มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

บทภาวนาวอนขอเพื่อผู้อพยพและผู้ลี้ภัย

บทภาวนาวอนขอเพื่อผู้อพยพและผู้ลี้ภัย

โดย...พระสันตะปาปาฟรานซิส

     ข้าแต่พระบิดาเจ้า พระองค์ทรงมอบความไว้วางใจให้นักบุญยอแซฟคุ้มครองสิ่งที่มีค่าสูงสุด นั่นคือพระกุมารเยซูและพระมารดาของพระองค์ ให้รอดพ้นจากอันตรายและการคุกคามของผู้ชั่วร้าย
     โปรดให้พวกเราได้รับการคุ้มครองช่วยเหลือจากท่าน ขอท่านเป็นผู้ปลอบประโลมและปกป้องพี่น้องชายหญิงของพวกเราทุกคน ซึ่งต้องหลบหนีจากภัยสงคราม ความยากจน จำเป็นให้ต้องละทิ้งบ้านเรือนและแผ่นดินถิ่นเกิดไปสู่ที่ที่ปลอดภัยกว่า อันเป็นความทุกข์ยากลำบากเช่นเดียวกับที่ท่านได้รับเมื่อต้องหลบหนีจากความเกลียดชังของผู้มีอำนาจ
     อาศัยคำเสนอวิงวอนของท่านนักบุญยอแซฟ โปรดช่วยเหลือพวกเขาให้มีความเข้มแข็งอดทน ให้ได้รับความบรรเทาใจในยามโศกเศร้า และมีความกล้าหาญท่ามกลางภยันตรายต่างๆ
     โปรดให้ผู้ที่ต้อนรับพวกเขามีความรักที่อ่อนโยนดุจบิดาผู้ชอบธรรมและเฉลียวฉลาดเยี่ยงท่าน ผู้ซึ่งรักพระเยซูเจ้าเหมือนบุตรแท้ๆ ของตน และดูแลพระนางมารีย์ตลอดหนทางที่ก้าวย่าง
ขอท่านนักบุญยอแซฟผู้ซึ่งเลี้ยงชีพของตนด้วยการงานจากน้ำมือของตนเอง ดูแลพวกเขาผู้ที่สูญเสียทุกสิ่งในชีวิต ให้ได้รับงานที่สมศักดิ์ศรีและมีบ้านที่มีสันติสุข
     เราวอนขอทั้งนี้อาศัยพระบารมีของพระเยซูคริสตเจ้า พระบุตรของพระองค์ ผู้ซึ่งนักบุญยอแซฟช่วยชีวิตด้วยการหนีภัยไปประเทศอียิปต์ และด้วยความวางใจในคำเสนอวิงวอนของพระนางมารีย์พรหมจารี ผู้ซึ่งท่านนักบุญรักในฐานะภัสดาผู้บริสุทธิ์ยิ่ง ผู้ซื่อสัตย์ในการทำตามน้ำพระทัยของพระองค์เสมอ อาแมน

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown