มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED
HOT NEWS
ขอเชิญร่วมฉลองวัดประจำปี วัดนักบุญยอแซฟก: ขอเชิญร่วมโมทนาคุณพระเจ้า โอกาสฉลองวัดประจำปี วัดนักบุญยอแซฟกรรมกร ณ บ้านชัยพร จ.บึงกาฬ ในวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม ค.ศ. 2024 เวลา 10.30 น โดย บิชอป ยอแซฟ ลือชัย ธาตุวิสัย เป็นประธานพิธี ประกาศหน้าที่ภคินีพระหฤทัยของพระเยซูเจ้า: ประกาศหน้าที่ภคินีพระหฤทัยของพระเยซูเจ้าแห่งกรุงเทพฯ ฯ ปี 2024 เทิดเกียรติบุญราศีนิโคลาสบุญเกิด กฤษบำรุ: วันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2024 คุณพ่อณัฐพล เอี่ยมเศรษฐี เป็นประธานพิธีบูชาขอบพระคุณ เทิดเกียรติบุญราศีนิโคลาสบุญเกิด กฤษบำรุงเดือนเมษายน ณ สักการสถานบุญราศีฯ ภาพเพิ่มเติม... ขอเชิญร่วมฉลอง 76 ปี มรณกรรม ของคุณพ่อยว: ขอเชิญร่วมฉลอง 76 ปี มรณกรรม ของคุณพ่อยวง สต็อกแกร์ ณ วัดนักบุญยอแซฟ ดอนทอย - หนองสนุก อ. อากาศอำนวย จ.สกลนคร ในวันที่ 28 - 29 เมษายน 2024 ขอเชิญร่วมโมทนาคุณพระเจ้า โอกาสฉลองครบรอ: ขอเชิญร่วมโมทนาคุณพระเจ้า โอกาสฉลองครบรอบ 50 ปี และ 60 ปี ของการปฏิญาณตนในชีวิตนักบวช และการปฏิญาณตนตลอดชีวิตของคณะภคินีรักกางเขนแห่งท่าแร่ วันที่ 1 พฤษภาคม 2024 เวลา 10.00 น. ณ อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอล ท่าแร่ อ.เมือง จ.สกลนคร โดย พระอัครสังฆราชอันตน วีระเดช ใจเสรี เป็นประธานในพิธร ( เสร็จพิธีขอเชิญร่วมรับประทานอาหารที่ศาลาปีติมหาการุญ )

วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม 2019 พระนามศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้า

บทอ่านจากจดหมายนักบุญยอห์นอัครสาวก ฉบับที่หนึ่ง     1 ยน 2:29-3:6
     ลูกที่รักทั้งหลาย ถ้าท่านรู้ว่า พระองค์ทรงเที่ยงธรรม ท่านก็ต้องยอมรับว่าทุกคนที่ประพฤติชอบ ย่อมบังเกิดจากพระองค์
จงดูเถิดว่า ความรักที่พระบิดาประทานให้เรานั้นยิ่งใหญ่เพียงใด เพื่อทำให้เราได้ชื่อว่าเป็นบุตรของพระเจ้า และเราก็เป็นเช่นนั้นจริง โลกไม่รู้จักเรา เพราะโลกไม่รู้จักพระองค์ ท่านที่รักทั้งหลาย บัดนี้ เราเป็นบุตรของพระเจ้าแล้ว แต่เราจะเป็นอย่างไรในอนาคตนั้นยังไม่ปรากฏชัดแจ้ง เราตระหนักดีว่า เมื่อพระองค์ทรงปรากฏ เราจะเป็นเหมือนพระองค์ เพราะเราจะได้เห็นพระองค์อย่างที่พระองค์ทรงเป็น
     ทุกคนที่มีความหวังในพระองค์ ย่อมชำระใจของตนให้บริสุทธิ์ เช่นเดียวกับที่พระองค์ทรงบริสุทธิ์ ทุกคนที่ทำบาป ย่อมฝ่าฝืนธรรมบัญญัติ เพราะบาปเป็นการฝ่าฝืนธรรมบัญญัติ ท่านทั้งหลายตระหนักดีแล้วว่า พระองค์ทรงปรากฏเพื่อทรงลบล้างบาปให้สิ้นไป และไม่มีบาปใดในพระองค์ ทุกคนที่ดำรงอยู่ในพระองค์ย่อมไม่ทำบาป และทุกคนที่ทำบาป ย่อมไม่เคยเห็นและไม่รู้จักพระองค์

 

สดด 98:1-2,3-4,5-6

 

บทอ่านจากพระวรสารนักบุญยอห์น                             ยน 1:29-34
      วันรุ่งขึ้น ยอห์นเห็นพระเยซูเจ้าเสด็จมาหาตน จึงกล่าวว่า “นี่คือลูกแกะของพระเจ้า ผู้ทรงลบล้างบาปของโลก ผู้นี้คือผู้ที่ข้าพเจ้าเคยพูดถึงว่า ‘บุรุษผู้หนึ่งมาภายหลังข้าพเจ้า แต่นำหน้าข้าพเจ้า เพราะอยู่มาก่อนข้าพเจ้า ข้าพเจ้าไม่รู้จักพระองค์ แต่ข้าพเจ้าถูกส่งมาให้ทำพิธีล้าง เพื่อทำให้พระองค์เป็นที่รู้จักแก่อิสราเอล’” ยอห์นยังยืนยันอีกว่า “ข้าพเจ้าเห็นพระจิตเจ้าเสด็จลงมาจากสวรรค์เหมือนนกพิราบ และทรงอยู่เหนือพระองค์ ข้าพเจ้าไม่รู้จักพระองค์ แต่ผู้ที่ทรงส่งข้าพเจ้ามาใช้น้ำทำพิธีล้าง ตรัสกับข้าพเจ้าว่า ‘ท่านเห็นพระจิตเจ้าเสด็จลงมาประทับอยู่เหนือผู้ใด ผู้นั้นคือผู้ที่ทำพิธีล้างเดชะพระจิตเจ้า’ ข้าพเจ้าเห็นและเป็นพยานยืนยันว่าท่านผู้นี้เป็นพระบุตรของพระเจ้า”

 

ข้อคิด

     พระวรสารคือการที่เราได้รู้จักพระเยซู ในพระวรสารนักบุญยอห์นแต่แรกเริ่ม เราได้รู้จักว่าพระเยซูเป็นใครกัน ยอห์นนำเสนอพระองค์อย่างต่อเนื่อง วันนี้ตอนที่เราอ่าน เรารู้แน่ๆว่า “พระเยซูคือลูกแกะของพระเจ้าผู้ทรงลบล้างบาปของโลก” มีแต่ในพระวรสารนักบุญยอห์นเท่านั้นที่เราได้รู้แจ้งเห็นจริงว่า “ลูกแกะพระเจ้า” คือ พระเยซู โดยทางพระองค์เราได้รับชีวิตนิรันดร และเป็นพระองค์ที่เปี่ยมด้วยพระจิตเจ้า พระวาจาของพระเจ้ายิ่งวันยิ่งทำให้เราได้รู้จักพระองค์ “การไม่รู้จักพระคัมภีร์คือการไม่รู้จักพระคริสตเจ้า” (น.เยโรม) ดังนั้น อาศัยการอ่านพระวาจาจากท่านนักบุญยอห์น เรากำลังรู้จักพระคริสตเจ้าและเชื่อในพระองค์ 

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown