ภาพ / ข่าว : นิพัฒน์ สิริพรรณยศ  อาสาสมัครช่วยงานแผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

ประมวลภาพ 40 ปี วัดพระแม่มหาการุณย์ วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2014

คุณพ่อราฟาแอล มาแนนติ เจ้าอาวาสวัดแม่พระมหาการุณย์ ได้จัดงานฉลอง 40 ปี ของวัด ซึ่งในวันฉลองวันที่ 2 คือ วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2014 พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธานในพิธี

เวลา 09.20 น. พระคาร์ดินัล ประธานในพิธี มาถึงบริเวณวัด บรรดาคุณพ่อ สภาภิบาล และสัตบุรุษให้การต้อนรับ เมื่อภาวนาในวัดแล้ว ได้มาทักทายสัตบุรุษอย่างเป็นกันเอง

เวลา 10.00 น. พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลอง 40 ปี วัดแม่พระมหาการุณย์

พระคาร์ดินัล ได้เทศน์ให้ข้อคิดว่า

“โอกาสที่เรามาขอบคุณพระเป็นเจ้า โอกาส 40 ปี แห่งพระพรและความรักของพระเป็นเจ้าและแม่พระต่อเรานี้ เราได้ยินพระวาจาดังชัดเจน กระชับ ว่า ถ้าท่านต้องการ ท่านก็ปฏิบัติตามบทบัญญัติ ท่านจะซื่อสัตย์ต่อพระองค์หรือไม่ ขึ้นอยู่กับท่าน และบทบัญญัติของพระเป็นเจ้า เราจะไม่นำมาพูดพระวรสารในวันนี้ ซึ่งคำสอนที่พระวรสาร พระเยซูกล่าววันนี้เหมาะสมอย่างยิ่งที่เราจะต้องไตร่ตรองรับไว้ ใส่หัว ใส่ใจ และนำมาไตร่ตรองดู

ดังนั้น ขณะที่ท่านนำเครื่องบูชาไปถวายยังพระแท่น ถ้าระลึกได้ว่า พี่น้องของท่านมีข้อบาดหมางกับท่านแล้ว จงวางเครื่องบูชาไว้หน้าพระแท่น กลับไปคืนดีกับพี่น้องเสียก่อน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสังคมไทยปัจจุบัน มันมีความบาดหมาง ถ้าเขาได้อ่านพระวรสาร ได้ยินพระวาจาของพระเป็นเจ้า เหตุการณ์มันน่าจะดีกว่านี้ ”

หลังจากบทภาวนาหลังรับศีล ตัวแทนสภาภิบาลได้กล่าวคำนับและขอบคุณพระคาร์ดินัล จากนั้น พระคาร์ดินัลได้กล่าวตอบ และอวยพรอย่างสง่า

บรรยากาศในวันนี้ มีสัตบุรุษมาร่วมเทิดเกียรติแม่พระและมาร่วมยินดีโอกาส 40 วัดเป็นจำนวนมาก และในโอกาส 40 ปี ทางวัดได้จัดทำพระรูป ปิเอตา และหนังสือที่ระลึก