคอยเอาใจใส่ดูแลวิญญาณของท่านเสมือนผู้ที่ต้องเสนอรายงานเพื่อให้เขาทำงานนี้ด้วยความยินดีมิใช่ด้วยความเศร้าซึ่งจะไม่เป็นประโยชน์อะไรสำหรับท่านเลย
      พระเจ้าแห่งสันติทรงนำพระเยซู องค์พระผู้เป็นเจ้าของเราผู้เลี้ยงแกะผู้ยิ่งใหญ่ให้กลับคืนพระชนมชีพจากบรรดาผู้ตายเพราะทรงหลั่งพระโลหิตแห่งพันธสัญญานิรันดรขอพระองค์โปรดให้ท่านพร้อมสรรพที่จะทำตามพระประสงค์ในกิจการที่ดีทุกชนิดและขอพระองค์ทรงทำสิ่งที่พอพระทัยในเราเดชะพระเยซูคริสตเจ้าขอพระสิริรุ่งโรจน์จงมีแด่พระองค์ตลอดนิรันดรอาเมน

 

บทอ่านจากพระวรสารนักบุญมาระโก                                 มก 6:30-34
        เวลานั้น บรรดาอัครสาวกกลับมาเฝ้าพระเยซูเจ้าและทูลรายงานให้ทรงทราบถึงทุกสิ่งที่เขาได้ทำและได้สอนพระองค์จึงตรัสกับเขาว่า “ท่านทั้งหลายจงมาพักผ่อนกับเราตามลำพังในที่สงัดระยะหนึ่งเถิด” เพราะมีคนไปมาจนเขาไม่มีเวลาแม้กระทั่งจะกินอาหารพระเยซูเจ้าจึงทรงลงเรือไปยังที่สงัดตามลำพังพร้อมกับบรรดาอัครสาวกประชาชนหลายคนเห็นพระเยซูเจ้ากับบรรดาอัครสาวกแล่นเรือออกไปก็คาดคะเนได้ว่าพระองค์จะทรงไปที่ใดจึงรีบเดินเท้าออกจากเมืองต่างๆไปที่นั่นและไปถึงก่อนเมื่อเสด็จขึ้นจากเรือทรงแลเห็นประชาชนจำนวนมากก็ทรงสงสารเพราะเขาเหล่านั้นเป็นดังฝูงแกะไม่มีคนเลี้ยงพระองค์จึงทรงเริ่มสั่งสอนเขาหลายเรื่อง

 

ข้อคิด
          ทุกวันนี้เราแต่ละคนได้บริหารเวลาของเราอย่างไร กับสังคมที่มีการแข่งขันทางด้านความคิด ด้านวัตถุ จึงเป็นเหตุให้เรามนุษย์ต้องทำงานหนักมากขึ้น ทำจนแทบไม่มีเวลาพักผ่อน ไม่มีเวลาในการพบพระเจ้า แม้กระทั้งเวลาให้กับตัวเอง ในการพิจารณาไตร่ตรองชีวิตบ้าง จึงทำให้ชีวิตของเราขาดมิติชีวิตภายในไป มีแต่วัตถุอย่างเดียวที่แสวงหา ดังนั้นเราจะต้องหาเวลาพักผ่อนเพื่อหยุดคิดถึงพระ ดูจากชีวิตของพระเยซูเจ้าพระองค์มีเวลาทำงาน และมีเวลาสวดภาวนากับพระบิดา อย่างปล่อยให้ชีวิตเราเป็นเสมือนหุ่นยนต์หรือเครื่องจักร พระองค์เชิญชวนเราให้มีเวลาอยู่กับพระองค์และกับตัวเองบ้าง เพื่อจะได้มีสันติสุขในการดำเนินชีวิตติดตามพระองค์ในสังคมทุกวันนี้

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown