ภาพ / ข่าว : นิพัฒน์ สิริพรรณยศ อาสาสมัครแผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

ประมวลภาพฉลองวัดดอนบอสโก พระอัครสังฆราชเกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช ประธาน

วันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2014 ทางวัดนักบุญยอห์น บอสโก ได้จัดฉลองวัดประจำปี 2013 ซึ่งในระหว่างพิธีมิสซา มีโปรดศีลกำลังแก่นักเรียนและผู้ใหญ่อีกด้วย

เวลา 17.30 น. พระคุณเจ้า เกรียงศักดิ์ ประธานในพิธี มายังบริเวณวัด คุณพ่อเจ้าอวาส บรรดาผู้รับศีลกำลัง สภาภิบาล และสัตบุรุษให้การต้อนรับ

เวลา 18.00 น. พระอัครสังฆราชฟรังซิส เซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิชวาณิช เป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณในโอกาสสมโภชนักบุญยอห์น บอสโก องค์อุปถัมภ์ของวัด ร่วมกับคุณพ่อเปาโล ประเสริฐ สมงาม เจ้าคณะแขวงซาเลเซียนแห่งประเทศไทย และบรรดาพระสงฆ์ ท่ามกลางนักบวชชายหญิง และพี่น้องสัตบุรุษที่มาร่วมพิธีกันจำนวนมาก

พระคุณเจ้า เกรียงศักดิ์ ได้เทศน์ให้ข้อคิดว่า “  เราต้องวางใจในพระเจ้า และเพียรอดทน เพราะพระเจ้ากำลังปลูกฝังบางสิ่งบางอย่างที่พิเศษในตัวของเรา บางสิ่งบางอย่างที่งดงาม บางสิ่งบางอย่างที่พิเศษสุด และอาจจะซับซ้อน หากเราไว้วางใจในพระเจ้า และคงไว้ซึ่งความเพียรอดทน สิ่งดีๆที่งดงามเกิดตามมา แต่ว่าจะเป็นไปตามกรอบเวลาของพระเจ้า และจะเป็นไปตามวิถีทางของพระเจ้า ไม่ใช่วิถีทางของเรา วันนั้นจะมาถึงเมื่ออาณาจักรพระเจ้าจะก่อเกิดขึ้นในจิตใจของเราและเติบโตขึ้นกลายเป็นบางสิ่งบางอย่างที่ยิ่งใหญ่ ทำให้เราต้องสรรเสริญ สดุดีพระเจ้าตลอดไป ”

หลังจากบทเทศน์ พระคุณเจ้าได้โปรดศีลกำลังให้กับบรรดานักเรียนคาทอลิกและผู้ใหญ่

หลังบทภาวนาหลังรับศีล ตัวแทนผู้รับศีลกำลังและสภาภิบาล กล่าวขอบคุณพระคุณเจ้าที่ให้เกียรติมาเป็นประธานในวันนี้ จากนั้น พระคุณเจ้า กล่าวตอบและอวยพรแก่พี่น้อง

บรรยากาศในวันนี้ มีสัตบุรุษมาร่วมขอพรโอกาสวันขึ้นปีใหม่ของจีน และร่วมเทิดเกียรติพ่อบอสโกเป็นจำนวนมาก