มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED
HOT NEWS
ขอเชิญร่วมฉลองชุมชนแห่งความเชื่อ วัดแม่พ: ขอเชิญร่วมฉลองชุมชนแห่งความเชื่อ วัดแม่พระรับสาร บ้านดงขี้นาค-โนนมาลี  จ.ร้อยเอ็ด วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2024 พิธีบูชาขอบพระคุณ เวลา 10.00 น. โดย พระสังฆราชสเตเฟน บุญเลิศ พรหมเสนา เป็นประธานในพิธี ขอเชิญร่วมโมทนาคุณพระเจ้า โอกาสพิธีบวชพร:   ขอร่วมโมทนาคุณพระเจ้า สำหรับการรับศีลบวชเป็นพระสงฆ์ของ สังฆานุกร ฟรังซิสโก เชาวน์ ประทุมปี ในวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2024 เวลา 10.00 น. ณ อาสนวิหารแม่พระประจักษ์ที่เมืองลูรด์ นครราชสีมา โดย พระสังฆราช ยอแซฟ ชูศักดิ์ สิริสุทธิ์ ประมุขสังฆมณฑลนครราชสีมา ประกาศสภาประมุขบาทหลวงโรมันคาทอลิกแห่งปร: ประกาศสภาประมุขบาทหลวงโรมันคาทอลิกแห่งประเทศไทย เรื่อง ขอความอนุเคราะห์ช่วยเหลือผู้หนีภัยจากการสู้รบที่ประเทศเมียนมาที่รุนแรงมากขึ้น ประกาศการแต่งตั้งโยกย้ายพระสงฆ์อัครสังฆม: ประกาศการแต่งตั้งโยกย้ายพระสงฆ์อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ 2024 ขอเชิญร่วมฉลองวัดแม่พระฟาติมา ดินแดง:   ขอเชิญร่วมฉลองวัดแม่พระฟาติมา ดินแดง วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม ค.ศ.2024 เวลา 10.00น. ครบรอบ 50 ปี ชีวิตสงฆ์ คุณพ่อสุเทพ พงษ์วิรัชไชย ประธาน เวลา 19.00น. ครบรอบ 25 ปี ชีวิตสงฆ์คุณพ่อกุลบุตร ตรีมรรคา ประธาน 

สายประคำนำสันติภาพ

สมเด็จพระสันตะปาปาปีโอที่ 9 ตรัสไว้ว่า “ลูกจงสวดภาวนาพร้อมกันที่บ้าน และทุกคืนจงสวดลูกประคำเท่าที่สามารถ เพราะกิจการนี้เป็นการสรุปคำสั่งสอนและบทภาวนาของพระศาสนจักร”

พระแม่มารีย์เมื่อประจักษ์แก่แบร์นาแด๊ต ที่เมืองลูร์ด ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1858 แม่พระทรงขอร้องให้สวดลูกประคำ และในปี 1917 ทรงประจักษ์ที่ตำบลฟาติมา ในประเทศโปรตุเกส แม่พระทรงแนะนำยาชินทาให้สวดลูกประคำเช่นกัน

เมื่อปี ค.ศ. 1207 ทางภาคใต้ของประเทศฝรั่งเศส ได้เกิดลัทธิเฮเรติกขึ้น ลัทธินี้ปลูกฝังความไม่เลื่อมใสในพระศาสนจักร พวกเฮเรติกได้แพร่อิทธิพลไปอย่างรวดเร็ว ในขณะนั้นมีพระสงฆ์สเปนองค์หนึ่งชื่อ ดอมินิก เป็นพระสงฆ์ผู้มีความศรัทธาและความสามารถในการเทศน์อบรมสั่งสอน โดยเฉพาะ แทนที่การเทศนาในธรรมะจะหว่านล้อมให้พวกเฮเรติกได้สติรูสำนึก พวกเฮเรติกกลับคัดค้านมากขึ้น และเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ จนนักบุญดอมินิกหมดหวัง ที่จะหาทางชนะได้ จึงออกจากเมืองตูลูส ตรงไปยังป่าแห่งหนึ่งและภาวนาเป็นเวลานาน จนกระทั่งวันที่สามพระแม่พระมารีย์ทรงประจักษ์แก่นักบุญดอมินิก และได้ทรงสั่งให้ทำลูกประคำ สำหรับสวดต่างอาวุธ เพื่อต่อสู้กับพวกเฮเรติก

เมื่อนักบุญดอมินิกเข้าใจเรื่องการสวดลูกประคำแล้ว ก็หวนกลับไปยังเมืองตูลูส และอธิบายถึงการสวดลูกประคำให้แก่สัตบุรุษ พร้อมกับสวดภาวนาร่วมกันด้วย

สมเด็จพระสันตะปาปาปีโอที่ 10 ตรัสไว้ว่า “นอกจากมิสซาแล้ว ไม่มีบทสวดใดจะสำคัญเท่ากับการสวดลูกประคำ”

สวดสายประคำ นำสันติภาพ สู่ครอบครัว และสังคม
สายประคำสร้างกลุ่มคริสตชน นำปวงชนสู่สันติภาพ
สวดสายประคำสร้างเสริมศรัทธา นำปวงประชาสู่สันติภาพ
ร่วมกันสวดสายประคำ เพื่อนำสันติภาพมาสู่โลก
สันติภาพจะปรากฏ ถ้าไม่ลดละสวดสายประคำ
สันติภาพจะลงตัว ถ้าทุกครอบครัวสวดสายประคำ
สันติภาพแห่งดวงใจ คือสายใยของสายประคำ
สายประคำนำคุณค่าพระอาณาจักร สู่ความรัก สันติภาพ
เรียงร้อยดวงใจสวดสายประคำ สานสายสัมพันธ์แห่งสันติภาพ
ประสานใจสวดสายประคำ ประสานลำนำแห่งสันติภาพ

ข้อมูล : นิตยสาร สำนักพิมพ์แม่พระยุคใหม่

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown